Trang chủ » Kinh doanh » Điểm nóng » Ô tô giảm tiếp 200 triệu, nhanh tay vét hàng chơi tết

Ô tô giảm tiếp 200 triệu, nhanh tay vét hàng chơi tết

Tác giả:

Các đại lý ô tô đang trong giai đoạn xả hàng tồn kho. Nhiều  mẫu xe tiếp tục giảm giá trên 200 triệu đồng, đặc biệt với những mẫu sản xuất từ 2016. Nếu những chiếc xe này không bán xong vào cuối năm nay, sang năm sẽ càng khó bán. Để lâu còn mất giá nữa, vì vậy bằng mọi cách, các đại lý phải “đẩy” hết hàng.  

Giá giảm sâu, xả hàng khắp nơi

Mẫu pick up D-Max của Isuzu Việt Nam, đang được các đại lý “khuyến mãi khủng”, với mức giảm giá nhiều nhất lên tới hơn 200 triệu đồng. Chương trình áp dụng cho bản số sàn một cầu và 2 cầu, sản xuất năm 2016. Cụ thể, bản D-Max 2 cầu số sàn, sản xuất năm 2016 có giá bán 710 triệu đồng, được ưu đãi 210 triệu đồng, còn 500 triệu đồng. Bản một cầu số sàn sản xuất 2016, có giá 660 triệu đồng, được ưu đãi giảm 175 triệu đồng, còn 485 triệu đồng.

Đây có lẽ là mức giảm giá khủng nhất, với mẫu pick up trong giai đoạn này, với mục đích xả hết hàng tồn kho.

Trong khi đó, mẫu X-Trail của Nissan Việt Nam, vừa qua được một đại lý ở Thanh Hóa bán ra, phiên bản 2.0L có giá 805 triệu đồng, giảm 128 triệu đồng, so với giá niêm yết. Còn tại Hà Nội, các đại lý đang rao bán  bản 2.5 SV 4WD đời 2016, với giá chỉ còn 950 triệu đồng, thậm chí bản màu cam, chỉ còn 900 triệu đồng, giảm 213 triệu đồng, so với giá niêm yết.

{keywords}
Hàng loạt mẫu xe giảm mạnh để đẩy hàng tồn kho (ảnh minh họa)

Sau khi mẫu Mazda CX-5 mới ra mắt, thì CX-5 cũ đồng loạt giảm giá bán. Bản 2.0 còn 799 triệu đồng, bản 2.5 một cầu còn 860 triệu đồng và 2.5 hai cầu còn 919 triệu đồng.

Tuy nhiên, mẫu xe này hiện còn được một số cửa hàng bên ngoài bán với giá thấp hơn. Có cửa hàng kinh doanh xe cũ trên phố Phạm Hùng (Cầu Giấy- Hà Nội) đang ra bán chiếc CX-5 bản 2.5 một cầu, mới 100%, chưa đăng ký, sản xuất năm 2016, màu đỏ, giá chỉ có 830 triệu đồng, rẻ hơn trong đại lý tới 30 triệu đồng, vẫn hưởng đầy đủ chế độ bảo hành bảo dưỡng của xe chính hãng.

Theo nguồn tin từ giới kinh doanh ô tô, đến thời điểm này, nhiều mẫu xe vẫn còn tồn kho nhiều, chủ yếu là xe sản xuất năm 2016 và đầu 2017. Không ít đại lý ô tô chính hãng đang ôm một lượng lớn xe chưa bán được và đang tìm cách giải quyết cho bằng hết. Vì vậy, từ nay đến cuối tháng 12/2017, thị trường ô tô sẽ còn xuất hiện các chương trình “khuyến mãi khủng” dành cho xe tồn kho, khó bán.

Giá nào cũng bán

Vừa qua, các DN đã công bố giá bán xe năm 2018. Theo đó, ô tô sản xuất lắp ráp trong nước, sẽ được giảm thuế nhập khẩu linh kiện về mức 0%. Cùng với đó, thuế tiêu thụ đặc biệt, với xe có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống sẽ giảm từ 40% xuống còn 35% và xe có dung tích xi lanh từ 1.5L-2.0L sẽ giảm từ 45% xuống còn 40%. Giá xe sản xuất lắp ráp trong nước giảm từ 3-10% tùy mẫu.

{keywords}
Những mẫu xe sản xuất năm 2016 đang được các đại lý đẩy đi gấp (ảnh minh họa)

Trong khi đó, thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN về Việt Nam hiện đang ở mức 30%. Xe sản xuất lắp ráp trong nước, đang chịu thuế nhập khẩu bộ linh kiện từ 5-15%. Vì vậy, giá xe sản xuất năm 2016 và đầu 2017 (kể cả sản xuất lắp ráp trong nước và nhập khẩu) vẫn được tính dựa trên thuế nhập khẩu, thuế tiêu thụ đặc biệt chưa giảm.

Để đón năm mới 2018, các DN sẽ phải “xử lý nhanh” những xe đã nhập khẩu và xuất lắp ráp trong nước còn lại. Do đó, giá xe ô tô còn giảm, nhất là với những mẫu xe có năm sản xuất 2016.

Không những thế, một loạt những mẫu xe mới vừa ra mắt với giá bán rẻ hơn hẳn, lại có nhiều tính năng mới hiện đại, thiết kế ấn tượng, càng khiến mọi người bỏ qua những sản phẩm cũ. Vì vậy, việc buộc phải hạ giá là điều khó tránh khỏi. Có thể nói đã tới lúc giá nào cũng phải bán.

Nếu những chiếc xe này không bán xong vào cuối năm nay, sang năm 2018 sẽ càng khó bán. Để lâu còn mất giá nữa, vì vậy bằng mọi cách phải “đẩy” hết hàng. Giảm giá mạnh như vậy, cầm chắc thua lỗ nhưng là giải pháp tốt nhất lúc này.

Sau khi đại hạ giá, 2 phiên bản D-Max số sàn của Isuzu Việt Nam, đã nhanh chóng bán hết trên toàn quốc và hàng tồn kho đã được giải phóng. Các mẫu xe khác khó bán, cũng đang theo xu hướng này, sẽ giảm giá mạnh. Mức giá giảm phải thấp hơn so với giá xe 2018 nhiều, mới có thể thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Một số DN ô tô tiết lộ những mẫu xe sản xuất năm 2016 còn nhiều, không chỉ giảm giá mạnh mà còn phải bán cho các showroom ô tô bên ngoài với giá rẻ để xử lý dứt điểm hàng tồn kho.

Nếu khách hàng chấp nhận xe sản xuất năm 2016, đây là thời điểm có thể tìm mua được những chiếc xe giá rẻ.

Trần Thủy