Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 6/7: Tăng giá dè dặt, âm thầm mua gom

Giá vàng hôm nay 6/7: Tăng giá dè dặt, âm thầm mua gom

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 6/7 trên thế giới tiếp tục nhích tăng nhẹ trong bối cảnh Mỹ chuẩn bị áp thuế suất cao lên hàng hóa Trung Quốc và đồng USD điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang nhắm tới đồng bạc xanh và khá hờ hững với kim loại quý.

Mở cửa lúc 8h30 sáng 6/7, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,72 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,91 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 10 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 5/7.

Tới đầu giờ sáng 5/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.255 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.256 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 3,6% (47,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 34,8 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 2,1 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

{keywords}

Giá vàng thế giới tiếp tục nhích tăng nhẹ trong bối cảnh Mỹ chuẩn bị áp thuế suất cao lên hàng hóa Trung Quốc và đồng USD điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, giới đầu tư vẫn đang nhắm tới đồng bạc xanh và khá hờ hững với kim loại quý.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD hạ nhiệt vài phiên liên tiếp sau khi lên đỉnh 1 năm.

Đồng USD giảm giá chủ yếu do nhiều đồng tiền chủ chốt tăng trở lại sau một đợt giảm giá kéo dài. Đồng Nhân dân tệ (NDT) của Trung Quốc hồi phục sau 14 phiên giảm liên tiếp sau khi
Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) cho biết sẽ giữ đồng NDT ổn định.

Đồng euro cũng tăng trở lại do căng thẳng thương mại Mỹ – EU tạm thời lắng xuống sau khi Thủ tướng Đức Angela Merkel cho biết Đức sẵn sàng cắt giảm thuế nhập khẩu lên xe hơi như 1 cách để giải quyết mẫu thuẫn thương mại giữa Mỹ-EU.

Tuy nhiên, nhiều dự báo cho thấy, việc đồng USD hạ nhiệt và giới đầu tư tìm đến vàng có thể chỉ là tạm thời. Đồng USD đang được hỗ trợ bởi kế hoạch tăng lãi suất của Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).

Hơn thế, một cuộc chiến thương mại sẽ thu hẹp thâm hụt thương mại của Mỹ. Việc giao thương ít hơn với phần còn lại của thế giới sẽ khiến đồng USD mạnh lên.

Trong cuộc chiến thương mại lần này, đồng USD được xem là kênh trú bão tốt hơn so với vàng.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi tín hiệu tiếp theo từ biên bản chi tiết hơn về cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed tháng 6.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, vàng có xu hướng giảm giá. Ngưỡng kháng cự gần nhất là: 1.260 USD/ounce và sau đó là: 1.270 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất: 1.250 USD/ounce và sau đó là: 1.240 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt 5/7 đa số các cửa hàng vàng tăng giá vàng 9999 trong nước 10 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 5/7, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,71 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,81 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,90 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng miếng trong nước chuyển biến chậm trái ngược với đà tăng của giá vàng thế giới. Diễn biến trong nước xuyên suốt phiên cũng bởi vậy ghi nhận sự yên ả và thiếu những giao dịch với số lượng lớn.  Với tâm thế chờ thêm thông tin rõ ràng hơn từ thị trường quốc tế, đặc biệt sau ngày nghỉ lễ độc lập Mỹ có thể sự quan tâm của các nhà đầu tư trên toàn cầu sẽ quay trở lại thị trường. Ghi nhận đến cuối phiên lượng khách theo chiều bán vàng ra chiếm khoảng 65% số lượng khách tham gia giao dịch tại Doji.

V. Minh

Chị gái biến mất, đại gia Đặng Thành Tâm thành 'diễn viên đóng thế'

Chị gái biến mất, đại gia Đặng Thành Tâm thành ‘diễn viên đóng thế’

Doanh nhân Đặng Thị Hoàng Yến, nguyên đại biểu Quốc hội khóa 13, tiếp tục gây thất vọng khi không xuất hiện trong 5 đại hội cổ đông liên tiếp. Ông Đặng Thành Tâm tiếp tục thế vai trong khi các giấy tờ đều do bà Yến ký.

Tin xấu ập đến: Đại gia Lê Phước Vũ, tỷ phú Trần Đình Long mất tiền tấn

Tin xấu ập đến: Đại gia Lê Phước Vũ, tỷ phú Trần Đình Long mất tiền tấn

Những tin xấu dồn dập đang khiến nhiều cổ phiếu và túi tiền của các đại gia Việt, trong đó có ông Lê Phước Vũ, bốc hơi không ngừng nghỉ. Vận đen thập kỷ đang bủa vây các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt.

Đại gia Hồ Xuân Năng mất 330 triệu USD, cú thụt két khó đỡ

Đại gia Hồ Xuân Năng mất 330 triệu USD, cú thụt két khó đỡ

Doanh nghiệp của đại gia Hồ Xuân Năng, thường được gọi là “Năng Do Thái” quyết định tung tiền mua cổ phiếu sau khi túi tiền của vị tỷ phú USD tương lai bỗng sụt giảm mất hàng trăm triệu USD trong một thời gian ngắn.