Trang chủ » Điểm nóng » Ông Trần Sĩ Chương

Ông Trần Sĩ Chương

Tác giả:

Ông Trần Sĩ Chương cũng là Phó chủ tịch Công ty Le & Associates, chuyên cung cấp các giải pháp nguồn nhân lực tại Tp.HCM. Ông là nhà đầu tư và là một chuyên gia tư vấn quản lý tài chính & chiến lược doanh nghiệp với 20 năm kinh nghiệm tại châu Á. Ông cũng đã từng là chuyên viên cố vấn kinh tế, ngân hàng và trợ lý pháp lý ngọai giao và ngoại thương Quốc hội Hoa Kỳ. Ông đang trực tiếp đầu tư và hỗ trợ chiến lược phát triển các công ty trong một số lĩnh vực: đầu tư tài chính, bất động sản, giáo dục, y tế, tin học.

Từ 1995 đến 2005, ông làm việc tại Việt Nam với chức danh Giám đốc điều hành của James Riedel Associates Inc., một công ty tư vấn kinh tế quản lý quốc tế có trụ sở tại Washington D.C, cung cấp các dịch vụ tư vấn cho các tổ chức quốc tế như World Bank, IFC, JBIC, JERI, USAID; và các dịch vụ quản trị và tư vấn đầu tư cho các ngân hàng và các tập đoàn kinh tế đa quốc gia. Trước đây, tại Mỹ, ông đã tự thành lập và điều hành doanh nghiệp của mình trong các lĩnh vực dịch vụ tài chính, xây dựng, bất động sản, đầu tư và phát triển.

Ông tốt nghiệp trường U.C Berkeley School of Engineering, The London School of Economics và The Johns Hopkins University School of Advanced International Studies, tại đây ông đã nhận được giải thưởng William Foster cho thành tích học tập và lãnh đạo xuất sắc.

Ông đã viết nhiều bài phân tích tình hình kinh tế trên một số tờ báo chuyên ngành ở Việt Nam, và có nhiều tham luận trên các diễn đàn báo chí Việt Nam cũng như quốc tế về các vấn đề: đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, phát triển doanh nghiệp, chính sách kinh tế đổi mới, ngân hàng, thương mại, quan hệ Việt – Mỹ, và đặc biệt là về các doanh nghiệp nhiều tiềm năng đang nổi lên ở Việt Nam.