Trang chủ » Kinh tế 24h » USD bứt phá mạnh, vàng hạ nhiệt

USD bứt phá mạnh, vàng hạ nhiệt

Tác giả:

Sau nhiều ngày đứng im, giá USD trên thị trường tự do đã bắt đầu tăng trở lại từ hôm qua. Giá USD sáng nay trên thị trường Hà Nội ở mức 19.630 – 19.680 đồng/USD. Trong khi đó, tỷ giá USD trong hệ thống ngân hàng khá ổn định.

Dẫu giá tăng cao hai ngày liên tục, nhưng giao dịch không có dấu hiệu nào sôi động. Theo nhiều chuyên gia, tỷ giá tăng lên là do tác động từ giá vàng.

Trao đổi chiều hôm qua, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước cho biết, chưa tính đến khả năng nhập vàng ngay. Trong khi đó, nhiều DN lại cho rằng, giá vàng tăng có phần do khan hiếm. Điều đó sẽ dẫn tới việc nhập lậu. Dường như nhận định này được nhiều người cho là hợp thực tế khi giá USD tự do tại TP.HCM cao hơn giá Hà Nội. Giá cao nhất lên đến 19.710 đồng/USD.

Mô tả ảnh.

Trên thị trường vàng, giá vàng trong nước sáng nay đã có dấu hiệu giảm. Cụ thể, vàng SJC chỉ còn 31,14-31,18 triệu đồng/lượng, giảm khoảng 150.000-160.000 đồng/lượng so với ngày hôm qua. Trong khi đó, các thương hiệu vàng miếng khác có điều chỉnh nhưng ở mức thấp hơn. Giá vàng SBJ chỉ còn 31,17-31,23 triệu đồng.

Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá vàng đạt kỷ lục mới 1.313 USD một ounce . Tuy nhiên, ngay sau đó giá đã nhanh chóng điều chỉnh giảm 1.308,30 USD một ounce. Đây là diễn biến đã được nhiều chuyên gia nhận định từ trước. Vì sau khi đã đạt đỉnh 1.300 USD, nhiều quỹ đầu tư sẽ bán ra để chốt lãi, khiến giá giảm nhanh.

Giao dịch vàng trong nước khá buồn tẻ. Sáng nay, tại các sàn giao dịch vàng như Phú Quý và các cửa hàng kinh doanh lớn trong hệ thống Bảo Tín Minh Châu, lượng người đến mua bán khá ít. Các nhân viên cho biết, chiều hôm qua, giao dịch khá hơn nhưng lại có nhiều người bán hơn mua. Giá vàng đang diễn biến chập chờn khiến người dân thận trọng hơn trong mua bán.

Tuy nhiên, đến sáng nay, so với giá vàng thế giới quy đổi (tính theo giá USD ngân hàng, cộng các loại thuế và chi phí), giá vàng trong nước đang cao hơn khoảng 100.000 đồng/lượng. Với tình hình này thì việc giá giảm có thể sẽ tiếp tục và khả năng nhập vàng là khó xảy ra vì giá giảm và chênh lệch thấp.