Trang chủ » Kinh tế 24h » Hãng Air Mekong bắt đầu bán vé từ 23/9

Hãng Air Mekong bắt đầu bán vé từ 23/9

Tác giả:

Ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch HĐQT Air Mekong, cho biết, hãng đã và đang hoàn tất các thủ tục và sẵn sàng cho chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh vào ngày 10/10. Ngày 13/9, hãng này đã ký kết hợp tác với Công ty xăng dầu Hàng không (Vinapco) về việc cung ứng nhiên liệu.

Liên quan đén giá vé, ông Việt nói đến thời điểm này hãng vẫn chưa công bố mức giá cụ thể nhưng ông khẳng định chính sách giá sẽ linh hoạt, phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

“Air Mekong không phải là hãng hàng không giá rẻ, điều chúng tôi chú trọng nhất là chất lượng dịch vụ chứ không phải vấn đề giá vé”, ông Đoàn Quốc Việt nhấn mạnh.

Về công tác chuẩn bị, ông Việt cũng cho biết từ ngày hôm qua, hơn 40 phi công người Mỹ đã có mặt tại Việt Nam và hãng cũng đang trong quá trình hoàn tất đào tạo 50 tiếp viên tại Học viện Hàng không Việt Nam.

Giá vé máy bay Hà Nội – Phú Quốc có thể cao hơn mức 2,5 triệu đồng/chiều.

Liên quan đến động thái mới đây, liên bộ Tài chính – GTVT vừa thống nhất quyết định mức trần giá vé máy bay Hà Nội – Phú Quốc là 2,5 triệu đồng/vé/chiều, đã bao gồm thuế GTGT ông Việt tiết lộ Air Mekong đã dự kiến một mức giá có thể nhỉnh hơn một chút, nhưng trước mắt sẽ chấp hành quyết định của Nhà nước về mức trần giá vé.

“Chúng tôi lấy giá vé của VietnamAirlines làm chuẩn. Đây là tuyến bay hoàn toàn mới nên chúng tôi xác định dịch vụ phải rất tốt thì mới có thể hấp dẫn được khách dụ lịch lựa chọn khi đến đảo Phú Quốc”, ông Việt khẳng định.

Theo kế hoạch, trong ngày 10/10, hãng sẽ có khoảng trên dưới 20 chuyến, sau đó 1 tuần hoặc 2 tuần hãng sẽ nâng lên khoảng trên 30 chuyến/ngày.

Air Mekong sẽ bay các chặng Hà Nội, TP.HCM đến Phú Quốc; Hà Nội, TP.HCM đến Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt. Hãng cũng xin phép bay tuyến TP.HCM – Côn Đảo, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Vinh.

Hãng sẽ sử dụng 4 máy bay Bombardier CRJ 900 có 95 chỗ thuê từ hãng Sky West Leasing (Hoa Kỳ), gồm 2 hạng thương gia và hạng phổ thông.