Trang chủ » Kinh tế 24h » Tháng 9, giá dược phẩm có thể tăng nhẹ

Tháng 9, giá dược phẩm có thể tăng nhẹ

Tác giả:

Giá thuốc sản xuất trong nước có thể tăng giảm nhẹ do phụ thuộc giá nguyên liệu đầu vào phải nhập khẩu từ nước ngoài và sự thay đổi của tỷ giá giữa đồng Việt Nam và các đồng ngoại tệ mạnh.

Một số mặt hàng thuốc thành phẩm nhập khẩu có thể tăng nhẹ do tỉ giá giữa đồng USD, đồng Euro và đồng Việt Nam tăng theo thị trường. Nguồn cung ứng thuốc đủ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân.

Hiệp hội cũng đánh giá, trong tháng 8, thị trường Dược phẩm nhìn chung ổn định. Một số mặt hàng có điều chỉnh giá nhưng tỉ lệ không nhiều, sức mua tương đối chậm. Giá một số nguyên liệu kháng sinh, hạ sốt, chống viêm nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ giá ổn định, một số mặt hàng tăng nhẹ.

Qua khảo sát 60 cơ sở có 21 cơ sở có điều chỉnh giá một số mặt hàng. Trong 6.901 lượt mặt hàng được khảo sát, bao gồm cả thuốc nội và thuốc nhập ngoại, có một số mặt hàng điều chỉnh giá.

Dược phẩm có khả năng sẽ tăng giá trong tháng 9 tới.

Cụ thể như về thuốc nội, tại Khu vực Hà Nội có 9 lượt mặt hàng tăng giá, chiếm tỉ lệ gần  0,13% so với tổng số các mặt hàng khảo sát, mức tăng trung bình 5,7% và 15 lượt mặt hàng giảm giá chiếm tỉ lệ 0,21%, với mức giảm trung bình khoảng 5,1%.

Khu vực Miền Trung và Tp. Đà Nẵng qua khảo sát 1.000 mặt hàng tân dược, nhìn chung các mặt hàng đều ổn định, một số thuốc có điều chỉnh giá nhưng tỉ lệ không nhiều.

Tại khu vực Tp.HCM khảo sát hơn 1.000 mặt hàng tân dược, nhìn chung giá thuốc nội ổn định, một số mặt hàng có điều chỉnh giá, tỉ lệ khoảng 5%.

Đối với mặt hàng thuốc ngoại có 19 lượt mặt hàng tăng giá, chiếm tỉ lệ chưa đầy 0,3% so với tổng số mặt hàng khảo sát, với tỉ lệ tăng trung bình 4,8% và 13 lượt mặt hàng giảm giá chiếm tỉ lệ 0,2% với tỉ lệ giảm trung bình khoảng 5,0%.

Về nguyên liệu nhập khẩu dùng làm thuốc như: Kháng sinh, hạ sốt, vitamin nhập từ Trung Quốc, Ấn Độ thì giá ổn định, một số mặt hàng điều chỉnh giá.