Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 31/8: Chuẩn bị chu kỳ tăng giá mới

Giá vàng hôm nay 31/8: Chuẩn bị chu kỳ tăng giá mới

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 31/8 hạ nhiệt sau một phiên tăng dựng đứng trước đó. Tuy nhiên, sức cầu vẫn đang rất lớn và vàng được dự báo sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong năm nay.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 31/8, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,50 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 60 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 90 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 30/8.

Tới đầu giờ sáng 31/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.312 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức gần 1.320 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 14% (+161 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,4 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 250 ngàn đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: Chờ thời lập đỉnh mới.

Giá vàng thế giới đêm qua hạ nhiệt sau một phiên tăng dựng đứng trước đó. Tuy nhiên, sức cầu vẫn đang rất lớn và vàng được dự báo sẽ tiếp tục chinh phục những đỉnh cao mới trong năm nay.

Vàng hạ nhiệt chủ yếu do đồng USD hồi phục từ đáy 2 năm rưỡi sau khi đồng euro mất đà tăng và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tạm thời lắng xuống. Mặc dù vậy, đây có thể chỉ là một bước dừng chân trong xu hướng đi lên của mặt hàng này.

Trong vài phiên gần đây, vàng liên tục phá vỡ những ngưỡng cản quan trọng và nó tạo ra tâm lý thích đầu cơ tích trữ vàng trên thị trường. Hiện tại, vàng được coi là tài sản đảm bảo hàng đầu bởi thế giới chưa có những phản ứng thích ứng đối với các hành động của Triều Tiên. Điều đó có nghĩa là bất ổn chưa thể giải quyết và còn lâu dài.

Bên cạnh đó, những rắc rối xung quanh chính quyền Trump và mâu thuẫn về chính sách tiền tệ cũng góp phần giữ giá vàng ở mức cao. Một số dự báo cho rằng vàng có thể chinh phục ngưỡng 1.400 USD/ounce ngay trong năm nay.

Trong phiên liền trước, vàng đã tăng giá dữ dội sau khi Bình Nhưỡng bắn tên lửa qua nước Nhật và thử thử tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) để phản đối các cuộc diễn tập quân sự của Mỹ và Hàn Quốc.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.330 USD/ounce và sau đó là 1.331,9 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm qua: 1.318,9 USD/ounce và sau đó là 1.307 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 100-140 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 30/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,48 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,56 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,39 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, đà tăng của giá vàng thế giới do chịu tác động từ những bất ổn chính trị ngày càng leo thang, đã lan tỏa trên đến thị trường vàng toàn cầu và giá vàng trong nước cũng không ngoại lệ. Với những lo ngại đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm đến vàng làm nơi trú ẩn, bởi vậy giá vàng đã ghi nhận những mốc mới thăng hoa.

Có thể thấy đã từ lâu thị trường trong nước mới chứng kiến nhu cầu gia tăng mạnh mẽ ở cả hai chiều mua & bán như ở phiên giao dịch hôm thứ Ba. Đà tăng phần nào củng cố lại niềm tin của nhà đầu tư trong nước vào kim loại quý ở giai đoạn này và có những hoạch định ở các phiên kế tiếp.

V. Minh