Trang chủ » Biz Life » Kinh tế 24h » Chỉ cần điều này, khách đổ xô xếp hàng để được vào ăn cơm bụi

Chỉ cần điều này, khách đổ xô xếp hàng để được vào ăn cơm bụi

Tác giả:

Để tránh cái nắng nóng kinh hoàng, mấy ngày nay, dân văn phòng sẵn sàng xếp hàng dài cả chục mét chờ ăn cơm bụi điều hòa. Tại các hàng cơm này, khách đông nghìn nghịt, nhiều khách chậm chân còn phải ra về vì hết cơm.

Gần 12 giờ trưa, quán cơm bình dân trên tầng 20 của một tòa nhà tại Xã Đàn 2 (Đống Đa, Hà Nội) khách đã ngồi chật kín các bàn. Trong khi đó, dòng người chờ tới lượt chọn cơm vẫn xếp hàng, kéo dài cả hơn chục mét. Một nhân viên lấy cơm, hai nhân viên lấy đồ ăn và một nhân viên tính tiền lúc nào cũng phải làm việc hết công suất.

Chỉ khoảng 30 phút sau, cơm, đồ ăn trên các khay đã hết nhẵn, hàng cơm bụi này đã “cháy hàng”. Một số khách chậm chân đành chấp nhận ăn mì tôm, số khách khác ngậm ngùi ra về.

Ghi nhận của PV.VietNamNet, vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm của năm với nhiệt độ lên tới 39-40 độ C, ở Hà Nội, ngoài những cửa hàng bán đồ ăn vặt giải nhiệt thì những quán cơm bụi, cơm văn phòng có máy điều hòa luôn đông nghịt khách, thậm chí chỉ đi muộn 5-10 phút đã không có cơm ăn.

{keywords}
Trốn cái nắng kinh hoàng, dân văn phòng đổ tới quán cơm bụi có điều hòa ăn

Anh Nguyễn Văn Thuận, chủ quán cơm bụi trên, cho biết, mấy ngày nay nắng nóng, lượng khách đến quán cơm của anh tăng mạnh. Bởi, trời nắng nóng khủng khiếp, dân văn phòng ngại ra ngoài, trong khi quán cơm này lại lắp đặt hệ thống điều hòa mát lạnh, giá cơm cũng chỉ tương đương như các hàng cơm bụi ở ngoài chứ không đắt hơn.

“Lượng khách tới quán cơm ăn những ngày nắng nóng như này thường tăng khoảng 30%. Cơm bán cũng nhanh hết hơn”, anh nói. Ngày thường, đến khoảng 1 giờ chiều hoặc hơn thì mới hết cơm, nhưng mấy hôm nay thì chỉ 12 giờ 30 đã hết nhẵn cả cơm và đồ ăn.

Khách tăng mạnh, đồ ăn cũng phải làm tăng lên nên đợt nắng nóng này anh phải tăng cường thêm mấy nhân viên phục vụ mới kịp nhu cầu của khách, anh Thuận cho hay.

Tương tự, chị Hoàng Thị Thu Trang, chủ một quán cơm bụi ở Trần Nhân Tông (Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết, nắng nóng thiêu đốt, dân văn phòng thường tìm đến những quán cơm có điều hòa mát mẻ. Theo đó, khoảng gần một tuần nay, dù đã tăng gấp đôi lượng đồ ăn nhưng chỉ hơn 12 giờ trưa quán cơm đã “cháy hàng”.

{keywords}
Tại một quán cơm có điều hòa, khách xếp hàng dài cả hơn chục mét để chờ cơm

Dạo trước, quán còn nhận ship cơm cho các khách đặt trước, giờ thì cắt hết, khách đặt đều bị từ chối vì nhân viên của quán phải tập trung làm việc hết công suất phục vụ khách ăn tại quán, chị Trang chia sẻ.

Thực tế, vào những ngày nắng nóng thiêu đốt như hiện nay, người dân ngại ra đường, nhu cầu tìm đến chỗ mát mẻ tăng cao nên các quán cơm bụi không có điều hòa hoặc quán cơm xa các toà nhà văn phòng thường nằm trong tình trạng thưa vắng khách.

Cô Nguyễn Thị Thủy, chủ một quán cơm bụi ở Nam Đồng (Đống Đa, Hà Nội), thừa nhận, khoảng gần tuần nay, khi thời tiết nắng nóng đỉnh điểm, dân văn phòng trốn nắng, ngại ra ngoài ăn cơm nên quán cơm của cô khá vắng khách.

So với dịp đầu hè thì mấy ngày hôm nay lượng khách tới quán ăn giảm mất 1/3. Cũng may, lượng khách tới quán ăn giảm nhưng lượng khách đặt cơm online lại tăng. Theo đó, thay vì nhân viên phục vụ tại quán, cô chia bớt người đi ship cơm cho khách nên quán vẫn giữ được doanh thu như ngày thường.

Một số chủ quán cơm bụi không có điều hòa máy lạnh cũng than thở, nắng nóng hàng cơm ế ẩm, thậm chí có hàng doanh số bán ra chỉ bằng một nửa hay giảm còn 1/3 so với trước đó. Tâm lý khách hàng ngại nắng nóng, muốn tìm đến chỗ mát mẻ để ăn uống, kể cả chấp nhận giá đắt hơn.

Như Băng

Có nhà đàng hoàng, vợ chồng vẫn kéo nhau ra nhà nghỉ

Có nhà đàng hoàng, vợ chồng vẫn kéo nhau ra nhà nghỉ

Nắng nóng khủng khiếp lên tới trên 40 độ C, điều hòa trong nhà lại hỏng, xếp hàng chờ cả tuần nhưng thợ điều hòa vẫn chưa đến sửa nên không ít các gia đình phải kéo nhau ra nhà nghỉ trốn nóng.

Đêm khủng khiếp: Khách đập cửa cầu cứu, xin nộp tiền gấp đôi

Đêm khủng khiếp: Khách đập cửa cầu cứu, xin nộp tiền gấp đôi

Nửa đêm, khách gọi liền 15 cuộc điện thoại, đến lúc tôi nghe máy chưa kịp trả lời thì khách mặc cả, nếu đến sửa ngay thì sẽ trả tiền gấp đôi.

Áo chống nắng 'thần thánh' chống tia UV: Có đáng để 'móc hầu bao'?

Áo chống nắng ‘thần thánh’ chống tia UV: Có đáng để ‘móc hầu bao’?

Chuyên gia cho rằng vật gì cản được ánh sáng đều có khả năng chống tia UV, người tiêu dùng chỉ cần mua những sản phẩm áo chống nắng đủ độ dày, thấm hút mồ hôi tốt, thoáng khí là có thể bảo vệ da tốt.

Chiếc áo chống nắng 1 triệu, đàn ông đua nhau đặt mua

Chiếc áo chống nắng 1 triệu, đàn ông đua nhau đặt mua

Thời tiết nắng nóng, nhiều sản phẩm áo chống nắng dành cho nam giới có mức giá lên tới gần 1 triệu đồng vẫn đắt khách. Nhiều cửa hàng thời trang không đủ hàng để bán.

Nắng nóng  khủng khiếp: Giải nhiệt với những món 5.000 đồng

Nắng nóng khủng khiếp: Giải nhiệt với những món 5.000 đồng

Ở Hà Nội, các ngõ ngách có nhiều thứ đồ ăn giải nhiệt giúp xua tan cái nóng mà giá chỉ dưới 5.000 đồng.