Trang chủ » Kinh tế 24h » Siêu thị phía nam đua nhau giảm giá hàng Việt

Siêu thị phía nam đua nhau giảm giá hàng Việt

Tác giả:

Hệ thống siêu thị Sài Gòn Coop Mart đã công bố chương trình khuyến mại “Tự hào hàng Việt” với 400 doanh nghiệp tham gia, kinh phí tổ chức lên đến 45 tỷ đồng. Khách hàng đi mua sắm tại Sài Gòn Coop Mart từ ngày 22/8 đến 19/9, có thể chọn 1.500 loại sản phẩm được khuyến mại, giảm giá tối đa 50% kèm theo rút thăm trúng thưởng, tặng phiếu ưu đãi và hơn 4.000 phần quà tặng.

Trong đợt bán hàng khuyến mại này, Coop Mart ưu tiên trưng bày các gian hàng của doanh nghiệp xanh, kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ các sản phẩm xanh của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Hạnh, Tổng giám đốc Sài Gòn Coop Mart cho biết, chương trình “Tự hào hàng Việt” là ngày hội để các nhà sản xuất, phân phối hàng sản xuất trong nước thể hiện năng lực của mình đồng thời tạo cơ hội để người tiêu dùng có điều kiện tiếp cận và yêu hàng Việt hơn.

Các siêu thị như Citimart, Lotte Mart, Maximark cũng hưởng ứng tháng khuyến mại với nhiều chương trình giảm giá đối với hàng nghìn mặt hàng Việt với mức giảm từ 10 đến 50%.

Trong tháng 9, siêu thị Big C có 2.300 mặt hàng giảm giá từ 5 đến 50%, trong đó 97% là hàng Việt. Từ ngày 1/9 đến 21/9, siêu thị Big C tổ chức chương trình khuyến mại Tết Trung Thu với khẩu hiệu “Giá rẻ hơn, tiết kiệm nhiều hơn” thực hiện trên 500 mặt hàng; hai chương trình khuyến mại “Yêu thương cho bé”, “Mùa Thu thay áo mới” với 500 mặt hàng dành cho trẻ em và thời trang nam nữ; chương tình khu “Mua sắm giá rẻ” áp dụng từ ngày 22/9 đến 3/10 cho khoảng 400 mặt hàng nhu yếu phẩm và chương trình “Thực phẩm chất lượng giá rẻ” với khoảng 600 mặt hàng thực phẩm được giảm giá.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, hiện đã có hơn 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia tháng khuyến mại, tổ chức trên 1.000 điểm bán hàng, mức giảm giá từ 4 đến 49%. Các ngành hàng có chương trình khuyến mãi là hàng may mặc (giảm trung bình 17%); thực phẩm, đồ uống (giảm 15%); hóa mỹ phẩm (13%).

Ông Trần Vinh Nhung, Phó giám đốc Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh cho biết, bên cạnh việc giảm giá, các doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh bán hàng về nông thôn, khu chế xuất, công nghiệp và tuyên truyền, kêu gọi khách hàng hưởng ứng sản phẩm xanh. Với chương trình bán hàng về nông thôn, thành phố hướng đến việc kêu gọi các doanh nghiệp chuyển từ hình thức bán hàng lưu động sang lập kênh phân phối, bám trụ thị trường vùng sâu vùng xa mang tính chuyên nghiệp hơn.