Trang chủ » Bất động sản » Kinh doanh » Biệt thự giá chục tỷ: Nhà giàu vẫn đua nhau xuống tiền

Biệt thự giá chục tỷ: Nhà giàu vẫn đua nhau xuống tiền

Tác giả:

Không chỉ đất nền mà phân khúc biệt thự, liền kề cũng được các nhà đầu tư quan tâm. Nhiều dự án biệt thự chục tỷ vừa mở bán đã cháy hàng.

So với cách đây khoảng hơn nửa năm, giá đất tại nhiều địa phương đã có những biến động đáng kể. Một mặt bằng giá mới đã được hình thành và giá BĐS thay đổi chóng mặt là những câu chuyện được giới đầu tư địa ốc liên tục cập nhập trong những tháng gần đây.

Theo báo cáo cúa Savills Việt Nam, trong quý vừa qua, tổng nguồn cung thị trường biệt thự, liền kề đạt 41.099 căn, tăng 1,7% theo quý và 13,9% theo năm. Tại TP Hồ Chí Minh, theo báo cáo của DKRA Việt Nam, đầu năm 2018, thị trường đất nền vùng ven TP Hồ Chí Minh tiếp tục tạo sóng thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các chủ đầu tư và người mua.

Trước đó, báo cáo của của Hội môi giới BĐS Việt Nam, quý I/2018 ghi nhận giao dịch sôi động ở phân khúc nhà ở liền kề. Bắt đầu có xu hướng dịch chuyển mạnh việc lựa chọn chung cư cao cấp sang các dự  án có sản phẩm liền kề ở các quận xung quanh vành đai 3 và 3,5.

{keywords}

Trong ba tháng đầu năm, nguồn cung mở bán mới tại thị trường Hà Nội gồm 450 căn, đến từ ba dự án bao gồm Thống Nhất Complex, Minori Village và Gamuda Dahlia. Các dự án này đều nằm tại các khu dân cư đã có sẵn, phát triển mạnh và một lượng lớn trong số đó là nhà liền kề nằm giáp các mặt phố với tiềm năng kinh doanh lớn. Nhờ vậy, các dự án này đang rất thu hút khách mua.

Thị trường tiếp tục nóng khi Savills Việt Nam chính thức là đơn vị phân phối độc quyền dự  án Manor Central Park Hà Nội của chủ đầu tư Bitexco.Giai đoạn 1 với mức giá khởi điểm từ 15,6 tỷ VNĐ/căn, dự kiến bàn giao từ quý 1/2019.

Tại thị trường TP.HCM, phân khúc này cũng sôi động không kém. Theo ghi nhận của DKRA Việt Nam, dù vừa trải qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thị trường đất nền vùng ven TPHCM và các tỉnh giáp ranh khá sôi nổi.

Hàng loạt dự án mở bán ghi nhận thanh khoản tốt như dự án khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức, TP HCM), biệt thự Sài Gòn Mystety hay Dragon Village. Liên tục trong ba đợt mở bán, sản phẩm của Phú Long đều cháy hàng. Dự án có diện tích 21ha, sẽ bàn giao vào cuối năm 2018.

Trong năm 2018, các dự án từ các chủ đầu tư uy tín như Vinhomes, Gamuda (giai đoạn 2), Starlake (giai đoạn 2)… được kỳ vọng sẽ mở bán, bổ sung lượng lớn nguồn cung chất lượng cho thị trường.

Tiếp tục tăng giá

Nhiều chuyên gia nhận định, mức tăng giá trong thời gian vừa qua có rất nhiều lý do khách quan lẫn chủ quan, trong đó có sự đẩy giá của các thành phần môi giới. Còn ở góc độ người tiêu dùng nhu cầu ở của người dân là có thật.

Hiện nay, TPHCM có khoảng 10 triệu dân, thì có 2-3 triệu là người dân ngoại tỉnh đến TPHCM sinh sống và làm việc nên có nhu cầu về nhà ở và sự cố cháy nổ một số chung cư gần đây cũng là yếu tố dịch chuyển đầu tư sang nhà gắn liền với đất. Bên cạnh đó thì tích lũy của người dân nhiều hơn và nhà đất đang trở thành một loại hình “của để dành” đáng giá, bên cạnh vàng và tiết kiệm ngân hàng.

{keywords}

Theo dữ liệu thị trường thứ cấp của Savills, tính đến thời điểm Q1/2018, tại các quận có quy hoạch tốt, giá bán đất nền tăng 5%-15% theo quý và 15%-25% theo năm. Mức tăng này được nhận định nằm trong ngưỡng an toàn, song song với sự phát triển của thị trường nói chung.

Anh Trần Hùng một nhà đầu tư Dragon Village cho biết, cả hai đợt mở bán trước anh đều đặt mua nhà phố, mới chỉ thanh toán 20% tổng giá trị sản phẩm, đã có lời gần tỷ đồng một căn. Mặc dù giá bán đã tăng trên 20% so với đợt 1 nhưng vẫn còn khá dễ chịu bởi tổng giá trị 1 căn nhà phố chỉ tương đương với căn hộ ở trung tâm thành phố.

Trong khi đó, mua một căn biệt thự giá chỉ tầm 7-8 tỷ đồng như hiện nay trên thị trường không dễ kiếm. Đó là lý do anh quyết định xuống tiền sở hữu thêm một căn biệt thự để đầu tư kiếm lời.

Bà Võ Thị Khánh Trang – Trưởng bộ phận Nghiên cứu tư vấn, Savills TP.HCM nhận định, từ nhu cầu mua đất làm tài sản vẫn là kênh đầu tư được ưa chuộng của người dân địa phương. Tính thanh khoản cao, giá trị đầu tư đa dạng từ nhỏ đến vừa, tâm lý mua đất như một “kênh an toàn” dẫn đến nhu cầu cao cho loại hình này.

Còn JLL cho rằng, nhu cầu mạnh mẽ đến từ cả mục đích mua để ở và đầu tư sẽ khiến giá phân khúc biệt thự trong năm 2018 còn tiếp tục tăng. Bên cạnh đó, tỷ lệ bán dự báo tiếp tục xu hướng tăng đến cuối năm 2018.

N.Hải

Sốt đất vùng ven, nhiều đại gia địa ốc bị “sờ gáy”

Sốt đất vùng ven, nhiều đại gia địa ốc bị “sờ gáy”

Cùng với cơn sốt đất lan rộng ra vùng ven, tình trạng các doanh nghiệp địa ốc vi phạm quy định pháp luật, đang ngày càng phổ biến.

Sốt đất vùng ven, đại gia bí ẩn vung tiền tỷ thu lãi đậm

Sốt đất vùng ven, đại gia bí ẩn vung tiền tỷ thu lãi đậm

Chỉ sau một thời gian ngắn, những lô đất này được bán ra thị trường với mức giá chênh lệch khủng.

Quan ngại làn sóng vay tiền lao vào sốt đất

Quan ngại làn sóng vay tiền lao vào sốt đất

Chỉ cần có sự thay đổi chính sách thị trường nhà đất thì những nhà đầu tư, nhất là nhỏ lẻ đang sử dụng đòn bẩy tài chính có thể bị tác động mạnh và trực tiếp.

Sốt đất nhiều nơi, ‘bong bóng’ bất động sản to cỡ nào?

Sốt đất nhiều nơi, ‘bong bóng’ bất động sản to cỡ nào?

Hiện nay đang có nhiều ý kiến tranh luận về việc có hay không các dấu hiệu hình thành bong bóng bất động sản.

Sốt đất bùng phát, chưa lo “bong bóng” vỡ?

Sốt đất bùng phát, chưa lo “bong bóng” vỡ?

Thời gian qua, đã xuất hiện các cơn sốt ảo giá đất cục bộ ven TP.HCM và các khu vực dự kiến trở thành đặc khu kinh tế. Đến nay, có thể nhận định không có khả năng xảy ra “bong bóng” bất động sản trong năm 2018.