Trang chủ » Kinh tế 24h » 7 bí quyết vàng hạn chế thất lạc hành lý khi du lịch

7 bí quyết vàng hạn chế thất lạc hành lý khi du lịch

Tác giả:

Thất lạc hành lý, hành lý bị mất cắp… luôn là cơn ác mộng đối với du khách sau mỗi chuyến du lịch. 7 mẹo vặt sau đây sẽ giúp bạn phòng tránh sự cố đáng tiếc này.

1. Chọn vali đơn giản

Những chiếc vali đẹp từ những nhãn hiệu nổi tiếng luôn thu hút sự chú ý của kẻ xấu. Bằng cách lựa chọn một chiếc vali đơn giản, bạn có thể giảm xuống đáng kể nguy cơ bị lấy cắp hành lý. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn nên chọn những chiếc vali rẻ tiền. Bạn nên chọn loại vali chắc chắn, bền và có khóa ngầm để đảm bảo an toàn cho tài sản của bạn.

{keywords}

2. Lập danh sách và quay phim, chụp ảnh hành lý

Quá nhiều đồ đạc sẽ khiến bạn rất khó để nhớ xem mình đã để những gì trong hành lý. Do đó một danh sách chi tiết sẽ giúp bạn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể chụp ảnh, quay video hành lý bởi đây sẽ là bằng chứng xác thực để bạn tìm lại hành lý thất lạc hoặc dùng làm cơ sở để yêu cầu hãng bay đền bù.

3. Đóng gói hành lý cẩn thận

Bạn nên bọc kín những đồ có giá trị bằng túi nilon đen rồi gói vào giữa quần áo. Khi đó nếu kẻ gian rạch vali thì cũng khó phân biệt được đâu là đồ đắt tiền và có thể bỏ qua do nghĩ rằng vali toàn quần áo.

Ngoài ra bạn nên sử dụng băng keo, màng bọc để quấn chặt hành lý của mình lại. Cách này tuy rắc rối nhưng có thể khiến kẻ gian ngại ngần khi phải chiến đấu với hàng lớp nilon chật cứng.

4. Mang theo mình những giấy tờ quan trọng

Đừng bao giờ để những giấy tờ quan trọng, tiền hay thẻ tín dụng trong hành lý. Thay vào đó, hãy để chúng vào trong túi xách.

5. Tránh dùng ổ khóa quá nổi bật

Một ổ khóa nổi bật cũng thu hút sự chú ý của kẻ xấu. Nó có thể khiến người khác suy đoán rằng có gì bên trong mà bạn cần sự bảo vệ như vậy. Họ sẽ phá hư ổ khóa và lục lọi tìm kiếm những món đồ giá trị của bạn.

6. “Không nên để tất cả trứng vào một giỏ”

Nếu bạn đi du lịch với bạn bè hay gia đình, bạn nên phân chia đồ đạc vào hành lý của những người đi cùng.

Bằng cách này, trong trường hợp bị thất lạc một chiếc vali, bạn vẫn còn quần áo ở trong những chiếc vali khác.

7. Mua bảo hiểm du lịch

Chỉ với chi phí bỏ ra rất nhỏ khi mua bảo hiểm du lịch, bạn sẽ được hưởng mức bồi hoàn thất lạc hành lý đáng kể (dao động từ vài triệu đến vài chục triệu đồng tùy công ty, loại hình bảo hiểm), giúp bù đắp phần nào chi phí vật dụng bị mất mát. Ngoài hành lý thất lạc, bảo hiểm còn bảo vệ bạn trong nhiều trường hợp rủi ro khác khi đi du lịch như ốm đau, tai nạn, chuyến bay hoãn, hủy vì thời tiết xấu v.v…Hiện nay, nếu bạn di chuyển bằng đường Hàng không, bạn có thể dễ dàng lựa chọn mua kèm bảo hiểm du lịch khi mua vé máy bay trực tuyến.

 

Gia Văn