Trang chủ » Kinh doanh » Ô tô Nissan giảm còn hơn 400 triệu, sedan hạng nhỏ rẻ nhất

Ô tô Nissan giảm còn hơn 400 triệu, sedan hạng nhỏ rẻ nhất

Tác giả:

Nhằm tăng sức cạnh tranh với Toyota Vios trong phân khúc hạng B, Nissan Sunny – mẫu ô tô bán chạy nhất của Nissan – vừa được hạ giá bán xuống còn 468 triệu đồng, trở thành xế hộp rẻ nhất phân khúc.

Vào đầu tháng 11 này, khi thấy nhiều hãng xe đồng loạt giảm giá các sản phẩm của mình, hãng xe Nhật Nissan cũng đã tung ra chương trình khuyến mại hấp dẫn cho nhiều mẫu xe đang phân phối tại Việt Nam. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Nissan Sunny tiếp tục được các đại lý giảm giá thêm khoảng 50 triệu đồng cho bản số tự động.

Theo đó, chiếc Nissan Sunny XV số tự động có giá niêm yết từ Nissan Việt Nam là 518 triệu đồng. Nhưng tại các đại lý kinh doanh xe Nissan tại Hà Nội, nó đang được các nhân viên kinh doanh báo giá giảm xuống, rơi vào khoảng 468 triệu đồng. Thậm chí, có đại lý chỉ bán mẫu xe này với giá 435 triệu đồng. Với mức giá này, Nissan Sunny đang là mẫu xe sedan hạng B số tự động rẻ nhất phân khúc.

{keywords}
Nissan Sunny hiện là mẫu xe rẻ nhất phân khúc sedan hạng B.

Ngoài việc giảm giá, một số đại lý của Nissan còn tặng thêm bộ phụ kiện có giá lên đến 30 triệu đồng cho khách hàng mua xe.

Nissan Sunny được biết đến là chiếc sedan bán chạy nhất của hãng Nissan trên toàn cầu. Mẫu xe này đã có mặt trên 170 quốc gia với các tên gọi khác nhau như: Sentra, Latio, Sunny, Almera, Versa… và đã gặt hái được nhiều thành công.

Mẫu xe này xuất hiện tại thị trường Việt Nam vào tháng 6/2013. Tại Việt Nam, Nissan Sunny được bán với 3 phiên bản là XL, XV và XV SE.

Ở phiên bản đang bán ra tại Việt Nam, Nissan Sunny được đánh giá là dòng xe mang tính thực tế cao và hướng về công năng sử dụng. Mẫu xe sedan này được nhiều người ưa chuộng bởi nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và dễ dàng điều khiển. Ngoài ra, Nissan Sunny còn có khoang nội thất rộng rãi nhất trong phân khúc.

Tuy nhiên, tại Việt Nam, Nissan Sunny đang gặp khó trong phân khúc sedan hạng B khi phải đối đầu với những đối thủ “sừng sỏ” như Honda City, Toyota Vios..

{keywords}
Mẫu xe cỡ nhỏ “ăn khách” bậc nhất Việt Nam hiện nay liên tục được giảm giá.

Mẫu xe Honda City được trang bị nhiều tiện ích cùng mức giá hấp dẫn nên thu hút lượng khách hàng lớn. Đặc biệt, sự xuất hiện của Honda City 2017 với nhiều trang bị, tiện nghi được đánh giá vượt trội so cùng mức giá thấp hơn cũng khiến các đối thủ phải e dè.

Còn Toyota Vios được biết đến là dòng xe bán chạy nhất phân khúc. Mẫu xe cỡ nhỏ “ăn khách” bậc nhất của hãng xe Nhật tại Việt Nam này gần đây liên tục được hạ giá bán. Hiện, giá Toyota Vios đã rơi xuống mức dưới 500 triệu đồng/chiếc.

Có thể nhận thấy, chiến lược giảm giá cho Nissan Sunny XV số tự động là việc làm cần thiết của các đại lý Nissan trong giai đoạn hiện nay, khi đối thủ Toyota Vios đang nhận được sự ưu đãi về giá khá mạnh từ Toyota Việt Nam.

Tuấn Dũng