Trang chủ » Thế giới » Nơi những ý tưởng ở Thung lũng Silicon thăng hoa

Nơi những ý tưởng ở Thung lũng Silicon thăng hoa

Tác giả:

Bước vào nhà hàng Buck’s Restaurant, tác giả của bài viết này có cảm giác như đang bước vào một thế giới của một bộ phim với nhiều tình tiết hấp dẫn và bất ngờ.

Nơi đây chính là điểm đến, nơi diễn ra những cuộc hội ngộ, những cuộc gặp lịch sử của không ít doanh nhân tầm cỡ thung lũng Silicon. Buck’s Restaurant thu hút khách hàng chính bởi phong cách trang trí và không gian đặc sắc hiếm thấy. Ông chủ của cửa hàng – MacNiven cũng từng là một nhân viên dưới thời Steve Jobs.

Cùng ghé thăm nhà hàng Buck’s Restaurant – nơi nhen nhóm những ý tưởng kinh doanh hàng tỷ USD của thung lũng Silicon:

Vẻ đơn sơ và giản dị của Buck’s Restaurant – nơi diễn ra những cuộc gặp gỡ lịch sử của những nhân vật tầm cỡ.

Không gian chính của nhà hàng.

Doanh nhân lừng danh – ông Bill Draper cho biết ông đã gặp nhà đồng sáng lập Jerry Yang tại nhà hàng này. Draper giới thiệu Yang với con trai mình là Tim Draper. Tim mong muốn được đầu tư cho Yahoo nhưng cơ hội đã vuột khỏi tay nhà Draper khi Yahoo cuối cùng quyết định huy động số vốn điều lệ 1 triệu USD từ quỹ Sequoia.

Đây là chiếc bàn nơi Paypal huy động vốn. Elton đã ngồi đó. Có vẻ đó là một câu chuyện dài nhưng đại loại nó đã diễn ra như thế.

Đây là chiếc bàn số 48. MacNiven cho biết ông đã gặp tổng thống Pháp, tổng thống Israel tại đây. Chiếc bàn này cũng chính là nơi Marc Andreessen gặp John Doerr lần đầu tiên để huy động vốn cho Netscape.

Hotmail được tạo ra chính tại chiếc bàn này. Steve Jurvetson và Sabeer Bhatia đã ngồi đây để phác thảo những ý tưởng sơ khai: đó chính là dịch vụ thư điện tử miễn phí cho cộng đồng mạng.

Chính nơi đây diễn ra những cuộc họp đầu tiên của Telsa
MacNiven đang giành vài phút để nói chuyện với vợ mình. Ông đã thành lập nhà hàng vào năm 1991

Đây chính là những vật dụng đặc biệt tạo nên phong cách cho chính Buck’s.
MacNiven giới thiệu về người kế toán của mình. Đây chính là một văn phòng thực sự. Mac nói Buck chính là nơi đầu tiên tại đất nước Mỹ cung cấp dịch vụ wifi công cộng cho khách hàng.
Quay trở lại thời kỳ bùng nổ dot-com, một số người mong muốn được xem ti vi trước tiếp trên laptop. Đây chính là “hệ thống thiết bị” được lắp đặt để đáp ứng nhu cầu đó- hiện vẫn còn lưu giữ.

Đây là con cá gỗ mang tên Woody nằm ở phía trước bãi đỗ xe và cũng chính là nơi mà các tay săn ảnh trú ngụ để thực hiện những bức ảnh của những doanh nhân thành đạt.