Trang chủ » Kinh tế 24h » Không kịp trở tay vì giá vàng tăng dựng đứng

Không kịp trở tay vì giá vàng tăng dựng đứng

Tác giả:

TIN LIÊN QUAN

 

 

Mở cửa phiên giao dịch sáng 29/9, tất cả các tiệm vàng lớn tại Hà Nội và TP.HCM đồng loạt điều chỉnh giá vàng tăng rất mạnh, thêm khoảng 450.000-550.000 đồng/lượng. Tới 9h45, giá được niêm yết tăng thêm 150.000 đồng, nâng tổng mức tăng lên 600.000-700.000 đồng/lượng.

Đến trưa nay, giá vàng niêm yết mức giá cao nhất từ trước tới nay là 31,18-31,35 triệu đồng/lượng,
tăng 750.000 đồng so với cuối chiều qua. Tuy nhiên, hiệu Bảo Tín Minh Châu trên phố Trần Nhân Tông trưa 29/9 không có khung cảnh đông đúc, xếp hàng chen lấn như những lần giá vàng lập kỷ lục trước đây.

Tương tự, phụ trách kinh doanh hiệu vàng Phú Quý đối diện cũng ước tính, lượng giao dịch so với cùng thời điểm này ngày hôm qua hiện chỉ bằng 70-80%.

Thậm chí, đại diện kinh doanh cửa hàng PNJ chi nhánh Hà Nội cũng trên phố này còn cho biết, ngoại trừ những người dân có nhu cầu mua nhẫn cưới, tiêu dùng ra thì gần như từ sáng tới trưa không có một giao dịch mua bán nào của những người đầu tư vàng.

Như vậy kể từ lúc giá vàng cán mốc 30 triệu đồng/lượng cách đây chưa lâu, lượng giao dịch đã giảm sút đi đáng kể. Nay giá tiếp tục vọt lên 31,3 5 triệu đồng/lượng thì theo các hiệu, người dân và nhà đầu tư chưa bao giờ lại “hờ hững” như hiện nay.

Mô tả ảnh.
Hiệu vàng phố Trần Nhân Tông thoát cảnh đông đúc khi vàng tăng giá – Ảnh: N.N

Trong bối cảnh như vậy thì chiều hướng mua vào, bán ra sáng nay cũng chưa rõ nét. Đại diện các cửa hàng như SJC chi nhánh Hà Nội trên đường Lê Ngọc Hân, SJC Phú Quý, Bảo Tín Minh Châu đều phản ánh lượng mua vào, bán ra hiện khá cân bằng, tương đương nhau.

Tuy nhiên giới kinh doanh cũng đánh giá, chiều hướng mua vào của khách hàng tới đây sẽ là chủ đạo.

Bởi lẽ, nguồn vàng còn lại của dân và nhà đầu tư không còn bao nhiêu vì rất nhiều người đã bán ra ồ ạt từ đợt giá đạt mức xấp xỉ 29 triệu đồng/lượng. Còn với những người đã mua được vàng khi giá thấp hơn thì nay họ tiếp tục giữ chờ giá lên cao hơn.

Hơn nữa, diễn biến giá vàng tăng vọt một lúc và giữ ở mức cao cũng góp phần khiến tâm lý của người dân và nhà đầu tư có phần thận trọng.

“Nếu giá vàng hiện tại được điều chỉnh dần dần qua nhiều nấc thì khách hàng sẽ là mua vào nhiều, nhưng giá sáng nay nhảy dựng một mạch lên mức rất cao do vậy họ không kịp trở tay” – anh Hoàng Hữu Định, phụ trách kinh doanh của hiệu Bảo Tín Minh Châu nói thêm.