Trang chủ » Kinh tế 24h » Bắt được cá lạ 9kg: Mơ con sủ vàng tiền tỷ

Bắt được cá lạ 9kg: Mơ con sủ vàng tiền tỷ

Tác giả:

Trong khi thả lưới đánh cá ở gần cửa cảng Cái Mép (Bà Rịa- Vũng Tàu), 2 ngư dân đã bắt được con cá lạ nặng 9kg, dài hơn một mét, thân màu vàng óng ánh, nghi cá sủ vàng.

Sáng 4/4, anh Lê Hoàng Sơn (25 tuổi, ở xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) cùng anh họ kéo lưới trên đoạn sông gần cửa cảng Cái Mép bắt được một con cá dài hơn một mét, nặng 9 kg.

{keywords}
Con cá nghi sủ vàng quý hiếm do ngư dân ở Bà Rịa- Vũng Tàu bắt được

Anh Sơn cho biết trên báo VnExpress, con cá rất lạ, miệng và viền quanh mang vàng óng, thân có đường như sợi dây chạy dọc, chia thành 2 phần. Sau khi đưa con cá lạ này lên bờ, một số ngư dân đến xem và cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm.

Ở Việt Nam, đã có nhiều ngư dân bắt được cá sủ vàng và bán với giá hàng trăm triệu đồng, thậm chí hàng tỷ đồng.

{keywords}
Cặp cá sủ vàng được người dân Nha Trang câu được.

Đầu năm 2018, tại Khánh Hòa, một cặp cá nghi sủ vàng bán được 1,5 tỷ đồng cho thương lái Trung Quốc gây xôn xao dư luận. Con cá lớn nặng tới 7kg, dài hơn 60cm; con còn lại nặng 2kg, dài khoảng 40cm.

Cách đây vài năm, vào một buổi trưa năm 2013, anh Bùi Đình Thắng (Thái Thụy, Thái Bình) cùng các ngư dân ra khơi đánh bắt cá may mắn bắt được một con cá sủ vàng dài tới 2,1m tại vùng biển ngoài cảng Diêm Điền . Đến 11h đêm hôm đó, một đại gia cưỡi Camry đến nhà anh Thắng. Khi vị đại gia ngỏ ý muốn mua lại con cá sủ vàng, vợ chồng anh Thắng ra giá 1,6 tỷ đồng. Không ngờ người này mang luôn 1 ba lô đầy tiền, trả luôn 1,5 tỷ đồng để mua con cá. Thậm chí, sau đó nhiều đầu nậu cũng tìm đến để hỏi mua với giá lên tới 3 tỷ đồng.

Cá sủ vàng (tên khoa học là Otolithoides biauritus), còn gọi là cá sủ vây vàng, cá sủ vàng kép, cá thủ, cá đường – là loại cá lớn nhất trong họ cá đù, thuộc bộ cá vược (họ Sciaenidae), phân bố ở Ấn Độ, Indonesia, Sri Lanka, Trung Quốc, Việt Nam.

Cá sủ vàng là loại cá quý hiếm, thịt thơm ngon và có giá trị kinh tế cao. Đặc biệt, bong bóng cá sủ vàng được sử dụng làm chỉ khâu tự tiêu trong vi phẫu thuật và phẫu thuật nên có giá rất đắt, tới 45.000-55.000 USD/kg tùy theo độ dài của bóng. Loài cá này sống ở biển nhưng thường vào sinh sản tại các cửa sông.

Ở Việt Nam, loài cá sủ vàng hiện còn rất ít, gần như tuyệt chủng. Song chúng chưa được đưa vào sách đỏ vì vẫn có thể đánh bắt được, vì vậy cá sủ vàng trở thành loài cá quý hiếm, có giá trị đắt như vàng ở Trung Quốc và Việt Nam.

Loại cá này tạo thành cơn sốt và giá trị cao vì thị trường mua bán diễn ra bí ẩn cùng nhiều đồn thổi.

Hạnh Nguyên (Tổng hợp)

Cá sủ vàng 5kg, cụ rùa hơn 1 tạ: Dân nhậu định cho vào nồi lẩu

Cá sủ vàng 5kg, cụ rùa hơn 1 tạ: Dân nhậu định cho vào nồi lẩu

Nhiều đại gia sẵn sàng chi hàng trăm triệu mở tiệc trứng cá tầm đãi khách. Còn cua Tasmania thuộc dòng hải sản cao cấp, có giá siêu đắt đỏ vẫn được khách đặt mua rất nhiều.

Bắt được cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm dài gần 1m

Bắt được cá lạ nghi sủ vàng quý hiếm dài gần 1m

Các ngư dân ở tỉnh Quảng Nam vừa bắt được một con cá lạ nghi là cá sủ vàng quý hiếm dài gần 1 m, nặng 6,2 kg.

Ba lô tiền 1,5 tỷ đồng mua con cá sủ vàng: Huyền thoại lộc trời

Ba lô tiền 1,5 tỷ đồng mua con cá sủ vàng: Huyền thoại lộc trời

Gần đây, ngư dân ở Việt Nam bắt được rất nhiều cá sủ vàng và được trả giá hàng trăm triệu tới hàng tỷ đồng.

Câu được cá sủ vàng tiền tỷ: Định cho vào nồi nhậu

Câu được cá sủ vàng tiền tỷ: Định cho vào nồi nhậu

Ông Trần Du (Bình Định) xác nhận đã có nhiều người liên lạc qua điện thoại để mua con cá sủ vàng ông đang sở hữu nhưng hai bên chưa thỏa thuận được giá mua bán.

Câu được con cá sủ vàng, trả 400 triệu vẫn chưa bán

Câu được con cá sủ vàng, trả 400 triệu vẫn chưa bán

Hai người dân Hà Tĩnh vừa câu được con cá nghi là cá sủ vàng. Đã có nhiều thương lái ngã giá 400 triệu đồng nhưng chủ nhân vẫn chưa bán.

Bong bóng cá sủ vàng 1 tỷ/kg: Đại gia đặt tiền, chờ cả năm trời

Bong bóng cá sủ vàng 1 tỷ/kg: Đại gia đặt tiền, chờ cả năm trời

Bong bóng cá là một trong những món thực phẩm thượng hạng, đắt tiền. Da cá mập khô cũng được nhiều nhà giàu Việt ưa chuộng. Trong khi đó, nhiều loại quả nhập ngoại được săn mua do giá siêu rẻ.