Trang chủ » Tài chính » Thế giới » Facebook tăng vọt sau màn điều trần tẻ nhạt của Mark Zuckerberg

Facebook tăng vọt sau màn điều trần tẻ nhạt của Mark Zuckerberg

Tác giả:

Cổ phiếu của Facebook tăng vọt sau phiên điều trần tẻ nhạt của CEO Mark Zuckerberg trước quốc hội. Cổ đông Facebook lấy lại hàng chục tỷ USD nhờ diễn biến bất ngờ.

Đóng cửa phiên giao dịch đêm qua, cổ phiếu của Facebook tăng 7,11 USD lên 165,04 USD (tương đương tăng 4,5%), mức tăng mạnh nhất trong 2 năm gần đây sau phiên điều trần của Mark Zuckerberg trước quốc hội về vụ bê bối dữ liệu.

Cú tăng vọt đã giúp túi tiền của các cổ đông Facebook tăng thêm khoảng 20 tỷ USD.

Phiên điều trần kéo dài 5 tiếng đồng hồ với điệp khúc xin lỗi được CEO Mark Zuckerbeg nhắc đi nhắc lại khá nhàm chán. Ông Mark cho biết, Facebook đã nỗ lực không đủ để ngăn các công cụ được sử dụng vào mục đích xấu.

{keywords}

Mark Zuckerbeg thừa nhận các vấn đề mà Facebook đã gặp phải trong thời gian qua như: tin giả, phát biểu mang tính thù nghịch trên trang, sự an toàn dữ liệu cá nhân và vấn đề can thiệp của nước ngoài vào bầu cử…

Tất cả các thông tin này đều đã được vạch ra trong thời gian qua và khiến cổ phiếu Facebook sụt giảm kinh hoàng, vốn hóa bốc hơi hàng chục tỷ USD (hơn 10%) trong suốt 1 tháng qua. Tài sản của ông chủ Facebook Mark Zuckerberg có những phiên bốc hơi 5 tỷ USD.

Mặc dù phiên điều trần khá nhàm chán nhưng những diễn biến bất ngờ đã giúp cổ phiếu Facebook tăng vọt trở lại.

Trước hết, đó là sự hồi phục mạnh của thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ sau phát biểu Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Việc chỉ số Dow Jones tăng 430 điểm trong phiên đêm qua đã tác động tích cực tới các cổ phiếu công nghệ nói chung và Facebook nói riêng.

Chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 2,1% lên 7.094,3 điểm, khi giá cổ phiếu của Facebook tăng 4,5%. Chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 1,8% lên 24.408 điểm. Chỉ số S&P 500 tăng 1,7% lên 2.656,87 điểm.

{keywords}

Giới đầu tư chứng khoán Mỹ bất ngờ được giải tỏa tâm lý sau khi ông Quốc Tập Cận Bình xuống thang nói về nỗ lực giải quyết bất đồng thương mại giữa nước này với Mỹ. Ông Tập Cận Bình tuyên bố về một giai đoạn mới trong tiến trình mở cửa nền kinh tế và cam kết nhượng bộ trong vấn đề thuế đánh vào ô tô cũng như về quyền sở hữu trí tuệ và các vấn đề khác.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã nhanh đã hoan nghênh những phát biểu thiện chí của Chủ tịch Trung Quốc, cho dù có nêu rõ rằng Nhà Trắng sẽ chờ các biện pháp cụ thể được đưa ra sau đó.

Cổ phiếu Facebook tăng còn do sức cầu bắt đáy và mua trả hàng bán khống trước đó tăng mạnh.

Bên cạnh đó, những lời đánh giá tốt của các chuyên gia và tỷ phú trên thế giới như Jack Ma Alibaba và thông tin ông Mark Zuckerbeg thừa nhận đã xóa 6 tài khoản của điệp viên Nga cũng có tác động tích cực tới cổ phiếu Facebook.

Theo ông Jack Ma, không nên “giết” Facebook vì bê bối bảo mật. Ông Jack Ma cho rằng những vấn đề mà Facebook không lường trước đã xảy đến và nguyên nhân là sự tăng trưởng nhanh chưa từng thấy của mạng xã hội này.

Ông Jack Ma cho rằng, thế giới không nên giết công ty này chỉ bởi những vấn đề phát sinh có nguyên nhân từ sự phát triển quá mạnh ngoài dự đoán của Facebook. Nhưng ông cũng cho rằng, đã đến lúc Facebook phải sửa chữa, đã đến lúc CEO của Facebook phải làm việc này thật nghiêm túc.

V. Hà

Facebook 'hắt hơi', dân buôn online lập tức cảm nặng

Facebook ‘hắt hơi’, dân buôn online lập tức cảm nặng

Những ngày qua vụ việc Facebook làm lộ thông tin người dùng khiến dân tình hoang mang. Liệu có ai đã từng nghĩ đến việc bỗng nhiên một ngày Facebook không còn là “miền đất hứa”?

Các công ty tẩy chay quảng cáo trên Facebook

Các công ty tẩy chay quảng cáo trên Facebook

Sau sự cố nghiêm trọng, nhiều công ty lớn tuyên bố ngừng chiến dịch quảng cáo trên facebook. Mozilla là doanh nghiệp lớn đầu tiên nhưng không phải là doanh nghiệp duy nhất ngừng quảng cáo trên mạng xã hội này.

Bị Facebook, Google và Twitter cấm quảng cáo, Bitcoin lao dốc

Bị Facebook, Google và Twitter cấm quảng cáo, Bitcoin lao dốc

Giá Bitcoin hôm nay (28/3) đang giảm rất mạnh do tác động từ việc các công ty công nghệ cấm quảng cáo liên quan tới tiền điện tử và những bất ổn trong chế tài quản lý.