Trang chủ » Tranh luận » Sắp “lộ diện” top 500 doanh nghiệp Việt Nam 2009

Sắp “lộ diện” top 500 doanh nghiệp Việt Nam 2009

Tác giả:

 

 – “Danh tính” 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2009 (VNR500)  sẽ được công bố vào ngày 25/11 tới. Thông tin trên vừa được  Công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) công bố.
 
Đây là năm thứ 3, bảng xếp hạng doanh nghiệp theo mô hình Fortune 500 được thực hiện tại Việt Nam. Với tiêu chí lấy doanh thu làm căn cứ chính, để được vào VNR500, doanh nghiệp không phân biệt Nhà nước, nước ngoài, tư nhân phải đạt doanh thu tối thiểu 800 tỷ đồng/năm.
 
Trong dịp này, Vietnam Report cũng sẽ công bố Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất. Tiêu chí lựa chọn các doanh nghiệp tư nhân là có vốn sở hữu tư nhân lớn hơn hoặc bằng 51% và doanh thu trên 300 tỷ đồng/năm.
 
Căn cứ xếp hạng VNR 500 được ban tổ chức thu thập qua nhiều kênh khác nhau và đánh giá, xếp hạng độc lập trên cơ sở dữ liệu điều tra về doanh thu, tổng tài sản, lợi nhuận trước thuế, hay số lao động… của doanh nghiệp trong 1 năm.
 
VNR500 được xem như là một sự ghi nhận, đánh giá độc lập về chặng đường phát triển của doanh nghiệp. Đồng thời, đây cũng là bức tranh toàn cảnh về nền kinh tế, nguồn tham khảo hữu ích cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước nghiên cứu, tìm kiếm cơ hội hợp tác.
  •  Phan Hùng