Trang chủ » Biz Life » Kinh tế 24h » Dưa hấu vuông kỳ lạ xuất hiện ở Hà Nội: Giá chát 4,5 triệu/quả

Dưa hấu vuông kỳ lạ xuất hiện ở Hà Nội: Giá chát 4,5 triệu/quả

Tác giả:

Loại dưa hấu vuông xuất xứ từ Nhật Bản đang được một số đầu mối hoa quả ở Hà Nội bán với giá 4,5 triệu đồng/quả. Đáng chú ý, dù giá cao hơn rất nhiều dưa hấu Việt Nam, nhưng dưa hấu vuông Nhật Bản vẫn không đủ hàng để bán do nguồn hàng hiếm, còn khách đặt mua thì nhiều không đếm xuể.

Ở Việt Nam, dưa hấu là loại quả khá phổ biến, được trồng thành những vùng chuyên canh tại nhiều tỉnh thành từ Bắc vào Nam. Chỉ cần bỏ ra 10.000-20.000 đồng là mua được một ký dưa hấu, tính ra một quả dưa giá chỉ từ 40.000-100.000 đồng tuỳ trọng lượng.

Thế nhưng, bỏ qua các loại dưa hấu có chất lượng ngon ngọt được trồng ở Việt Nam, giới nhà giàu Hà thành dịp này lại đua nhau săn loại dưa hấu vuông Nhật Bản dù được bán với giá cao ngất ngưởng, lên tới 4,5 triệu đồng/quả.

{keywords}
Dưa hấu vuông là loại dưa nổi tiếng ở Nhật Bản và có giá rất đắt đỏ

Theo các chủ hàng bán dưa hấu vuông tại Hà Nội, loại dưa này rất nổi tiếng, được trồng ở quần đảo Shikoku (Nhật Bản). Để biến những quả dưa hấu từ hình tròn thành hình vuông, những người nông dân trồng dưa ở quần đảo này đã phải sử dụng chiếc khuôn kim loại dài rộng 18cm nhằm mục đích tạo hình lại cho quả dưa. Giai đoạn từ khi quả dưa được đặt trong khuôn cho tới khi thu hoạch kéo dài 10 ngày.

Có thời điểm loại dưa hấu vuông này khan hiếm do mất mùa, giá khi ấy bán ở Nhật dao động từ 100-200 USD/quả, còn bán ở thị trường nước ngoài giá lên tới 800 USD/quả (khoảng 18 triệu đồng).

{keywords}
Loại dưa hấu vuông Nhật đang được bán ở Hà Nội với 4,5 triệu đồng/quả (ảnh: Khuc Ngoc Anh)

Trao đổi với PV. VietNamNet, chị Khúc Ngọc Anh, một đầu mối bán dưa hấu vuông Nhật Bản ở Hà Nội, cho biết, nguồn dưa hấu vuông này khá hiếm, mỗi lần nhập về lượng hàng không được nhiều, trong khi khách đặt hàng đếm không xuể nên luôn trong tình trạng không đủ dưa để trả cho các khách đã được trước đó.

Một quả dưa hấu vuông Nhật Bản có trọng lượng khoảng 3kg, bên ngoài vỏ có những hình kẻ sọc dọc thân. Song, khác với những loại quả khác là bán theo cân, dưa hấu vuông này chị bán theo quả. Theo đó, một quả dưa hấu vuông hiện có giá 4,5 triệu đồng.

Do mức giá khá đắt đỏ nên đối tượng mua dưa hấu vuông chủ yếu là giới nhà giàu hoặc khách mua làm quà biếu. Bởi, hình thức quả dưa hấu vuông khá đẹp, có tính trưng bày cao, chị chia sẻ.

{keywords}
Trên thị trường hiện nay còn có dưa hấu tròn Nhật Bản cũng được bán với giá dao động từ 1,1-1,5 triệu đồng/quả

Ở Việt Nam, ngoài dưa hấu vuông, trên thị trường còn có bán loại dưa tròn xuất xứ từ Nhật Bản. Loại dưa tròn này có trọng lượng quả dao động từ 2,5-3 kg/quả. Giá dưa hấu tròn Nhật cũng lên tới 395.000-500.000 đồng/kg, tính ra một quả dưa hấu tròn loại này có giá 1,1-1,5 triệu đồng/quả.

Một số chủ hàng chuyên bán hoa quả Nhật Bản cho biết, dưa hấu Nhật Bản luôn có giá đắt gấp 20-75 lần so với giá dưa hấu Việt Nam, nhưng các loại dưa từ đất nước mặt trời mọc này vẫn cực kỳ đắt khách, hàng nhập về đến đâu hết đến đó. Thậm chí, vào dịp hè này, nhu cầu mua dưa hấu ăn giải nhiệt tăng cao nên khách thường phải chờ từ 1 tuần cho tới nửa tháng mới có.

Bảo Phương

Hoa quả độc lạ Tết 2018: Bưởi thỏi vàng 2 triệu/cặp, dưa hấu vuông 3,5 triệu

Hoa quả độc lạ Tết 2018: Bưởi thỏi vàng 2 triệu/cặp, dưa hấu vuông 3,5 triệu

Bưởi, dưa hấu tạo hình là 2 loại hoa quả độc, lạ dịp Tết Nguyên đán 2018 mà bạn có thể mua để trưng bày hoặc biếu tặng.

Mất 2 tỷ đồng/tháng để thu gom và đổ bỏ hoa quả dập, thối

Mất 2 tỷ đồng/tháng để thu gom và đổ bỏ hoa quả dập, thối

Là thị trường tiêu thụ nông sản lớn nhất cả nước nhưng TP.HCM hiện đang “đau đầu” vì nguồn rác thải sinh ra từ nông sản nhập về các chợ đầu mối.

Quảng Tây - Trung Quốc: 'Cấm cửa' hoa quả Việt không rõ nguồn gốc

Quảng Tây – Trung Quốc: ‘Cấm cửa’ hoa quả Việt không rõ nguồn gốc

Từ 1/4/2018, doanh nghiệp xuất khẩu hoa quả Việt Nam vào tỉnh này sẽ phải cung cấp thêm hình ảnh chụp bao bì chứa thông tin truy xuất nguồn gốc chất lượng.