Trang chủ » Kinh tế 24h » Vàng “tiu nghỉu” giảm giá

Vàng “tiu nghỉu” giảm giá

Tác giả:




Cụ thể, giá vàng của SJC tại Hà Nội công bố là 32,48-32,57 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), còn giá phổ biến tại các đại lý là 32,52-32,63 triệu đồng/lượng.

Vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức 32,52-32,63 triệu đồng/lượng, giảm gần 200.000 đồng/lượng so với hôm qua.

Cùng với sự “chùng” xuống của giá vàng, giá USD trên thị trường tự do cũng có dấu hiệu hạ nhiệt.

Giá USD tự do sáng 12/10 tại Hà Nội là 19.800-19.850 đồng/USD, giảm khoảng 30 đồng/USD so với cao điểm cuối tuần qua.

Trên thị trường thế giới, giá vàng cũng đã bắt đầu giảm xuống. Giá cập nhật lúc 9h sáng nay giờ Hà Nội, thị trường New York là 1347,6 USD/ounce, giảm 7-8 USD so với giá đầu giờ sáng qua.

Giá vàng chùng xuống nhưng dự báo sẽ còn căng (ảnh Cao Nhật)

Tuy nhiên, trong suốt phiên giao dịch tối qua, giá vàng biến động trong biên độ hẹp khiến cho việc bán ra khá cầm chừng trong khi nhu cầu mua lại có vẻ tăng lên. Lý do, giá vàng lên đỉnh rồi giảm nhẹ nhưng chưa cho thấy việc chấm dứt động lực đi xuống, nhất là khi các ngân hàng trung nước các nước vẫn chủ ý làm mất giá đồng tiền để kích thích kinh tế.

Nhận định về diễn biến giá vàng trong nước, phân tích mới đây của các chuyên gia thị trường từ BIDV cho rằng, NHNN cho phép nhập khẩu vàng với khối lượng nhỏ (tổng cộng ước tính khoảng gần 3 tấn) cùng với giảm giá mạnh của giá vàng thế giới trong đêm 7/10, giá vàng giảm. Giá USD trên thị trường tự do cũng bắt đầu giảm.

Động thái này của NHNN được đưa ra sau khoảng 2 tuần thị trường vàng và ngoại tệ “sốt nóng”. Tuy nhiên, NHNN cũng vẫn tỏ ra “chậm” hơn thị trường, cho phép nhập vàng khi giá vàng đã ở mức cao, đồng thời tỷ giá VND/USD đang biến động bất ổn, cao hơn mức giá trần quy định.

Việc cho phép nhập khẩu vàng quy mô nhỏ chỉ giúp thu hẹp chênh lệch giá vàng trong nước và quốc tế tại thời điểm hiện nay, nhưng không giải quyết được vấn đề căng thẳng trong cung cầu ngoại tệ và cả cung cầu về vàng.