Trang chủ » Thế giới » Đồ chơi xa xỉ của tỷ phú thế giới

Đồ chơi xa xỉ của tỷ phú thế giới

Tác giả:

Tuy nhiên, cũng có những tỷ phú lại khoe sự giàu có bằng những tài sản hiếm có khác, loại mà cũng chỉ người có thật nhiều tiền mới sở hữu nổi, như tàu ngầm, tàu vũ trụ hay phi cơ chiến đấu.

Dưới đây là một số đại diện tiêu biểu được CNBC News điểm mặt:

Tàu vũ trụ

Ngày càng có nhiều tỷ phú sở hữu riêng tàu vũ trụ, chẳng hạn như sáng lập viên mạng Amazon, Jeff Bezos hay ông chủ Virgin Group, Richard Branson (trong ảnh).

Không chỉ sở hữu, một số tỷ phú đã lên chương trình bay thử nghiệm. Dự án du lịch vũ trụ của tỷ phú Bezos sẽ bắt đầu bay thử nghiệm không người lái vào năm tới và có người lái vào năm 2012.

Hãng vũ trụ Virgin Galactic của tỷ phú Branson cũng đang trong giai đoạn thử nghiệm, nhưng đã hoàn thành chuyến bay có người lái.

Tàu ngầm

Không chỉ sở hữu tàu vũ trụ, tỷ phú Richard Branson, còn có một hòn đảo riêng tên là Necker thuộc quần đảo British Virgin, cùng một chiếc tàu ngầm thăm dò đại dương.

Chiếc tàu ngầm này có hình dáng đặc biệt, được coi là “chiếc máy bay dưới nước đầu tiên trên thế giới”. Tỷ phú Branson cũng không ngại chia sẻ món đồ độc đáo này với các du khách, giá cho thuê mỗi tuần chỉ… 25.000 USD.

Máy bay chiến đấu

Chuyện sở hữu máy bay thông thường thì ở Việt Nam cũng có vài người có, nhưng sở hữu máy bay phản lực chiến đấu thì chỉ có hai người đồng sáng lập công cụ tìm kiếm Google là Larry Page và Sergei Brin.

Chiếc phi cơ có tên là Dornier Alpha Jet này thuộc nhóm máy bay chiến đấu hạng nhẹ được trang bị các thiết bị khoa học của NASA.

Máy bay cổ

Cũng vẫn là máy bay, nhưng với tỷ phú Paul Allen, đồng sáng lập Microsoft, thì sự chọn lựa lại được dành cho những chiếc phi cơ cổ lỗ từ thời Thế chiến 2.

Hiện ông có tới 20 chiếc máy bay loại này trong tay, bao gồm chiếc Polikarpov U-2/Po-2 trong ảnh. Allen đã mở bảo tàng The Flying Heritage ở bang Washington, để giới thiệu với mọi người bộ sưu tập độc này.

Du thuyền khổng lồ

Tỷ phú người Nga Roman Abramovich có cả một hạm đội gồm khoảng 4 du thuyền, trong đó có chiếc du thuyền lớn nhất thế giới Eclipse, dài 162,5m, trị giá gần 1,2 tỷ USD.

Du thuyền Eclipse được trang bị tới 2 sân đậu trực thăng, 11 phòng dành cho khách, 2 bể bơi, phòng khiêu vũ… và được bảo vệ nghiêm ngặt với hệ thống cảnh báo xâm nhập, hệ thống phòng thủ tên lửa, kính chống đạn, tàu ngầm.

Đội cứu hỏa

Có lối chơi rất khác người, nhà đạo diễn Hollywood nổi tiếng của những bộ phim “Chiến tranh giữa các vì sao”, “Indiana Jones”, tỷ phú George Lucas lại sở hữu cả một đội cứu hỏa riêng.

Đội cứu hỏa này có cả thảy 12 thành viên, làm việc toàn thời gian, cùng với 2 xe cứu hỏa. Đội này có nhiệm vụ bảo vệ Skywalker Ranch, nơi sản xuất hậu kỳ các tác phẩm nghệ thuật thứ 7 của tỷ phú Lucas.

Sổ tay của Da Vinci

Món đồ độc đáo nhất trong số đồ chơi của tỷ phú giàu nhất nước Mỹ Bill Gates, không phải là hàng công nghệ cao, mà là cuốn sổ tay Leicester Codex của danh họa Leonardo Da Vinci.

Bill Gates đã mua cuốn sổ này trong một cuộc đấu giá năm 1994 với giá 30,8 triệu USD. Trong đó ghi lại những suy nghĩ của danh họa về khoa học, như tại sao có hóa thạch trên các dãy núi, sự chuyển động của nước…

Siêu xe tốc độ

Bugatti Veyron EB 16.4 của hãng Volkswagen vừa là chiếc xe hơi đắt nhất thế giới, với giá 1,25 triệu USD, vừa là model được phép sử dụng trên đường phố có tốc độ nhanh nhất thế giới.

Được BBC mệnh danh là “tên lửa trên đường phố”, dòng xe này có thể tăng tốc từ 0 lên 97 km/h trong vòng 2,5 giây, tốc độ tối đa gần 430 km/h. Đây cũng là món đồ được nhiều nhà giàu thế giới ưa sưu tầm.

Xe Batmobile

Nhác trong chiếc xe này đã biết ngay đây là sản phẩm từ bộ phim “Batman Return”. Với mức giá 250.000 USD, đây là món đồ độc của tỷ phú S. Truett Cathy, người sáng lập chuỗi nhà hàng đồ ăn nhanh Chick-fil-A của Mỹ.

Lâu đài

Lâu đài Chateau de Farcheville ở vùng Bouville (gần thủ đô Paris, Pháp) được xây từ thế kỷ thứ 14. Lâu đài này gồm 15 phòng ngủ, bãi săn bắn, sân đậu trực thăng và có giá khoảng 57 triệu USD.