Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 9/2: USD tăng dữ dội, vàng giảm kỷ lục

Giá vàng hôm nay 9/2: USD tăng dữ dội, vàng giảm kỷ lục

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 9/2 giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp và xuống đáy 5 tuần do đồng USD tiếp tục tăng dữ dội. Vàng chứng kiến mức giảm mạnh chưa từng có trong nhiều tháng qua do áp lực bán tháo vẫn còn khá lớn.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 9/2, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,74 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20-40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chiều qua.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 30-40 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều ngày 8/2.

Tới đầu giờ sáng 9/2 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.312 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.315 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 14,7% (+169 USD/ounce) so với đầu năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 300 ngàn đồng so với vàng trong nước.

{keywords}

Giá vàng thế giới giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp và xuống đáy 5 tuần do đồng USD tiếp tục tăng dữ dội. Vàng chứng kiến mức giảm mạnh chưa từng có trong nhiều tháng qua do áp lực bán tháo vẫn còn khá lớn.

Giới đầu tư trong đó có các quỹ tiếp tục đẩy mạnh bán vàng ra trong bối cảnh niềm tin về khả năng Mỹ tăng lãi suất gia tăng khá nhanh.

Trong phiên giao dịch 8/2 trên thị trường Mỹ, đồng bạc xanh tăng giá ở mức mạnh nhất trong hơn 3 tháng so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt.

Sở dĩ thị trường đánh cược Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất trong năm nay là bởi kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng vững chắc và lạm phát của nền kinh tế số 1 thế giới được dự báo tiếp tục tăng lên.

Đồng bạc xanh tăng liên tục trong 3 phiên bất chấp một số quan chức Fed đã có những phát biểu mang tính chất kìm hãm đà tăng giá của đồng tiền này. Chủ tịch San Francisco John Williams cho biết, Fed sẽ giữ nguyên kế hoạch tăng lãi suất từ tốn.

Vàng giảm còn do nhu cầu tiêu thụ vàng trên thị trường châu Á sắp giảm khi khu vực này bước qua mùa cao điểm tiêu thụ kim loại quý. Hiện tượng các quỹ giảm khối lượng nắm giữ vàng cũng tác động tiêu cực mới mặt hàng này.

Một số phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có thể giảm xuống nữa và thử ngưỡng hỗ trợ quan trọng 1.300 USD/ounce vì đã xuyên qua một ngưỡng hỗ trợ quan trọng là 1.316 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật cũng cho thấy, triển vọng tăng giá trong ngắn hạn của vàng đã bị phá vỡ. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.321,6 USD/ounce và sau đó là: 1.325 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.309 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng Việt Nam, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 110-170 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 8/2, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,70 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng thế giới kém tươi sáng. Thị trường vàng trong nước cũng diễn biến mờ nhạt, ảm đạm. Các giao dịch phát sinh chủ yếu do tương tác từ những nhà đầu tư nhỏ lẻ với nhu cầu tích trữ. Ghi nhận đến cuối phiên, số lượng khách hàng mua vàng chiếm 65% tổng số các giao dịch tại DOJI.

V. Minh