Trang chủ » Thế giới » Hai tuổi sở hữu căn hộ 6,5 triệu USD ở Mỹ

Hai tuổi sở hữu căn hộ 6,5 triệu USD ở Mỹ

Tác giả:

Theo ông Kevin Brown, phó chủ tịch cấp cao tại hãng môi giới địa ốc Sotheby’s International, người chuyên thực hiện các giao dịch bất động sản cao cấp bậc nhất tại New York, cho hay, khách hàng giấu tên này đã quyết định mua căn hộ đắt đỏ này để chuẩn bị hành trang cho con gái trước khi trở thành sinh viên tại Mỹ.

Người phụ nữ này cho biết, con gái của bà sau sẽ theo học tại Đại học Columbia, hoặc New York và cũng có thể là Harvard nên sẽ cần một căn hộ ở trung tâm thành phố. Do đó bà quyết định chọn căn hộ đắt đỏ này. Điều gây ngạc nhiên là con gái của bà năm nay mới có….2 tuổi.

Căn hộ nằm trong tòa nhà One57 cao 90 tầng, ở số 57, giữa Đại lộ số 6 và số 7, nhìn ra công viên Central Park.

Trước đó, có ít nhất một tỷ phú Trung Quốc khác là Silas KF Chou (người Hong Kong) đã mua một căn hộ 50 triệu USD tại tòa nhà này. Hai penthouses tại đây cũng đã từng được bán với giá 90 triệu USD, biến One57 trở thành tòa căn hộ đắt đỏ nhất Manhattan mặc dù cho đến nay việc xây dựng vẫn chưa được hoàn tất.

Ông Brown cho biết, khách hàng ngườiTrung Quốc chiếm 1/3  tổng giá trị giao dịch mà ông thực hiện.

“Điều thú vị là cách đây 2 năm, tỷ lệ này chỉ là 15%, thậm chí trước đó là 5%. Hầu hết người Trung Quốc mua nhà ở Manhattan đều muốn ở gần công viên Central Park, nhưng họ không quan tâm tới phong cảnh công viên mà muốn nhà có hướng Nam”, ông cho biết.

Trong khi người nước ngoài đóng góp đến 2/3 số lượng nhà ở được bán tại New York thì khoảng 11% trong số đó là do khách hàng Trung Quốc thực hiện. Họ chi đến 9 tỷ USD cho bất động sản Mỹ vào năm ngoái.

Thông tin về vụ mua căn hộ nói trên đã khiến cộng đồng Trung Quốc xôn xao bàn tán. Họ nghi ngờ về nguồn gốc của số tiền khủng 6,5 triệu USD để chi cho căn hộ. Một số người bình luận trên trang Weibo rằng, người phụ nữ này chắc chắn có quan hệ với một quan chức chính phủ tham nhũng nào đó.