Trang chủ » Kinh tế 24h » Cô nhân viên xe đẩy trả lại nửa tỷ khách bỏ rơi ở sân bay

Cô nhân viên xe đẩy trả lại nửa tỷ khách bỏ rơi ở sân bay

22 Th8 2017

Tác giả:

Chuyên mục: Kinh tế 24h

1035 0

25 ngàn USD, 150 triệu đồng và một số tài sản giá trị khác tổng cộng hơn nửa tỷ đồng đã được nhân viên xe đẩy sân bay Nội Bài trả lại cho khách.

Đó là chị Nguyễn Thị Ngọc Anh – nhân viên xe đẩy, Trung tâm Khai thác ga Nội Bài. Chị nhặt được tài sản của hành khách bỏ quên tại Nhà ga hành khách T1, trị giá hơn nửa tỷ đồng.

Vụ việc xảy ra vào chiều muộn ngày 18/8, lúc 19h00, tại sảnh B, khu vực công cộng tầng 1 – Nhà ga hành khách T1, chị Nguyễn Thị Ngọc Anh trong ca trực của mình đã bất ngờ phát hiện một ba lô bỏ quên trên xe đẩy.

Theo đúng quy trình nghiệp vụ, chị Ngọc Anh đã báo ngay cho nhân viên an ninh hàng không gần nhất. Lực lượng An ninh cơ động đã có mặt kịp thời, lập biên bản tiếp nhận và xử lý, thực hiện kiểm tra tài sản.

{keywords}
Trong quá trình di chuyển, nhiều hành khách dễ bỏ quên tài sản đồ đạc trên máy bay, ở sân bay (ảnh minh họa – Zing)

Kiểm tra trong ba lô, xác định tài sản khách bỏ quên gồm: 25 ngàn USD, 150 triệu VNĐ và một số tài sản giá trị khác. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng an ninh đã nhanh chóng kết nối được với chủ tài sản bỏ quên, tiến hành bàn giao cho chủ tài sản.

Trước đó chiều tối 17/3, chị Nguyễn Ánh Tuyết, nhân viên Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam – chi nhánh Nội Bài (VIAGS) cũng phát hiện số tài sản có giá trị gần nửa tỷ đồng trên chuyến bay VN 242 TP.HCM – Hà Nội và kịp thời trả lại cho hành khách bị mất.

Cụ thể, chị Tuyết đã phát hiện một túi xách để quên ở khu vực ghế ngồi, bên trong có một điện thoại iPhone 5, cùng số tiền là 212 triệu đồng và 9.342 USD (tổng cộng tương đương 427 triệu đồng). Ngay sau đó, chị Tuyết đã báo cho bộ phận chức năng của Vietnam Airlines liên lạc với hành khách để trả lại. Tối cùng ngày, hành khách L.A.T đã được nhận lại số tài sản trên.

Riêng trong năm 2016, số tiền mặt mà nhân viên 3 chi nhánh VIAGS (Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất) nhặt và trả lại cho hành khách là hơn 8 tỷ đồng và 8.000 hiện vật gồm máy tính xách tay, điện thoại iPhone,…

Khu vực công cộng tại các cảng hàng không, sân bay, bến tàu, nhà ga… là nơi có lưu lượng hành khách qua lại lớn, nhiều đối tượng phức tạp và khó kiểm soát. Vì vậy, việc khách bỏ quên những tài sản có giá trị rất dễ bị mất hay thất lạc. May mắn, nhiều người đã tìm thấy đồ của mình nhờ những nhân viên xe đẩy, nhân viên mặt đất hết lòng vì hành khách. Có người đã hơn 10 lần nhặt và trả lại tài sản cho khách.

Ngọc Hà

Đánh giá

  • 1035 lượt xem
  • 0thảo luận

Chia sẻ

  • Share Facebook
  • Share google plus
  • Share pinterest