Trang chủ » Kinh tế 24h » Giá gas tăng 38.000 đồng/bình từ sáng nay

Giá gas tăng 38.000 đồng/bình từ sáng nay

Tác giả:

Như vậy, giá gas bán lẻ đề xuất đến tay người tiêu dùng hiện ở mức 335.000 đồng/bình 12kg. Nguyên nhân tăng giá theo các doanh nghiệp, do giá thế giới tăng từ 785 USD/tấn (tháng trước) lên 925 USD/tấn (tháng này).

Theo ông Đỗ Trung Thành, phó phòng kinh doanh gas, công ty TNHH một thành viên Dầu khí TP.HCM (Saigon Petro), với việc giá thế giới tăng 140 USD/tấn, giá trong nước cũng phải tăng theo, tương đương 3.166 đồng/kg.

Ông Lê Phúc Đại, tổng giám đốc công ty cổ phần năng lượng Đại Việt (Vinagas) cho biết, đây là lần thứ hai giá gas thế giới tăng trên 100 USD/tấn, lần trước vào tháng 2.2009.

Với mức tăng này, từ tháng 9 đến nay, giá gas trong nước đã tăng đều đặn hàng tháng với tổng số tiền khoảng 93.000 đồng/bình 12kg. Với mức tăng như hiện nay, ông Đại cảnh báo tình trạng gas giả có thể sẽ hoành hành mạnh hơn.

Trong khi đó, ông Thành cho rằng, thời gian gần đây các đối tượng làm gas giả dùng nhiều chiêu rất tinh vi để lừa người tiêu dùng. Trong đó, giả danh doanh nghiệp gas là chiêu đang “thịnh hành”, khiến người tiêu dùng rất khó phát hiện.

Ông Thành cho biết thêm, ngày 29.11 vừa qua, Saigon Petro đã phát hiện một cửa hàng tại phường 13, quận Tân Bình (TP.HCM) giả danh Saigon Petro để bán gas thiếu ký cho người tiêu dùng.

Thậm chí, cửa hàng này còn dùng luôn logo và tên công ty để in tờ rơi với những khuyến mãi rất hấp dẫn, khiến người tiêu dùng không thể nhận biết đây là hàng giả mạo.

Vào tuần trước, cơ quan quản lý thị trường Lâm Đồng cũng đã phát hiện một vụ gas giả đang được vận chuyển trên đường bằng xe tải với số lượng lớn.

Theo chi hội Gas phía Nam, từ đầu năm đến nay đã có 17 vụ gas giả bị cơ quan chức năng phát hiện với hơn 1.000 bình.