Trang chủ » Kinh tế 24h » Sắm Tết sành điệu với hàng hiệu

Sắm Tết sành điệu với hàng hiệu

Tác giả:

Sắm hàng hiệu diện Tết

Theo một số người, đồ hiệu là yếu tố khẳng định đẳng cấp một con người. Họ luôn muốn sở hữu bộ sưu tập hàng hiệu để cho thiên hạ phải ‘ngước nhìn’. Vì vậy, giữa thời buổi kinh tế khó khăn, hầu như mọi người đều phải tìm cách thắt chặt chi tiêu, lo sắm Tết sao cho tiết kiệm song có nhiều người vẫn tỏ ra chịu chơi khi bỏ ra một số tiền không nhỏ để sắm những món đồ hàng hiệu, đồ xa xỉ để ăn chơi trong dịp Tết. Họ nghĩ rằng, cả năm mới có ngày Tết, tội gì mà không ăn chơi.

Tết cũng là dịp để mọi người chưng diện. Năm mới, ai cũng mong muốn có những bộ trang phục, những món đồ thật đẹp để đi chơi Tết, du xuân. Và theo những “tín đồ” hàng hiệu, hàng đẹp, đồ xịn phải là hàng hiệu. Họ không tiếc tiền khi bỏ ra hàng triệu đồng để mua một cái túi xách tay hay hàng trăm đôla mua một cái áo hàng hiệu để chưng diện.

Chị Thanh Hồng, quận Hà Đông, Hà Nội cho biết: “Đã bỏ tiền ra mua thì phải mua hàng xịn cho đáng đồng tiền. Năm mới cũng phải sắm đồ mới để diện chứ dùng đồ cũ mãi sao được”.

Với nhiều chị em công sở, khoản tiền thưởng Tết “hậu hĩnh” cũng là một trong những lý do để các khách hàng sành điệu không thể bỏ qua những sản phẩm quần áo, giày dép, trang sức hàng hiệu. Chị Hà Thu, phường Nhân Hòa, quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Năm nay tôi cũng được một khoản tiền thưởng Tết kha khá. Tôi quyết định sẽ mua một bộ chiếc áo choàng hàng hiệu xịn. Cả năm mới có một ngày Tết, cũng phải diện một chút chứ!”. Không chỉ sắm cho mình, các chị em còn lo mua sắm cho chồng, cho con những bộ quần áo xịn để diện Tết.

Dường như không chú tâm vào chuyện ăn mặc lắm, nhưng cánh đàn ông lại có cách sắm đồ xa xỉ khác. Có người lùng mua những chai rượu có giá tới hàng ngàn USD chỉ để “uống cho vui” trong dịp Tết. Nhiều người không ngần ngại bỏ ra gần 100 triệu đồng để mua hoa lan về chưng trong dịp Tết.

Quà Tết xa xỉ

Tết cũng là dịp để nhiều người thể hiện tình cảm với người thân, bạn bè, cấp trên qua những món quà biếu. Tuy nhiên, có nhiều người muốn chứng tỏ đẳng cấp hoặc vì mục đích vụ lợi sẵn sàng chi hàng đống tiền để mua những món quà biếu Tết.

Năm nay, mặc dù kinh tế khó khăn song những món quà biếu Tết thuộc hàng xa xỉ vẫn được nhiều người chọn mua. Giá của những món quà này có thể lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu đồng.

Kể đến những món quà Tết siêu sang, phải kể đến những món “cao lương mĩ vị” cao cấp như vây cá mập với giá 10-20 triệu đồng/kg hay yến sào tự nhiên với giá từ 200-230 triệu đồng/1kg. Mặc dù có giá cao ngất ngưởng như vậy, song các cửa hàng bán yến sào đều cho hay, mặt hàng này luôn đứng đầu danh sách các quà tặng dịp Tết.

Theo một số người, bây giờ những món quà biếu Tết kiểu như rượu ngoại hay đồ Tây không còn được ưa chuộng nữa. Những món quà biếu quý giá bây giờ phải thật sang, thật ‘độc’. Năm nay, bưởi hồ lô và dưa hấu thỏi vàng được giới kinh doanh rất ưa chuộng. Năm nay, giá dưa hấu có hình thỏi vàng “Thần Tài gõ cửa” có giá 6 triệu đồng/cặp, bưởi Năm roi được tạo dáng hồ lô cũng từ 3 đến 5 triệu đồng mỗi cặp. Các sản phẩm đồ trang trí như tranh khảm nạm hình rồng, tranh phong thuỷ dát vàng, cầu phong thủy thạch anh, rồng phượng chầu chữ hỷ… cũng nằm trong danh sách các món quà Tết sang và “độc”. Giá của những sản phẩm này từ vài triệu đến chục triệu, thậm chí các mặt hàng được chế tác từ nguyên liệu quý giá có thể lên tới cả trăm triệu đồng.