Trang chủ » Điểm nóng » Tiến sỹ Lê Đăng Doanh

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh

Tác giả:







Tiến sỹ Lê Đăng Doanh

Họ và tên: Lê Đăng Doanh

Ngày sinh: 01.04.1942

Chức danh: Chuyên gia cao cấp (đã nghỉ hưu), giảng viên kiêm chức

Đại Học Kinh tế, Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Quốc tịch: Việt Nam

Lĩnh vực: Kinh tế, Quản trị doanh nghiệp

Cơ quan: Đại Học Kinh tế, Đại học Quốc gia, Hà Nội

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh hiện nay là giảng viên và nghiên cứu viên kiêm chức của Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội. Trước đó ông là thành viên hội đồng Viện Nghiên cứu Phát triển tại Hà Nội từ tháng 11 năm 2007 đến khi về Viện IDS tự giải thể 14 tháng 9 năm 2009. Trước khi về hưu năm 2007, ông là chuyên gia kinh tế cao cấp và cố vấn Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh cũng là thành viên ban cố vấn của Thủ tướng chính phủ từ năm 1993 đến tháng 6 năm 2006; là Viện trưởng Viện Nghiên Cứu Quản lý Kinh tế Trung ương từ năm 1993 đến năm 2001; Phó viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương từ năm 1990 đến năm 1993; và là chuyên gia kinh tế cao cấp của Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Văn Linh từ năm 1989 đến năm 1990.

Ngoài ra, Tiến sỹ Lê Đăng Doanh cũng tham gia giảng dạy tại các trường đại học và học viện tại Hà Nội, và là giáo sư thỉnh giảng tại trường Đại học Nihon ở Tokyo. Ông đã làm việc tại một số Ban Đổi mới doanh nghiệp nhà nước, Ban tư vấn của Thủ tướng về cải cách hành chính và kinh tế xã hội, Ủy ban tư vấn về chính sách tài chính và tiền tệ, Hội đồng nghiên cứu Việt-Nhật, và ủy ban tài chính và ngoại hối khu vực Đông và Đông Nam Á của Bộ Tài chính Nhật Bản do Bộ trưởng Myazawa bổ nhiệm.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh cũng là tác giả của nhiều bài báo, ấn phẩm nghiên cứu trong các trường học và đóng góp nhiều bài viết nghiên cứu và đánh giá kinh tế.

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh nhận được bằng tốt nghiệp loại ưu tại trường Đại học Leuna-Merseburg Đức. Sau đó ông theo học sau đại học tại Học viện kinh tế quốc gia Matxcơva và trường Đại học kinh tế quốc dân Hà Nội.

Tiến Sỹ Lê Đăng Doanh được tặng thưởng Huân Chương Công trạng Chữ Thập hạng Nhất của CHLB Đức và Huân Chương Độc lập hạng Ba của CHXHCN Việt Nam.