Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 29/11: Tâm lý dè chừng, vàng hạ nhiệt

Giá vàng hôm nay 29/11: Tâm lý dè chừng, vàng hạ nhiệt

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 29/11 có xu hướng chững lại trước sức ép tăng giá của đồng USD. Giới đầu tư chờ đợi người đàn ông quyền lực mới của nước Mỹ sẽ lèo lái chính sách tiền tệ ra sao.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 29/11, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,42 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 28/11.

Tới đầu giờ sáng 29/11 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.294,6 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.297 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 12,5% (+144 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 0,7 triệu đồng/lượng.

{keywords}

Giá vàng thế giới đêm qua có xu hướng chững lại ở mức cao nhất 6 tuần trước sức ép tăng giá của đồng USD. Giới đầu tư chờ đợi người đàn ông quyền lực mới của nước Mỹ sẽ lèo lái chính sách tiền tệ ra sao.

Vàng chùng xuống một mặt do áp lực chốt lời khi giá vẫn chưa thể vượt qua ngưỡng cản tâm lý quan trọng 1.300 USD/ounce và đồng USD có xu hướng tăng khá nhanh trở lại.

Giới đầu tư đang chờ đợi và đánh giá những phát biểu của ông Jerome Powell, người vừa được tổng thống Mỹ Donald Trump đề cử giữ chức Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thay thế bà Janet Yellen vào nhiệm kỳ tới trong phiên điều trần trước Quốc hội.

Ngoài những lời phát biểu, giới đầu tư chờ đợi xem cách thức người đàn ông quyền lực mới của nước Mỹ sẽ lèo lái Cục Dự trữ Liên bang Mỹ ra sao. Những tuyên bố đầu tiên cho thấy, ông Powell muốn Ủy ban thị trường mở của Fed sẽ theo đuổi những chính sách mà bà Yellen đã đề ra trước đó.

Trong thời gian tới đồng USD được dự báo sẽ còn biến động mạnh và qua đó tác động lên giá vàng. Nhiều khả năng Thượng viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về chương trình cải cách thuế do Tổng thống Donald Trump khởi xướng.

Vàng được dự báo vẫn có sức hút khá lớn khi thị trường kim loại quý sắp bước vào mùa cao điểm và căng thẳng địa chính trị tại bán đảo Triều Tiên có thể gia tăng khi mà có nhiều tín hiệu cho thấy CHDCND Triều Tiên có thể đang chuẩn bị cho một đợt thử tên lửa mới.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.297,5 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.285 USD/ounce và sau đó là: 1.280 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10-20 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 28/11, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,52 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,38 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, bắt nhịp phiên đầu tuần, thị trường kim quý thế giới đã tỏ ra tương đối sôi động với những chuyển biến tích cực. Đi ngược với điều đó, giá vàng trong nước tỏ ra hờ hững và gần như không có bất kỳ phản ứng rõ rệt nào. Trong vài phiên trở lại đây, giá vàng trong nước đang cho thấy sự ổn định và duy trì quanh ngưỡng 36,5 triệu đồng/lượng.

Nhu cầu mua bán trong phiên phát sinh đan xen, trong đó xu thế khách bán vàng ra vẫn được các nhà đầu tư ưu tiên lựa chọn.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, với những diễn biến khả quan từ giá vàng thế giới, nhà đầu tư trong nước hoàn toàn có thể hy vọng vào những chuyển biến tích cực hơn của giá vàng trong nước trong thời gian tới.

V. Minh