Trang chủ » Doanh nhân » Tài chính » Chấn động vụ 100 bánh cocain: Đầu cơ tháo hàng, ông lớn gom vào

Chấn động vụ 100 bánh cocain: Đầu cơ tháo hàng, ông lớn gom vào

Tác giả:

Cú sốc chủ tịch dính lô hàng 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng khiến cổ phiếu bị bán tháo bất chấp dòng tiền đang chuyển sang nhóm các cổ phiếu vừa và nhỏ, thay vì chỉ dồn vào blue-chips trong thời gian qua.

Kết thúc phiên giao dịch 26/7, cổ phiếu POM của CTCP Thép Pomina của chủ tịch Đỗ Xuân Chiểugiảm sàn, không còn dư mua. Giao dịch tăng vọt lên hơn 106 ngàn đơn vị, thay vì lèo tèo vài ngàn cổ phần được chuyển nhượng mỗi phiên như trước đây.

Thông tin về việc Chủ tịch HĐQT CTCP Thép Pomina (mã chứng khoán POM) Đỗ Xuân Chiểu giải trình về vụ việc 100 bánh cocain (119kg) trị giá khoảng 800 tỷ đồng lẫn trong container chứa hàng của công ty con của doanh nghiệp này đã được đưa ra từ hôm 25/7, và được đăng tải trên trang web của doanh nghiệp và UBCK.

Cho tới thời điểm này, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra về vụ việc và chưa có kết luận. Tuy nhiên, áp lực bán tháo đối với cổ phiếu thép có thị phần lớn ở miền Nam này vẫn rất lớn.

Theo giải trình của ông Đỗ Xuân Chiểu, CTCP Thép Pomina 2 (công ty con của Pomina) hôm 5/4 đã ký hợp đồng với Công ty Stamcorp International Pte Ltd có trụ sở tại Singapore để mua thép phế liệu về làm nguyên liệu sản xuất.

{keywords}

Ngày 24/7, sau khi tàu chở lô hàng 355 tấn thép phế liệu cập cảng Tân Cảng Cái Mép Thị Vải, lực lượng hải quan tiến hành kiểm tra thực tế một container thuộc lô hàng trên thì phát hiện có chưa hàng cấm.

Theo Thanh Niên, tàu Mark Shenzhen (quốc tịch Liberia) được điều khiển bởi thuyền trưởng Vernygora, quốc tịch Ukraine có lịch trình như sau: rời cảng Trinidad và Tobago (thuộc châu Mỹ) vào cuối tháng 5, sau đó cập cảng Panama (quốc gia Trung Mỹ), lưu tại đây nửa tháng rồi khởi hành đến Trung Quốc vào ngày 15/7.

Đến sáng 24/7, tàu cập cảng Cái Mép để trả 17 container phế liệu của Công ty Stamcorp International PTE LTD (Singapore) cho bên nhận là Thép Pomina 2 và xuất cảnh đi Singapore trong buổi sáng cùng ngày.

{keywords}

Trên thị trường chứng khoán (TTCK), sau nhiều ngày tăng mạnh, nhóm cổ phiếu nhỏ và vừa chùng lại. Dòng tiền trở lại với một số mã cổ phiếu blue-chips nhưng thanh khoản chung trên thị trường còn khá yếu.

Vào cuối phiên giao dịch, sự tăng giá của một số cổ phiếu ngân hàng, bất động sản, chứng khoán và tiêu dùng như Vietcombank, Vietinbank, BIDV, Vingroup, HCM, SSI, Vinamilk,… đã giúp thị trường tránh được một phiên giảm giá.

Khối ngoại trở lại mua ròng sau chuỗi ngày bán ròng liên tiếp. Tuy nhiên, tổng giá trị mua ròng khá khiêm tốn: 50 tỷ đồng. Điều đó cho thấy, tín hiệu tích cực vẫn chưa rõ ràng. Nếu tính từ đầu năm tới nay, nếu trừ đi các khoản mua thỏa thuận thì khối ngoại đã bán ròng cả chục ngàn tỷ đồng. Nhiều cổ phiếu chủ chốt như Vinamilk, Vietcombank, Vingroup, VietJet, Hòa Phát… đều bị bán ròng.

Nếu tính giao dịch thỏa thuận, nửa đầu 2018, khối ngoại vẫn mua ròng rất mạnh, lên tới 35,6 ngàn tỷ đồng, gấp đôi so với giá trị mua ròng của 6 tháng cuối năm 2017. Trong đó, Vinhomes được mua ròng hơn 28,5 ngàn tỷ đồng thông qua phương thức thỏa thuận trong tháng 5 và YEG được mua ròng thỏa thuận hơn 2.400 tỷ đồng trong tháng 6.

Đa số các công ty chứng khoán (CTCK) tiếp tục đưa ra các dự báo thận trọng, cho rằng thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp, hồi phục nhẹ. Giới đầu tư hiện đang hướng chú ý vào kết quả kinh doanh và sự kiện của các doanh nghiệp niêm yết. Nhóm cổ phiếu của các đại gia Việt như Phạm Nhật Vượng, Đỗ Quang Hiển, Trần Đình Long, Nguyễn Thị Phương Thảo,… được quan tâm đặc biệt.

Hôm 23/7 vừa qua, Tập đoàn T&T Group và Mitsui & Co. (thuộc Tập đoàn Mitsui – Nhật Bản) đã đạt được thoả thuận hợp tác nghiên cứu, thảo luận để triển khai cụ thể các dự án về thành phố thông minh; năng lượng tái tạo; nông nghiệp; y tế; giáo dục; kinh doanh dựa trên nền tảng khách hàng như Qmart và Sân vận động Hàng Đẫy; đường ống dẫn khí; lọc hóa dầu; khoáng sản; môi trường và cơ sở hạ tầng.

T&T Group hiện là một tập đoàn kinh tế hoạt động đa ngành mang tầm vóc quốc tế với các lĩnh vực kinh doanh chính: Đầu tư tài chính, Kinh doanh Bất động sản, Thương mại xuất nhập khẩu, Khoáng sản năng lượng, Hạ tầng giao thông, Kinh doanh nông sản, Phát triển nông nghiệp công nghệ cao, Đầu tư và kinh doanh cảng biển – logistics, công nghiệp sản xuất & lắp ráp, Y tế – Giáo dục – Thể thao.

BVSC cho rằng, việc trở lại mua ròng của khối ngoại trong phiên 26/7 có thể tác động tích cực tới thị trường. Chỉ số VN-Index được dự báo tiếp tục dao động trong biên độ hẹp với các phiên tăng giảm xen kẽ. Dòng tiền nhiều khả năng sẽ vẫn tìm cơ hội ở các cổ phiếu thị giá nhỏ.

CTCK Rồng Việt nhận định, xu hướng ngắn hạn vẫn đang là giằng co, thị trường vẫn đang hướng sự chú ý vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 2 cũng như triển vọng khả quan về cuối năm.

SHS tin thị trường tiếp tục hồi phục nhẹ và giữ được ngưỡng 930 điểm trong tuần này.

Kết thúc phiên giao dịch 26/7, VN-index tăng 2,58 điểm lên 930,16 điểm; HNX-Index tăng 1 điểm lên 104,58 điểm. Upcom-Index giảm 0,1 điểm xuống 49,83 điểm. Thanh khoản đạt 240 triệu cổ phần. Giá trị đạt hơn 3,9 ngàn tỷ đồng.

V. Hà

Đại gia thép Việt bất ngờ dính vụ 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng

Đại gia thép Việt bất ngờ dính vụ 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng

Đại gia ngành thép Pomina Đỗ Xuân Chiểu đã chính thức lên tiếng về lô hàng phế liệu nhập khẩu có 100 bánh cocain trị giá 800 tỷ đồng cập Tân Cảng Cái Mép – Thị Vải.

Sợ danh tỷ phú USD, đại gia Hồ Xuân Năng âm thầm tung chiêu lạ

Sợ danh tỷ phú USD, đại gia Hồ Xuân Năng âm thầm tung chiêu lạ

Doanh nghiệp của đại gia Hồ Xuân Năng (Năng Do Thái) ghi nhận doanh thu kỷ lục sau khi ông trùm đá ốp lát nhân tạo liên tiếp tung chiêu cứu giá cổ phiếu và đối mặt với đối thủ dùng công nghệ Trung Quốc.

Át chủ bài của Nữ hoàng miền Tây: Nữ đại gia giàu nhất Việt Nam tiền đầy két

Át chủ bài của Nữ hoàng miền Tây: Nữ đại gia giàu nhất Việt Nam tiền đầy két

Bà Trương Thị Lệ Khanh sử dụng cả “phương án B” và tiếp tục bỏ xa hơn nữa các đối thủ trong ngành, gồm cả “người tình tin đồn” của Mỹ Tâm, để trở thành nữ hoàng ngành thủy sản.