Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 28/12: Vượt ngưỡng nhạy cảm, vàng lên đỉnh mới

Giá vàng hôm nay 28/12: Vượt ngưỡng nhạy cảm, vàng lên đỉnh mới

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 28/12 tiếp tục xu hướng tăng giá sau khi vượt ngưỡng cản quan trọng. Một đồng USD bất ngờ suy yếu và căng thẳng địa chính trị cũng góp phần kéo giá vàng đi lên.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 28/12, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,46 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,54 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng chiều mua vào và tăng 30 ngàn đồng chiều bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,34 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,61 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 đồng chiều bán ra so với cuối giờ chiều ngày 27/12.

Tới đầu giờ sáng 28/12 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.278,2 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.283,8 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 11,5% (+133 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 0,9 triệu đồng/lượng.

{keywords}

Giá vàng thế giới đêm qua tiếp tục xu hướng tăng giá sau khi vượt ngưỡng cản quan trọng. Một đồng USD bất ngờ suy yếu và căng thẳng địa chính trị cũng góp phần kéo giá vàng đi lên.

Vàng tăng giá chủ yếu do đồng USD bất ngờ suy yếu. Giới đầu tư lo ngại Mỹ dưới thời ông Doanld Trump sẽ giảm dần vai trò trong các hệ thống tài chính và thương mại đa phương. Vị thế của đồng USD có thể đi xuống.

Đồng USD giảm còn do các thị trường Mỹ ảm đạm trong thời kỳ nghĩ lễ Tết và các thị trường chứng khoán Mỹ đang phát đi những tín hiệu điều chỉnh.

Vàng tăng giá còn do căng thẳng Mỹ-Triều có thể gia tăng sau khi Mỹ đã công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào hai quan chức CHDCND Triều Tiên vì vai trò của họ trong việc phát triển tên lửa đạn đạo. Đây là động thái tiếp theo mà ông Trump tiến hành trong chiến dịch gây áp lực nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.

Vàng tăng giá còn do sức cầu bật tăng lên sau khi giá mặt hàng kim loại này vượt lên trên mức trung bình 200 ngày. Các quỹ đầu tư và nhà đầu tư gần đây rót tiền mạnh vào vàng.

Mặt hàng kim loại quý còn tăng do đang ở trong mùa cao điểm mua sắm trang sức ở khu vực châu Á do vậy thông thường có giá tăng ở vào giai đoạn này.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng đang trong xu hướng giảm giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.285 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.275 USD/ounce và sau đó là: 1.260 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 10-30 ngàn đồng/lượng so với cuối giờ phiên liền trước.

Chốt phiên 27/12, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,43 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,51 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,33 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,60 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước không tìm thấy động lực mới đáng kể để tạo nên những đột biến. Với xu hướng chưa rõ ràng, các giao phát sinh chỉ dừng lại ở mức trung bình. Tính đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng số lượng giao dịch tại DOJI.

V. Minh