Trang chủ » Tranh luận » “Mánh” của doanh nhân

“Mánh” của doanh nhân

Tác giả:

 
Một doanh nhân đi vào phòng tín dụng của ngân hàng New York City. Ông trình bày rằng sắp sửa đi châu Âu công tác khoảng 2 tuần và muốn vay ngân hàng 5.000 USD.

Nhân viên phòng tín dụng nói rằng ngân hàng cần một tài sản đảm bảo cho món vay đó. Doanh nhân nọ liền đưa chiếc chìa khóa xe hiệu Rolls Royce của mình đang đỗ ở trước cửa ngân hàng làm vật thế chấp.

Sau khi mọi thủ tục kiểm tra chiếc ôtô đã hoàn thành, ngân hàng chấp nhận cho doanh nhân vay 5.000 đôla với tài sản đảm bảo là chiếc xe đắt tiền kia. Một nhân viên đã lái chiếc Rolls Royce vào garage của ngân hàng.

(Ảnh minh họa)

Hai tuần sau, doanh nhân nọ trở lại ngân hàng và trả 5.000 USD đã vay cộng với khoản lãi suất vay là 15,41 USD. Nhân viên phòng tín dụng nhìn doanh nhân nọ và nói: “Ngân hàng chúng tôi rất vui lòng khi phục vụ anh, kết quả giao dịch đã thành công tốt đẹp, nhưng chúng tôi cũng có một số thắc mắc. Trong khi anh đi công tác, chúng tôi đã kiểm tra lại lý lịch của anh và phát hiện anh là một tỷ phú. Điều mà chúng tôi băn khoăn là tại sao anh chỉ vay có 5.000 đôla?”.

Doanh nhân nọ rất điềm tĩnh trả lời: “Thế tôi xin hỏi anh có thể tìm được chỗ nào ở thành phố này cho gửi xe trong vòng 2 tuần với giá chỉ 15 đôla?”.

  • Theo