Trang chủ » Kinh tế 24h » Khoai lang Hàn Quốc 400 ngàn/kg: Chị em mua ăn trừ bữa

Khoai lang Hàn Quốc 400 ngàn/kg: Chị em mua ăn trừ bữa

Tác giả:

Nhìn không khác gì khoai lang của Việt Nam, thế nhưng loại khoai lang Hàn Quốc vẫn được chị em mua về nướng, hấp hay chiên để ăn trừ bữa dù giá lên đến 360.000-420.000 đồng/kg.

Khoai lang 500 ngàn/củ, chị em chia nhau từng lát
Cơn sốt khoai lang lắc: Bám vỉa hè Hà Thành thu 120 triệu/tháng
Thành cô chủ trăm triệu từ 5 tấn khoai lang cứu ế

Sau cơn sốt khoai lang Nhật Bản hồi đầu năm 2017 giá nửa triệu đồng 1kg, khoảng hơn 2 tháng nay, chị em lại phát sốt với loại khoai lang được nhập trực tiếp từ xứ sở kim chi.

Theo tìm hiểu của PV.VietNamNet, loại khoai lang Hàn Quốc có hai loại gồm loại vỏ hơi trắng và loại vỏ tím được đóng trong hộp giấy hoặc bao túi nilon. Về hình thức, loại khoai lang Hàn này khá giống với khoai lang Việt Nam được này bán ngoài chợ, trọng lượng củ khoai to nhỏ không đồng đều.

{keywords}
Khoai lang Hàn Quốc cũng cùng giống với loại khoai lang được trồng ở Việt Nam

Khoai lang Hàn Quốc được các cửa hàng rao bán với giá từ 360.000-420.000 đồng/kg, mỗi 1kg khoai được tầm 5-10 củ, tùy trọng lượng. Với mức giá này, khoai lang Hàn Quốc đắt ngang ngửa so với khoai lang Nhật. Còn so với khoai lang Việt Nam, khoai Hàn đắt gấp 20 lần.

Chị Trần Phương Nhung, một đầu mối chuyên bán hàng Hàn Quốc ở Tây Hồ (Hà Nội) thừa nhận, khoai lang Hàn giống khoai lang Việt bán ở chợ là vì chúng được trồng từ một giống chung, chỉ khác là được trồng ở hai nước. Theo đó, hương vị khoai cũng có chút xíu khác nhau do thổ nhưỡng không giống nhau.

“Nhưng, nếu so sánh với khoai lang Nhật Bản bán ở Việt Nam thì khoai lang Hàn rất khác biệt. Ví như, khoai lang Nhật ăn dẻo, thì khoai lang Hàn ăn bở, lên mật cực thơm”, chị Nhung nói.

{keywords}
Thế nhưng, khoai lang Hàn Quốc có giá lên tới 360-420 ngàn/kg, đắt gấp 20 lần khoai lang Việt

Đây là khoai lang sống, đóng gói thành từng túi 0,5kg hoặc 1kg/túi, chị em mua về có thể nướng, luộc, hấp hay chiên tùy thích, rất tiện chứ không như khoai lang Nhật chỉ có loại hấp sẵn duy nhất.

Tuy nhiên, chị Nhung cũng cho hay, đây là loại khoai xách tay từ Hàn Quốc nên số lượng mỗi lần hàng về không nhiều, đặc biệt, khoai đang được chị em rất chuộng ăn, do đó đa phần khách mua đều phải đặt trước từ 5-10 ngày, tùy thời điểm.

“Khách ăn khoai này toàn khách quen, cứ đặt mua 2-3kg/lần. Theo đó, trung bình mỗi tuần lượng khoai Hàn bán ra ước tính được từ 2,5-3 tạ”, chị khoe.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Nhạn, nhân viên một cửa thực phẩm sạch ở Phường 3 (Bình Thạnh, TP.HCM) cũng cho biết, lần đầu tiên cửa hàng nhập về 50kg khoai lang Hàn bán thử vì nghĩ khoai Nhật vẫn được chị em thích ăn hơn và mọi người cũng tin tưởng đồ Nhật hơn. Thế nhưng, toàn bộ số khoai lang đó chị bán hết veo trong vòng một ngày.

{keywords}
Dù giá đắt nhưng khoai lang Hàn vẫn được các chị em chọn mua về ăn rất nhiều

Đến nay, khoai lang cửa hàng chị nhập về bán đã được hơn hai tháng mà vẫn chưa hết hot, hàng nhập về lần nào cũng chỉ đủ trả cho khách đã đặt, hầu như không bao giờ có hàng sẵn.

“Mới đầu tôi cũng thấy thắc mắc vì khoai Hàn đắt tương đương với khoai Nhật. Song hỏi khách thì mới biết, họ chọn mua khoai Hàn nhiều vì là khoai sống, về có thể chế biến được đủ kiểu, trong khi khoai Nhật hấp sẵn rồi mà ăn mãi khoai hấp cũng chán”, chị nói.

Bê đĩa khoai lang nướng thơm phức ra chia mỗi người một củ, chị Vũ Hồng Ngọc ở Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội) khoe: “Nay khoai lang to, 1kg được đúng 5 củ đem nướng cực ngon, bở thơm”.

Chị Ngọc cho biết, hơn một tháng nay chị tìm được chỗ mua khoai lang Hàn giá chỉ 360.000 đồng/kg, rẻ hơn chỗ cũ 40.000 đồng/kg nên nhà chị trở thành “fan cuồng” của khoai lang xứ kim chi.

“Thực ra, so với khoai lang Việt thì đắt, nhưng so với các loại hàng ngoại, nhất là hoa quả ngoại, thì không đắt. Tôi thường xuyên mua về hấp hoặc nướng cho gia đình ăn sáng, thậm chí có hôm trời se lạnh, bỏ mấy củ khoai vào lò nướng cho gia đình ăn trừ bữa luôn, đỡ phải nấu cơm mà ai cũng thích”, chị chia sẻ.

Băng Dương