Trang chủ » Biz Life » Doanh nhân » Đại gia Đồng Nai chi 160 triệu mua chiếc cối đá 2 tấn về ngắm

Đại gia Đồng Nai chi 160 triệu mua chiếc cối đá 2 tấn về ngắm

Tác giả:

Một chiếc cối đá nguyên khối nặng hơn 2 tấn, có tuổi đời trên 100 năm, dùng để xay ngô đã được một vị đại gia ở Đồng Nai mua với giá 160 triệu đồng để đem về trưng bày ở khuôn viên nhà mình.

Chia sẻ với PV.VietNamNet, ông Lê Minh ở Trung Chải (Sapa, Lào Cai), cho biết, chiếc cối đá mà ông bán cho vị đại gia ở Đồng Nai giá 160 triệu đồng thực ra là cối đá mà ông mua lại của một gia đình người dân tộc H’Mông trên vùng Mèo Vạc (Hà Giang).

Song, chưa kịp vận chuyển về Sapa thì vị đại gia ở Đồng Nai đã mua sang tay và cho xe đưa về Đồng Nai để trưng bày trong khuôn viên nhà mình.

{keywords}
Chiếc cối đá xay ngô làm mèn mén khủng của một gia đình người dân tộc H’Mông ở Hà Giang

Theo chủ nhân gốc của chiếc cối đá này, đây là vật dụng để xay ngô làm mèn mén của gia đình, được sử dụng qua 3 đời (khoảng trên 100 năm tuổi). Nó được đặt ở khoảng sân vườn suốt bao nhiêu năm nay vì kích thước khá khủng.

Cối được làm từ đá nguyên khối, có đường kính lên tới 1,6 mét, nặng khoảng hơn 2 tấn. Ông chia sẻ, thực ra chiếc cối này cũng không quá đặc biệt, nhưng nếu ai yêu thích những giá trị văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc thì những món đồ như thế này giúp họ người nhớ về cội nguồn, những công cụ nguyên sơ thời bao cấp do con người sáng tạo ra.

{keywords}
Cối đá được đại gia ở Đồng Nai mua với giá 160 triệu đồng

Ông Minh cho biết, sau khi vị đại gia ở Đồng Nai mua chiếc cối, ông đã phải thuê 8 nam thanh niên cùng hợp sức kéo chiếc cối từ bản ra ngoài đường lớn, mất tới 3 ngày trời. Trong quá trình kéo ra, dưới đáy cối đá cũng được buộc thân cân chuối để cối dễ di chuyển trên đường núi hơn.

“Ra đến đường lớn, cối đá được máy cẩu cẩu lên xe ô tô tải rồi chở thẳng vào Đồng Nai. Tính ra, cả chi tiền mua cối và thuê vận chuyển cũng phải lên tới 200 triệu đồng chứ không ít”, ông Minh nói.

Theo ông Minh, nhiều người cũng muốn hỏi mua những chiếc cối đá to khổng lồ như thế này để về trưng bày trong khuôn viên gia đình hay trong các khu du lịch, song, chúng là hàng cổ xưa, còn rất ít gia đình giữ lại nên bây giờ muốn tìm được không phải là chuyện dễ.

Châu Giang

Con cá rồng chục ngàn USD: Thú chơi 'ông hoàng' của đại gia Việt

Con cá rồng chục ngàn USD: Thú chơi ‘ông hoàng’ của đại gia Việt

Để theo đuổi thú chơi cá rồng thì không phải ai cũng dám. Bởi, mỗi con cá lên đến nghìn USD, cộng với chi phí bể nuôi, thức ăn,… thì chỉ những người có điều kiện mới có thể thực hiện.

Hai thú chơi không còn xa lạ nhưng vẫn "ngốn" tiền tỷ của doanh nhân Việt

Hai thú chơi không còn xa lạ nhưng vẫn “ngốn” tiền tỷ của doanh nhân Việt

Ngắm nhìn bộ sưu tập của các đại gia Việt, giới mộ điệu đều trầm trồ ngưỡng mộ.

Thú chơi ngông của đại gia Việt: Săn 'quái vật' làm thú cưng

Thú chơi ngông của đại gia Việt: Săn ‘quái vật’ làm thú cưng

Lắm tiền nhiều của cũng như muốn chứng minh đẳng cấp, không ít đại gia Việt thể hiện độ chịu chơi của mình bằng việc nuôi thú cưng có giá cả chục triệu đến trăm triệu.

Thú chơi nội thất 'độc' siêu đắt đỏ của đại gia Việt

Thú chơi nội thất ‘độc’ siêu đắt đỏ của đại gia Việt

Không chỉ sở hữu những dinh thự xa hoa hoành tráng, nhiều đại gia Việt còn nổi tiếng bởi lối chơi trội, mua sắm và sưu tầm các đồ nội thất “độc” có giá bạc tỷ.

Chiếc lồng chim giá tỷ đồng: Ngả mũ thú chơi độc của đại gia

Chiếc lồng chim giá tỷ đồng: Ngả mũ thú chơi độc của đại gia

Nghệ nhân điêu khắc xứ Huế Đoàn Minh Căn đã tạo ra những lồng chim giá trị lớn, có chiếc lên tới tỷ đồng.

Thú chơi "bạch xà" kiểng khác người ở Cà Mau

Thú chơi “bạch xà” kiểng khác người ở Cà Mau

Sau 2 lần sinh sản, cặp trăn vàng của anh Kiên đều cho ra 20 con trăn đột biến có màu trắng, nhận thấy đây là loài trăn quý hiếm nên anh Kiên giữ lại để chơi kiểng và làm giống.