Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 12/2: Nguy hiểm túi tiền, sống trong lo lắng

Giá vàng hôm nay 12/2: Nguy hiểm túi tiền, sống trong lo lắng

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 12/2 tăng nhẹ trong bối cảnh nhiều thông tin không sáng sủa làm ảnh hưởng tới kim loại quý.

Hợp đồng vàng tương lai gia tháng 4 tăng nhẹ ở mức 1.319 USD/ounce. Thị trường tài chính cuối tuần qua chứng kiến sự sụt giảm và ồ ạt bán tháo.

Thị trường chứng khoán Mỹ đã trải qua biến động mạnh khiến các nhà đầu tư tìm kiếm vàng làm kênh trú ẩn an toàn. Chỉ số USD giảm và dầu thô rớt giá cũng là yếu tố tác động tích cực tới thị trường kim loại quý.

Trao đổi với Kitco, Will Rhind, CEO của GraniteShares cho rằng, sự quan tâm của các nhà đầu tư tới vàng nhờ hai yếu tố chính là đồng USD suy yếu và lo ngại ngày càng lớn về lạm phát trên thị trường.

Ông đánh giá sự sụt giảm của thị trường vàng trong thời gian gần đây phản ứng trước cổ phiếu giảm là những gì đã diễn ra trong những năm 2008. Về chính sách tiền tệ, Rhind đánh giá kỳ vọng tăng lãi suất có thể ảnh hưởng đến vàng.

Rhind nói thêm rằng, các nhà đầu tư nên tập trung ít hơn vào chính sách tiền tệ khi đánh giá tương lai của vàng và biến động của đồng USD, thị trường chứng khoán.

{keywords}
Thị trường vàng châu Á chuẩn bị nghỉ Tết

Ngân hàng trung ương Anh vừa ra thông báo sẽ tăng nhanh lãi suất trong thời gian tới nhằm thắt chặt tiền tệ. Đồng thời, nhà đầu tư quốc tế cũng đang chờ đợi quyết định của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) họp vào tháng 2 để xem cơ quan này có động thái tăng lãi suất vào tháng 3 như dự kiến hay không.

Nếu các ngân hàng trung ương đều tăng mạnh lãi suất thì đồng tiền sẽ được giá, vàng sẽ giảm vai trò trú ẩn và giá tiếp tục đi xuống.

Quỹ tín thác đầu tư vàng lớn nhất thế giới cho hay lượng vàng do họ nắm giữ đã giảm 0,07% xuống 826,31 tấn trong phiên 8/2 vừa qua. Trên thị trường vật chất, nhu cầu tiêu thụ vàng trang sức có phần khởi sắc trên khu vực châu Á khi dịp Tết đang cận kề.

Thị trường vàng trong nước cuối tuần qua cũng đã giảm theo đà thế giới. Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,62 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,60 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,80 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,78 triệu đồng/lượng.

Nam Hải