Trang chủ » Loạt bài » Tài chính » Giá vàng hôm nay 24/11: USD suy yếu, vàng tăng nhanh

Giá vàng hôm nay 24/11: USD suy yếu, vàng tăng nhanh

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 24/11 tiếp tục treo ở mức cao sau một phiên tăng khá nhanh sau khi người đàn bà quyền lực của Mỹ đưa ra một tuyên bố rất bất ngờ.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 24/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,47 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,55 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10-20 ngàn đồng chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 23/11.

Tới đầu giờ sáng 24/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.291,5 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.293 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,4% (+134 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 0,8 triệu đồng/lượng.

{keywords}

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục treo ở mức cao sau một phiên tăng khá nhanh sau khi người đàn bà quyền lực của Mỹ đưa ra một tuyên bố rất bất ngờ. Hoạt động bán ra kiềm lời cũng không kéo giá mặt hàng này đi xuống.

Vàng treo ở mức cao chủ yếu do đồng USD rơi xuống mức thấp nhất 4 tuần và chưa có tín hiệu đi lên do giới đầu tư lo ngại tốc độ tăng lạm phát chạm chạp sẽ cản trở kế hoạch tăng lãi suất trong năm 2018.

Trong phiên liền trước, vàng đã tăng mạnh trên thị trường Mỹ và trên thị trường châu Á sau khi một số thành viên Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) bày tỏ mối lo ngại về triển vọng lạm phát của nước Mỹ.

Theo biên bản cuộc họp gần nhất, nhiều nhà hoạch định chính sách của Fed dự báo về đợt nâng lãi suất tiếp theo trong ngắn hạn. Nhưng cũng có nhiều đại diện cho rằng, nước Mỹ cần chờ đợi thêm các số liệu kinh tế trước khi đưa ra quyết định về thời điểm nâng lãi suất.

Một tín hiệu khá bất ngờ là, Chủ tịch Fed, Janet Yellen, người vốn dự đoán tỷ lệ lạm phát sẽ sớm phục hồi lại đưa ra cảnh báo cho biết, bà “rất không chắc chắn” về tình hình lạm phát và có khả năng giá cả vẫn duy trì ở mức thấp trong những năm tới.

Trong phiên giao dịch 23/11, thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Tạ ơn. Giới đầu tư chờ đợi những biến động trên thị trường châu Á.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.297,5 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.285 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 10-20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 23/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,40 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,62 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, kết hợp với diễn biến ít biến động của giá vàng thế giới, thị trường vàng trong nước diễn ra khá phẳng lặng. Hầu hết nhà đầu tư đều hướng sự quan tâm đến diễn biến trong ngắn hạn của giá vàng quốc tế, trong đó tâm điểm là tín hiệu từ Fed xoay quanh lộ trình tăng lãi suất.

Cũng bởi vậy thị trường diễn biến trong phiên chủ yếu là các nhà đầu tư giao dịch nhỏ lẻ với số lượng khách bán vàng chiếm: 60% trên tổng số khách tham gia giao dịch tại DOJI.

V. Minh