Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 7/9: Dồn dập tin xấu, vàng lập đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 7/9: Dồn dập tin xấu, vàng lập đỉnh mới

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 7/9 đứng ở mức cao nhất trong 11 tháng qua và nhấp nhổm vọt lên đỉnh mới do hàng loạt các tin xấu vẫn dồn dập đến. Giá vàng trong nước đã vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 7/9, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,87 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,95 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 40 ngàn đồng/lượng chiều mua vào và giảm 70 ngàn đồng bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm 50 ngàn đồng/lượng chiều mua vào còn chiều bán ra không đổi so với cuối giờ chiều ngày 6/9.

Tới đầu giờ sáng 7/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.339 USD/ounce. Trong phiên, có lúc vàng đã lên tới 1.341 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.344,5 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 16,3% (+188 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 37,1 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, cao hơn giá vàng trong nước khoảng 100 ngàn đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng hôm nay: Lập đỉnh mới.

Giá vàng thế giới đêm qua đứng ở mức cao nhất trong 11 tháng qua và nhấp nhổm vọt lên đỉnh mới do hàng loạt các tin xấu vẫn dồn dập đến. Giá vàng trong nước đã vượt ngưỡng 37 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD đứng ở mức thấp nhất trong khoảng 1 năm qua và chưa có dấu hiệu tăng trở lại do nước Mỹ đang đối mặt với nhiều vấn đề chính trị và kinh tế trong và ngoài nước.

Căng thẳng Mỹ-Triều chưa có lối thoát khiến nhu cầu đối với vàng tăng cao. Căng thẳng ngoại giao Nga – Mỹ cũng đang leo thang khiến dòng tiền tiếp tục đổ vào vàng.

Ở trong nước Mỹ, những mâu thuẫn về chính sách nhập cư của chính quyền Donald Trump khiến giới đầu tư ngày càng nghi ngờ về khả năng triển khai các chính sách thúc đẩy kinh tế của Nhà Trắng.

Nước Mỹ trong khi đó cũng đang phải đối mặt với một cơn bão nhiệt đới được đánh giá là mạnh nhất từ trước tới nay: Irma.

Gần đây, phần lớn các chuyên gia đều cho rằng, bất ổn địa chính trị tại bán đảo Triều Tiên với sự kiện chính quyền Kim Jong Un thử bom nhiệt hạch là yếu tố chính kéo giá vàng đi lên. Tuy nhiên, Goldman Sachs gần đây cho rằng, ông Trump mới là nguyên nhân khiến vàng tăng giá, vấn đề Triều Tiên chỉ góp phần nhỏ hơn.

Theo Goldman Sachs, những bất ổn trong chính quyền Trump mới là nhân tố chính thúc đẩy giá vàng tăng lên. Mặc dù vậy, sự bất ổn cũng sẽ sớm qua đi và đồng USD tăng trở lại sẽ kéo vàng đi xuống.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.350 USD/ounce và sau đó là 1.360 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.335 USD/ounce và sau đó là 1.331,1 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 240-270 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 6/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,92 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,02 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,07 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo các doanh nghiệp kinh doanh vàng, giá vàng trong nước biến động nhanh hơn theo diễn biến giá của thế giới, tăng nhanh, điều chỉnh giảm rồi tăng trở lại.

Diễn biến giảm giá trong phiên trước khiến phần lớn nhà đầu tư tiếp tục xu hướng xả hàng chốt lời. Tuy nhiên, ở phân khúc khác nhiều nhà đầu tư phân tích tình hình thị trường, cân nhắc việc mua vàng tranh thủ thời điểm giá giảm.

V. Minh