Trang chủ » Kinh tế 24h » Ông Đặng Văn Thành thôi chức Chủ tịch Sacombank

Ông Đặng Văn Thành thôi chức Chủ tịch Sacombank

Tác giả:

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – mã ck STB) vừa có thông cáo báo chí cho biết, theo nghị quyết của Hội đồng quản trị Sacombank, kể từ ngày 02/11/2012, ông Đặng Văn Thành sẽ thôi giữ chức danh Chủ tịch HĐQT Sacombank.

HĐQT Sacombank cũng đã nhất trí bầu ông Phạm Hữu Phú – hiện là Phó chủ tịch Thường trực HĐQT- giữ chức danh Chủ tịch HĐQT thay cho ông Đặng Văn Thành.

Ông Đặng Văn Thành giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT Sacombank từ ngày 15/7/1995 và là người có công lao to lớn trong việc đưa Sacombank trở thành một trong những ngân hàng TMCP lớn và uy tín tại Việt Nam.

Ông Thành rút lui khỏi ngân hàng do mình tạo dựng lên.

Tại Đại hội đồng cổ đông thường niên 2011 của Sacombank được tổ chức vào ngày 26/5/2012, ông Thành đã có bài phát biểu chuyển giao trách nhiệm quản trị và điều hành Sacombank. Sau Đại hội đồng cổ đông, ông đã ủy quyền quản trị Sacombank cho ông Phạm Hữu Phú – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT vì lý do cá nhân. Đại hội đồng cổ đông vừa qua cũng đã quyết định người đại diện trước pháp luật của Sacombank là Tổng giám đốc.

Ông Phạm Hữu Phú, người kế nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Sacombank từ ngày 2/11/2012, sinh năm 1959 tại Thừa Thiên Huế, là cử nhân Đại Học Kinh tế TP.HCM. Ông Phạm Hữu Phú tham gia làm thành viên HĐQT Sacombank từ ngày 26/5/2012 và có 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng. Trước khi tham gia làm thành viên HĐQT Sacombank, ông giữ chức danh Phó Chủ tịch thường trực HĐQT tại Eximbank.