Trang chủ » Tài chính » Giá vàng hôm nay 2/8: Donald Trump đe doạ, vàng bị dìm sâu

Giá vàng hôm nay 2/8: Donald Trump đe doạ, vàng bị dìm sâu

Tác giả:

Giá vàng hôm nay 2/8 giảm trong bối cảnh đồng đô la mạnh hơn và lãi suất tăng cao đè nặng kim loại quý.

Mở cửa sáng nay, giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 20 nghìn so với ngày hôm qua ở chiều mua vào.

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,86 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,84 triệu đồng/lượng.

Hợp đồng vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,11% xuống 1.219,90 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang dự kiến không tăng lãi suất. Thay vào đó, Fed có khả năng tăng lãi suất trong tháng Chín. Tỷ giá cao hơn là một tiêu cực cho vàng như kim loại quý. Vàng giảm khi đô la tăng, vì được tính bằng đô la.

Tin tức về các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và dữ liệu kinh tế tích cực đã thúc đẩy đồng bạc xanh. Hai nền kinh tế lớn nhất trên thế giới vẫn còn trong một trận chiến do sự bất đồng thương mại.

{keywords}

Tổng thống Donald Trump cho hay Nhà Trắng sắp đánh thuế cao hơn đối với lượng hàng nhập khẩu từ Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD, từ đó làm gia tăng những lo ngại về sự leo thang của cuộc chiến thuế quan giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Hồi đầu tháng 7, chính quyền Mỹ đã áp thuế 25% đối với 34 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc và Bắc Kinh cũng đã đáp trả bằng mức thuế tương tự đối với lượng hàng nhập khẩu từ Mỹ có cùng giá trị.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,68 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,78 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,66 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,84 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,82 triệu đồng/lượng.

Nam Hải

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/8: USD giảm, Euro tăng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/8: USD giảm, Euro tăng

Tỷ giá ngoại tệ ngày 1/8 giảm, trong khi đồng euro mạnh hơn, thị trường đang chờ đợi thông tin quan trọng từ cuộc họp của Fed.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 31/7: USD treo cao, Nhân dân tệ chưa ngừng giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 31/7: USD treo cao, Nhân dân tệ chưa ngừng giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 31/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tiếp tục treo ở mức cao, trong khi đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc vẫn đang ở đáy lịch sử.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/7: USD tăng, Bảng Anh giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/7: USD tăng, Bảng Anh giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 30/7 tăng trong bối cảnh căng thẳng thương mại của Mỹ và các đối tác ngày càng gia tăng.

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/7: USD tăng nhẹ, Euro giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/7: USD tăng nhẹ, Euro giảm

Tỷ giá ngoại tệ ngày 28/7 tăng nghẹ trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi báo cáo kinh tế của Mỹ sắp công bố.