Trang chủ » Kinh tế 24h » Bảo hiểm chi trả 2,5 tỷ đồng cho chuyến xe gặp nạn

Bảo hiểm chi trả 2,5 tỷ đồng cho chuyến xe gặp nạn

Tác giả:

Sau khi xác định xe 48K – 5868 bị lũ cuốn trôi tại Hà Tĩnh, làm 20 hành khách bị thiệt mạng – có tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự, vật chất, lái phụ xe và hành khách ngồi trên xe tại Bảo Việt, tổng công ty đã cử một đoàn công tác vào Hà Tĩnh, tích cực cùng chủ xe tham gia các công việc ban đầu tìm kiếm, cứu trợ, tập hợp đầy đủ thông tin để nhanh chóng bồi thường đầy đủ cho những thiệt hại về người và tài sản của vụ tai nạn.

Trước mắt, đã ứng trước cho gia đình các nạn nhân là 25 triệu đồng/người. Các chi phí về cứu hộ, bồi thường và hỗ trợ khác, Bảo Việt sẽ cùng chủ xe phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan giải quyết khẩn trương.

Trục vớt chiếc xe gặp nạn ở sông Lam (ảnh VietNamNet)

Ước tính riêng vụ này, Bảo hiểm Bảo Việt sẽ chi trả gần 2,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, sự cố tràn đập thủy điện Hố Hô, theo kết quả giám định ban đầu do Công ty Giám định Crawford thực hiện, phần xây dựng bị thiệt hại gồm: neo gia cố vai đập (bên trái và bên phải) bị xói/mất một số (chưa thống kê được đầy đủ); Gia cố bờ trái (phần bê tông, rọ đá) có khả năng bị tổn thất nhưng ở thời điểm giám định do nước ngập nên chưa kiểm tra được.

Về phần máy móc thiết bị, toàn bộ tủ điều khiển thiết bị, buồng điều khiển trung tâm, buồng phân phối, tua bin/máy phát bị ngập nước và ảnh hưởng bởi đất đá.

Tổng giá trị thiệt hại với Công trình Thủy điện Hố Hô sau 2 đợt lũ đầu tháng 10/2010 – liên quan đến Hợp đồng bảo hiểm mọi rủi ro xây dựng do Bảo hiểm Bảo Việt cấp – là khoảng trên 10 tỷ đồng.

Hiện tổng công ty này đang khẩn trương phối hợp cùng các đơn vị, cơ quan khác khắc phục thiệt hại sau lũ tại các tỉnh miền Trung. Đồng thời, tổng hợp số liệu tổn thất được bảo hiểm với số chi trả ước tính gần 100 tỷ đồng cho các tổn thất lớn, nhỏ của những cơn lũ vừa qua tại miền Trung.