Trang chủ » Tranh luận » Phỏng vấn VIP từ xa: Đặt vấn đề “nóng” lên bàn bà Susan Schwab

Phỏng vấn VIP từ xa: Đặt vấn đề “nóng” lên bàn bà Susan Schwab

Tác giả:

(VNR500) – Phỏng vấn VIP từ xa – chuyên mục "của độc" của VNR500 (Báo VietNamNet) tuần tới sẽ chính thức khai trương. Mời lãnh đạo các doanh nghiệp, nhà quản lý đặt câu hỏi với bà Susan Schwab Đại sứ Thương mại Hoa Kỳ – vị khách mời đầu tiên trong chuyên mục này.

Với mục tiêu trở thành địa chỉ đáng tin cậy để các doanh nghiệp, nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách và bạn đọc tham gia góp ý, tranh luận về các vấn đề thời sự, đang được dư luận quan tâm, Diễn đàn VNR500 mở chuyên mục Phỏng vấn VIP từ xa để bạn đọc có thể gửi câu hỏi trực tiếp đến các học giả, chính khách nổi tiếng trên thế giới.

VNR500 sẽ là cầu nối để chuyển những ý kiến, thắc mắc của các bạn tới những nhân vật đặc biệt – vì điều kiện địa lý, thời gian không cho phép để đối thoại trực tiếp.

Vị khách đầu tiên của Phỏng vấn VIP từ xa là bà Susan Schwab – Đại sứ Thương mại Hoa Kỳ, nguyên là thành viên nội các của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cố vấn cao cấp và phát ngôn viên về thương mại quốc tế và các vấn đề liên quan của Tổng thống.

Bà là người đóng vai trò quan trọng trong thành công của cuộc đàm phán thương mại lịch sử giữa Việt Nam và Hoa Kỳ.

VNR500 đã nhận được một số câu hỏi gửi đến bà Susan Schwab, tập trung vào các vấn đề "nóng" như: quan điểm của Hoa Kỳ về biển Đông trong mối quan hệ Trung – Mỹ (độc giả Ham Dinh Quang – dinhquang…@yahoo.com); làm thế nào để nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế, đặc biệt khi Việt Nam đã gia nhập WTO (độc giả Jason Smith, một Việt kiều Mỹ); thực tế tại Hoa Kỳ về điện tử hoá các dịch vụ công và kinh nghiệm cho Việt Nam…

Vậy, còn những vấn đề thời sự khác ảnh hưởng trực tiếp đến Việt Nam như: Luật tài chính mới của Mỹ; chuyến công du của Ngoại trưởng Hillary Clinton vừa qua đến Việt Nam mang lại những thay đổi gì trong quan hệ ngoại giao, thương mại giữa hai quốc gia sau 15 năm bình thường hóa quan hệ?

Việc bà Hillary bày tỏ mối quan tâm đặc biệt tới các tranh chấp trên Biển Đông sẽ mang lại những lợi thế gì cho Việt Nam trong giải quyết vấn đề chủ quyền biển đảo?

Sau bà Susan Schwab, VNR500 sẽ mời Thượng nghị sỹ Mỹ Jim Webb, Hiệu trưởng và các thành viên Hội đồng cố vấn kinh doanh của Đại học danh tiếng Harvard, Hiệu trưởng Trường Báo chí Boston, GS. Tom Filler… cùng tham gia trả lời bạn đọc.

VNR500 mong tiếp tục nhận được những ý kiến, câu hỏi của độc giả qua địa chỉ [email protected]. Hạn chót là ngày 8/8/2010 để chúng tôi chọn lọc gửi tới bà Susan Schwab.

Diễn đàn VNR500