Trang chủ » Tài chính » Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/8: USD rập rình tăng vượt đỉnh

Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/8: USD rập rình tăng vượt đỉnh

Tác giả:

Tỷ giá ngoại tệ ngày 17/8 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệt đôi chút nhưng vẫn ở mức cao trong hơn 1 năm qua và rập rình tăng tiếp trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới bất ổn.

Ngày 17/8 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.689 đồng (giảm 3 đồng). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 22.700 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.320 đồng (tăng 4 đồng).

Đầu giờ sáng 17/8, đa số ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối phiên liền trước, phổ biến ở mức 23.270 đồng (mua) và 23.350 đồng (bán).

Vietinbank niêm yết ở mức: 23.267 đồng (mua) và 23.347 đồng (bán). Vietcombank, BIDV và ACB: 23.270 đồng (mua) và 23.350 đồng (bán).

Đầu phiên giao dịch ngày 16/8 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 96,40 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1397 USD; 110,73 yen đổi 1 USD  và 1,2736 USD đổi 1 bảng Anh.

{keywords}

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế hạ nhiệt đôi chút nhưng vẫn ở mức cao trong hơn 1 năm qua và rập rình tăng tiếp trong bối cảnh thị trường tài chính thế giới bất ổn. USD treo cáo bất chấp Mỹ và Trung có kế hoạch bàn về thương mại và Qatar bơm tiền giải cứu Thổ Nhĩ Kỳ.

Thông tin doanh số bán lẻ của Mỹ tốt hơn dự kiến, trong tháng 7 tăng 0,5%, đã giúp đồng USD tiếp tục duy trì ở mức cao.

Đồng USD đứng ở mức cao còn do lãi suất vẫn đang có chiều hướng đi lên.

Trong phiên giao dịch liền trước, đồng USD đã hạ nhiệt đôi chút sau khi có thông tin Bắc Kinh sẽ tiến hành đàm phán thương mại với Mỹ nhằm tháo gỡ tình hình căng thẳng giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Thứ trưởng Thương mại Wang Shouwen của Trung Quốc sẽ tới Mỹ vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, thông tin này chỉ kéo đồng USD điều chỉnh giảm trong một khoảng thời gian ngắn và đang có xu hướng tăng trở lại.

Tính từ đầu năm tới nay, đồng USD đã tăng gần 4,8% so với rổ 6 đồng tiền chủ chốt.

Nhiều đồng tiền chủ chốt trên thế giới vẫn chưa hồi phục trở lại so với USD cho dù cuộc khủng hoảng tại Thổ Nhĩ Kỳ đã có tín hiệu tích cực. Văn phòng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, Qatar cam kết đầu tư 15 tỷ USD vào Thổ Nhĩ Kỳ.

Cam kết được đưa ra từ chính quốc vương Qatar, ông Tamim bin Hamad Al Thani, sau khi có cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Recep Tayyip Erdogan.

Hiện tại, Thổ Nhĩ Kỳ đang trong tình trạng khủng hoảng tiền tệ vì căng thẳng trong ngoại giao với Mỹ khiến đồng tiền lira liên tục mất giá.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 15/8, tỷ giá USD/VND ở một số các ngân hàng không đổi so với phiên liền trước, phổ biến ở mức: 23.270 đồng/USD và 23.350 đồng/USD.

Tới cuối phiên 15/8, Vietcombank, BIDV và ACB niêm yết tỷ giá ở mức: 23.270 đồng/USD và 23.350 đồng/USD. Vietinbank: 23.265 đồng/USD và 23.345 đồng/USD.

Tính từ đầu năm, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 600-620 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 23.640 – 23.680 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 15/8, tỷ giá Euro đứng ở mức: 26.355 đồng (mua) và 26.658 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 29.334 đồng (mua) và 29.791 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 206,2 đồng và bán ra ở mức 211,6 đồng.

V. Minh

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Của để dành, hàng tồn kho được giá ngàn tỷ của đại gia ngân hàng

Nhiều ngân hàng lãi lớn trong 6 tháng đầu năm, trong đó có phần lớn từ xử lý ‘của tồn kho’ hay của để dành như nợ xấu, cổ phần sở hữu chéo.

'Nữ hoàng' vỡ mộng, nữ đại gia Việt lùm xùm, dứt tình với tiền Tây

‘Nữ hoàng’ vỡ mộng, nữ đại gia Việt lùm xùm, dứt tình với tiền Tây

Hai doanh nhân mang mác nữ hoàng Việt gặp cú sốc trên đỉnh cao, người mất 500 tỷ, kẻ vướng bản thỏa thuận 32 triệu USD. Ông lớn VinaCapital tiếp tục bán chốt lời hàng loạt cổ phiếu Việt.

Nữ đại gia quyền lực lộ diện: 'Phân chia quyền lực' ở Eximbank tới hồi kết?

Nữ đại gia quyền lực lộ diện: ‘Phân chia quyền lực’ ở Eximbank tới hồi kết?

Cuộc phân tranh quyền lực tại Eximbank kéo dài dai dẳng thời hậu Lê Hùng Dũng đang có dấu hiệu dần ổn định với những thay đổi và sự xuất hiện một đại gia kín tiếng cùng nguồn lực tài chính mạnh.

Đại gia hào phóng buông ngàn tỷ đỡ nhà Cường đôla lúc đen đủi, cạn tiền

Đại gia hào phóng buông ngàn tỷ đỡ nhà Cường đôla lúc đen đủi, cạn tiền

Doanh nghiệp nhà ông Nguyễn Quốc Cường (Cường đô-la) tiếp tục gây sốc, chưa thoát vòng xoáy đen đủi và vẫn đang phải sống nhờ vào lòng hảo tâm hiếm có của các đại gia hào phóng liên quan tới ban lãnh đạo QCG.