Trang chủ » Kinh tế 24h » Hàng không Việt đón tin vui về chất lượng

Hàng không Việt đón tin vui về chất lượng

Tác giả:

Liên tiếp trong 3 năm (2016-2018) Vietnam Airlines đón nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao do Skytrax trao tặng. Thành tích này của Vietnam Airlines đã tạo nên kỷ lục về tiêu chuẩn ngành hàng không của Việt Nam.

Vượt qua chặng đường khó

Danh sách các tiêu chí đánh giá của Skytrax không phải là những tiêu chí “đánh đố” cho các hãng hàng không. Đó là một loạt các tiêu chuẩn rõ ràng và hết sức chặt chẽ về chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngành hàng không phải vượt qua được xây dựng trên những nguyên tắc cốt lõi nhất là lấy khách hàng làm trung tâm.

Bởi thế, từng chi tiết tưởng như nhỏ nhất như độ rộng chật của ghế ngồi trên khoang hành khách, sự sạch sẽ của phòng chờ, quầy làm thủ tục hay thậm chí là… một chiếc cốc thủy tinh trên khay đồ ăn cũng được đưa vào danh sách chấm điểm.

Các tiêu chuẩn là có sẵn, các cuộc đánh giá, khảo sát của các chuyên gia liên tục trong năm là điều mà trong ngành đều đã hình dung được. Thế nhưng không ít hãng hàng không lớn trên thế giới vẫn thất bại trong hành trình chinh phục “những vì sao”.

Chia sẻ về bí quyết làm nên thành công của Vietnam Airlines trong suốt 3 năm liên tiếp, Tổng giám đốc Dương Chí Thành cho rằng yếu tố quyết định giúp Vietnam Airlines chính là yếu tố con người.

Là một Hãng hàng không Quốc gia, con đường đi lên bằng chất lượng với định vị hàng không cao cấp là hướng phát triển tất yếu của hãng. Tuy vậy, theo ông Thành, nếu không có đóng góp của hàng nghìn thành viên của Vietnam Airlines đang làm việc ở Việt Nam và nhiều nước trên thế giới, những người đang nỗ lực mỗi ngày vì đẳng cấp dịch vụ quốc tế của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam thì việc được khẳng định đẳng cấp sao là khó có thể duy trì tốt như hiện nay. Vì lẽ đó, chứng nhận 4 sao của Skytrax phải là phần thưởng cho những con người gắn bó với hãng hàng không mang biểu tượng Bông Sen Vàng.

{keywords}

Những con người làm nên thành công

Một kế hoạch bài bản để nâng cấp toàn diện chất lượng sản phẩm, dịch vụ từ mặt đất đến trên không đã được lãnh đạo Vietnam Airlines xây dựng ngay từ năm 2014, 2015. Khi ấy, ở một hãng hàng không liên tục chiếm thị phần áp đảo thị trường Việt Nam, việc đào tạo các thế hệ tiếp viên, nhân viên của hãng chuyển cái nhìn trọng tâm vào nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng trở thành vấn đề sống còn.

Hình ảnh nụ cười Vietnam Airlines như một lời chào đón ở điểm bắt đầu mọi hành trình, chiếc áo dài được cách điệu với sự sáng tạo của nhà thiết kế Minh Hạnh gắn bó với hình ảnh người tiếp viên hàng không trở thành câu chuyện xuyên suốt năm 2015. Những con người Vietnam Airlines thân thiện, gần gũi đi vào tất cả các kế hoạch, hành động của hãng.

Thay đổi một cách đầy chủ động, Vietnam Airlines dần đưa chất lượng dịch vụ của mình vượt ra khỏi quy mô những giải thưởng mà đáp ứng những nhu cầu ngày càng cao của hành khách trên thực tế. Đó có lẽ chính là cách để hai năm tiếp theo, Vietnam Airlines tiếp tục duy trì danh hiệu hãng hàng không 4 sao này.

Có thể điểm qua những thay đổi quan trọng về chất lượng sản phẩm, dịch vụ của Vietnam Airlines trong thời gian gần đây mà yếu tố tiên quyết vẫn là chiến lược phát triển của những con người dám nghĩ, dám làm.

Với các dịch vụ mặt đất, một không gian thân thiện, gần gũi và luôn sẵn sàng tiếp tục được mở ra. Khách hàng có thể đặt chỗ nhanh chóng qua tổng đài, phòng vé, qua trang web vietnamairlines.com và thanh toán dễ dàng mọi lúc, mọi nơi bằng nhiều phương thức thanh toán như bằng thẻ, tại các máy ATM… Mọi thắc mắc nếu có của khách hàng phát sinh vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, bao gồm cả các ngày nghỉ, lễ, Tết đều sẽ được hơn 100 bàn điện thoại viên tại Trung tâm Chăm sóc khách hàng Vietnam Airlines sẵn sàng hỗ trợ.

Tại các sân bay quốc tế Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và 3 sân bay Fukuoka, Kansai, Narita (Nhật Bản), hành khách có thể tiến hành làm thủ tục check-in tại máy tự động hay làm thủ tục trực tuyến “Web check in counter” ở 29 sân bay trên toàn cầu rút ngắn đáng kể thời gian làm các thủ tục.

Các phòng chờ hạng Thương gia tại nhà ga quốc tế và nội địa của Nội Bài và Tân Sơn Nhất cùng hơn 600 phòng chờ Skyteam trên toàn thế giới là điểm nhấn ấn tượng về sự sang trọng và cung cách phục vụ đẳng cấp cũng là dịch vụ chất lượng được khách hàng đánh giá rất cao.

Những máy bay hiện đại bao gồm11 máy bay Boeing 787, 12 máy bay Airbus A350 với những ưu điểm vượt trội như ghế ngả phẳng, không gian riêng tư hơn, màn hình giải trí lớn… dần được đưa vào phục vụ ngay từ năm 2015 tới nay kiện toàn đội bay của Vietnam Airlines.

Từ đây, những hương vị truyền thống của người Việt, những thực đơn cao cấp hoàn thiện suất ăn đẳng cấp 4 sao, kho kênh giải trí, trên các chuyến bay liên tục làm hài lòng hành khách.

Những ngày này, khi Vietnam Airlines tưng bừng đón nhận chứng nhận quan trọng, đem thêm lạc quan về chất lượng của hàng không Việt. Những gì đến từ sự tận tâm chắc chắn sẽ được khách hàng đón nhận bằng cả tấm lòng.

Minh Đăng