Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 12/10: USD suy yếu, vàng treo cao

Giá vàng hôm nay 12/10: USD suy yếu, vàng treo cao

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 12/10 treo ở mức cao do đồng USD liên tiếp suy yếu và căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 12/10, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,52 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,68 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30 ngàn đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 11/10.

Tới đầu giờ sáng 12/10 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.290 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.292,7 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 12,1% (+140 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 1 triệu đồng/lượng.

{keywords}
Giá vàng treo cao.

Giá vàng thế giới đêm qua treo ở mức cao do đồng USD liên tiếp suy yếu và căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên.

Theo Reuters, quân đội Mỹ vừa cho 2 máy bay ném bom chiến lược bay qua bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump đang bàn bạc với các quan chức quân đội về biện pháp đáp trả đối với bất cứ mối đe dọa nào từ Triều Tiên.

Căng thẳng giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên bùng nổ sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một loạt các vụ thử vũ khí và một cuộc khẩu chiến giữa ông Trump và nhà lãnh đạo Triều Tien Kim Jong Un.

Trong khi đó, đồng USD trên thị trường quốc tế giảm phiên thứ 4 liên tiếp do tin xấu dồn dập nhưng vẫn có cửa bật tăng mạnh.

Đồng USD giảm chủ yếu do đồng Euro và Nhân dân tệ tăng giá. Tình hình căng thẳng tại châu Âu giảm lắng, trong khi đó chủ tịch Ngân hàng Trung ương Trung Quốc vừa đưa ra phát biểu về những cải cách hướng tới việc nâng cao vị thế của đồng tiền NDT.

Tình hình tại Tây Ban Nha trong khi đó bớt căng thẳng do Thủ hiến vùng Catalan của Tây Ban Nha – Carles Puigdemont hôm 10/10 đề xuất dừng tuyên bố độc lập một vài tuần để mở cánh cửa đối thoại với chính phủ Tây Ban Nha.

Đồng USD giảm còn do cuộc đấu khẩu căng thẳng giữa Tổng thống Donald Trump và nghị sỹ Cộng hòa có nhiều ảnh hưởng Bob Corker. Giới phân tích lo ngại mâu thuẫn này sẽ cản trở nỗ lực thúc đẩy các chính sách của ông Trump, bao gồm chương trình cải tổ thuế được kỳ vọng gần đây.

Tuy nhiên, đồng USD vẫn được hỗ trợ bởi khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất trong tháng 12 và cắt giảm trái phiếu.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi biên bản cuộc họp tháng 9 của Fed để tìm kiếm thêm manh mối chính sách.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng đang lại đà tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần: 1.296,7 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm đêm qua: 1.284,6 USD/ounce và sau đó là thấp điểm hôm đầu tuần: 1.277,7 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước không đổi so với phiên liền trước.

Chốt phiên 10/10, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,59 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,65 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước duy trì tương đối ổn định, chưa tạo ra sức hấp dẫn kể từ phiên giao dịch đầu tuần. Do lực mua bán trên thị trường yếu khiến bức tranh chung diễn ra khá ảm đạm.

Nhiều chuyên gia nhận định, những lo ngại về căng thẳng giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên đang bước vào giai đoạn mới, các nhà đầu tư trên thị trường quốc tế đã lựa chọn vàng làm tài sản trú ẩn an toàn. Với diễn biến khó lường như vậy, nhà đầu tư trong nước nên có những định hướng phù hợp.

V. Minh