Trang chủ » Biz Life » Kinh tế 24h » Đại gia chơi độc: Chi 4 tỷ mua hoa đỗ quyên cổ thụ

Đại gia chơi độc: Chi 4 tỷ mua hoa đỗ quyên cổ thụ

Tác giả:

 Một đại gia lớn trong ngành nhựa đã mua 27 cây hoa đỗ quyên dạng khủng, có gốc trên 80 tuổi, đường kính gốc khoảng 50cm, về trồng trong vườn của mình ở Sapa. Tổng số tiền ông bỏ ra là hơn 4 tỷ đồng.

Đứng bên cạnh lô 22 cây hoa đỗ quyên thuộc hàng khủng vừa được đưa về vườn của mình để chăm sóc cho nảy mầm, ông Lê Minh, chủ một vườn cây nổi tiếng ở đường Điện Biên Phủ (thị trấn Sapa, Lào Cai), khoe: “Toàn đỗ quyên dạng khủng, có gốc trên 80 tuổi, thậm chí gốc khủng nhất là trên 100 tuổi, đường kính gốc khoảng 50cm”.

Ông Minh chia sẻ, hoa đỗ quyên là biểu trưng cho cuộc sống thịnh vượng phát tài phát lộc. Theo ý nghĩa phong thủy, nếu đặt cây đỗ quyên trong vườn nhà sẽ có tác dụng hóa giải những luồng khí xấu, đem đến hồng vận cho gia chủ.

{keywords}
Một đại gia đã chi hơn 4 tỷ đồng mua hoa đỗ quyên về trồng

Theo ông Minh, hoa đỗ quyên rất đặc biệt, từ khi đâm nụ cho đến lúc nở hoa kéo dài tới 7 tháng trời. Vào mùa xuân, tức thời điểm sau Tết Nguyên đán, cây sẽ nở hoa. Khi ấy, mỗi nụ sẽ bung ra 18 bông hoa to như miệng chiếc bát tô (khoảng trên 20cm), nhìn đẹp như quả tú cầu. Hoa khoe sắc được khoảng 3 tháng, tức hết mùa xuân mới tàn. Thế nên, trong giới cây cảnh, ngoài chơi về kiểu dáng, chơi hoa đỗ quyên còn chơi cả hoa và nụ.

Việt Nam có hai loại hoa đỗ quyên. Loại thứ nhất sống trên núi Fanxipan – nơi được mệnh danh là “vương quốc hoa đỗ quyên”. Song, đỗ quyên sống ở Fanxipan có đặc điểm là vỏ thân rất mỏng, không thể sống được ở vùng khí hậu nóng.

{keywords}
Đỗ quyên sai hoa, hoa lâu tàn, được nhiều người tìm mua vì là biểu trưng cho sự thịnh vượng

Loại thứ hai là hoa đỗ quyên ở Sơn La. Loại này có đặc điểm dễ thích nghi với các loại khí hậu, có thể trồng được ở hầu khắp các tỉnh của Việt Nam, thậm chí cả ở Sài Gòn nắng nóng, không có mùa đông nhờ vỏ thân dày tới 2cm.

“Bởi vậy, loại hoa này được rất nhiều người săn mua về trồng trong vườn. Ngoài vẻ đẹp của chúng, hoa đỗ quyên còn có nhiều ý nghĩa đem lại cuộc sống thịnh vượng cho gia chủ”, ông Minh nói.

Ông cho biết, cách đây không lâu một vị đại gia trong ngành nhựa ở Hà Nội đã chi tới hơn 4 tỷ đồng để mua 27 cây đỗ hoa đỗ quyên về trồng trong vườn của mình trên Sapa.

{keywords}
Các đại gia săn mua hoa đỗ quyên khá nhiều

Vị đại gia này tâm sự cũng rất thích hoa đỗ quyên. Đặc biệt, Fanxipan được biết đến là vương quốc của loại hoa này nên ông mới đặt mua 27 cây hoa đỗ quyên liền một lúc để về trồng.

{keywords}
Một gốc đỗ quyên khủng giá 600 triệu được khách ở Hải Phòng đặt mua
{keywords}
Ông Minh bên hai cây hoa đỗ quyên có giá gần 1 tỷ đồng

“Lô đỗ quyên 27 cây ấy được tính giá cào bằng 150 triệu đồng/cây. Trong đó, cây khủng nhất trên 80 tuổi, cây nhỏ nhất trên 40 tuổi, đường kính gốc khoảng 25cm”, ông nói.

Mới đây, có một khách tại Sài Gòn đã bay ra Bắc và sau đó đi xe lên tận vườn của ông đặt mua cây đỗ quyên hơn 100 tuổi, đường kính gốc khoảng 40cm với giá lên tới 350 triệu. Ngoài ra, có một khách khác ở Hải Phòng đặt mua cây hoa đỗ quyên siêu khủng 150 tuổi với giá 600 triệu đồng. Đường kính của cây đỗ quyên này lên tới 60cm, vành gốc là 180cm.

“Hiện cả hai khách này đang nhờ tôi chăm sóc để cây đâm chồi nảy lộc, đợi đến mùa thích hợp mới chuyển về”, ông Minh chia sẻ thêm.

Bảo Phương