Trang chủ » Kinh tế 24h » Ford Focus giảm giá mạnh, giành khách cuối năm

Ford Focus giảm giá mạnh, giành khách cuối năm

Tác giả:

Mẫu xe hạng C của hãng xe Ford đang được các đại lý bán với giá dưới 600 triệu, thấp hơn giá niêm yết hàng chục triệu đồng.

Mặc dù giá niêm yết chính háng không giảm những đầu năm 2018, hầu hết các đại lý Ford đã đưa ra mức giá bán rất hấp dẫn dành cho mẫu xe hạng C Ford Focus. Mẫu xe này được đại lý giảm giá hàng chục triệu đồng so với giá niêm yết để cạnh tranh giành khách mùa tết

Cụ thể, giá bán dành cho bản Trend hiện chỉ còn dưới 600 triệu đồng, thấp hơn giá niêm yết khá sâu để kéo khách. Các bản Titanium và Sport cũng được đại lý điều chỉnh giá với mức tương đương.

Ford Focus được bán ở Việt Nam với 2 phiên bản cấu hình cùng 2 dạng thân xe là sedan và hatchback. Focus Trend có giá niêm yết chính hãng là 626 triệu đồng, trong khi bản cao cấp Titanium (sedan) và Sport (hatchback) có giá bán chính hãng là 770 triệu đồng.

Mặc dù Ford đã đưa ra giá bán chính hãng cho mẫu xe hạng C Focus, song các đại lý vẫn đua nhau đưa ra các mức giá thấp hơn con số đó.

{keywords}
Mẫu xe hạng C của hãng xe Ford đang được bán với giá rẻ hơn cả mẫu xe hạng B Toyota Vios.

Trong khoảng một năm qua, Ford Focus liên tục hạ giá, khuyến mãi tại đại lý để hút khách. Ford Focus là một trong những mẫu xe có doanh số không tích cực so với các phiên bản cũng hạng của các hãng xe khác. Tháng 12/2017, Ford bán được hơn 180 xe Focus. Tổng lượng bán Focus cả năm 2017 tăng 18% so với năm trước đó. Đây là con số không tích cực nếu so với doanh số bán xe của các đối thủ như Mazda 3, Kia Cerato, Toyota Corolla Altis và Chevrolet Cruze.

Hiện nay, không chỉ Ford Focus được hạ giá bán để thu hút khách hàng. Bước sang năm 2018 này, nhiều hãng xe đã được giảm giá khá mạnh nhằm tăng sức cạnh tranh trên thị trường ô tô Việt.

Đầu năm 2018, “ông lớn” xe hơi Nhật Bản Mitsubishi lại “mạnh tay” giảm giá cho nhiều mẫu xe tại Việt Nam với mức giảm cao nhất đến 164 triệu đồng.

THACO cũng đang giảm giá cho nhiều mẫu xe Mazda do hãng lắp ráp và phân phối. Kia Việt Nam vừa công bố giá khuyến mại mới cho các phiên bản thuộc dòng xe Rondo từ 40-55 triệu đồng. Các dòng xe ô tô thuộc thương hiệu Chevrolet cũng được giảm giá từ 15-80 triệu đồng. Mẫu sedan hạng B Honda City cũng được giảm từ 5-9 triệu đồng.

Mới đây, mẫu sedan cỡ D nhập khẩu từ Mỹ của hãng Nissan là Nissan Teana SL được giảm giá gần 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, nhiều mẫu xe khác của hãng xe Nhật này như  Sunny, X-Trail, Navara, Juke… cũng nhận được ưu đãi “khủng”, trong đó có mẫu xe được giảm tới 127 triệu đồng.

Động thái giảm giá bán của nhiều hãng xe gần đây chứng tỏ cuộc đua giảm giá xe trên thị trường ô tô Việt Nam đang rất quyết liệt. Các hãng xe đều muốn giảm giá bán để lôi kéo khác hàng, đẩy mạnh doanh số ngay từ những ngày đầu năm mới.

Tuấn Dũng