Trang chủ » Kinh tế 24h » Vietnam Airlines đón máy bay A350 thứ 12

Vietnam Airlines đón máy bay A350 thứ 12

Tác giả:

Vietnam Airlines vừa đón nhận máy bay Airbus A350 thứ 12 mang số hiệu VN-A897. Đây là chiếc máy bay A350 đầu tiên trên thế giới mang màu sơn biểu trưng thương hiệu liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam song hành cùng logo Vietnam Airlines trên thân máy bay.

{keywords}

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng Giám đốc của Vietnam Airlines cho biết: “Màu sơn biểu trưng mới thể hiện tầm nhìn và sứ mệnh của Vietnam Airlines trong việc hội nhập quốc tế, hợp tác song phương – đa phương với các hãng hàng không, liên minh hàng không trên thế giới nhằm nâng cao vị thế và mang lại lợi ích gia tăng cho khách hàng.

{keywords}

Thiết kế sơn đặc biệt còn là một phần trong nỗ lực không ngừng của Vietnam Airlines nhằm mang lại trải nghiệm bay mới mẻ cho hành khách, từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng hàng không lớn được ưa chuộng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.”

{keywords}

Ông Perry Cantarutti, Tổng Giám đốc của SkyTeam nhấn mạnh: “Chúng tôi rất vui mừng khi Vietnam Airlines – thành viên của SkyTeam trong suốt 8 năm qua – đã tiếp nhận thành công chiếc Airbus A350 thứ 12 một cách tốt đẹp. Chúng tôi rất kỳ vọng sẽ sớm được nhìn thấy chiếc máy bay cất cánh trên đường băng, chạm vào bầu trời trong sứ mệnh vận chuyển hành khách và mang màu sơn biểu trưng của Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam bay đi khắp thế giới.”

{keywords}

Sau 8 năm là thành viên của liên minh hàng không SkyTeam, Vietnam Airlines đã nỗ lực triển khai đồng bộ các dự án trọng điểm của SkyTeam về dịch vụ hành khách nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng.

Đặc biệt khách hạng Thương gia và hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines được hưởng các dịch ưu tiên thông suốt trong chuỗi dịch vụ thuộc dự án SkyPriority (ưu tiên làm thủ tục check-in, ưu tiên lên máy bay, ưu tiên tại khu vực xuất nhập cảnh và an ninh soi chiếu, ưu tiên tại băng chuyền nhận hành lý) tại không chỉ các sân bay quốc tế, quốc nội Vietnam Airlines khai thác đến mà còn tại các sân bay trên khắp thế giới, nơi có hoạt động khai thác của 20 thành viên liên minh hàng không SkyTeam.

{keywords}

Khách hàng cao cấp của Vietnam Airlines còn được hưởng dịch vụ nối chuyến thông suốt tại tất cả các sân bay chính của SkyTeam, được sử dụng dịch vụ tại tất cả các phòng chờ thuộc hệ thống SkyTeam trên toàn cầu khi đi trên các chuyến bay do các hãng hàng không SkyTeam khai thác, nhờ đó được đa dạng hóa trải nghiệm nhiều mô hình phòng chờ khác nhau mang nét đặc trưng văn hóa của nhiều quốc gia, giúp tiết kiệm thời gian và gia tăng sự thoải mái cho hành khách tại sân bay.

Bên cạnh diện mạo mới đặc biệt, máy bay A350 thứ 12 còn đánh dấu 3 năm liên tiếp Vietnam Airlines khai thác thành công dòng máy bay hiện đại Airbus A350-900 với chất lượng dịch vụ 4 sao, nhận được nhiều đánh giá tích cực và mang tới sự hài lòng cho hành khách.

Dự kiến chiếc máy bay này sẽ được đưa vào khai thác ngay từ ngày 15/4/2018 trên đường bay Hà Nội – Tp.HCM. Đến thời điểm này, theo kế hoạch phát triển và mở rộng đội tàu bay thế hệ mới, hãng đã tiếp nhận 12 chiếc A350-900, 2 chiếc cuối cùng trong tổng số 14 chiếc Hãng đặt hàng sẽ được tiếp nhận trong năm 2019.

SkyTeam là liên minh hàng không toàn cầu với 20 hãng hàng không thành viên cùng liên kết với nhau để mang lại lợi ích cho khách hàng.

20 thành viên của liên minh SkyTeam gồm: Aeroflot, Aerolíneas Argentinas, Aeroméxico, Air Europa, Air France, Alitalia, China Airlines, China Eastern, China Southern, Czech Airlines, Delta Air Lines, Garuda Indonesia, Kenya Airways, KLM Royal Dutch Airlines, Korean Air, Middle East Airlines, Saudia, TAROM, Vietnam Airlines và Xiamen Airlines.
SkyTeam chào đón 730 triệu lượt khách mỗi năm trên hơn 16.600 chuyến bay mỗi ngày đến 1.074 điểm đến tại 177 quốc gia.

Vũ Minh