Trang chủ » Kinh tế 24h » Người dân đổ xô đi gửi tiết kiệm ngắn hạn

Người dân đổ xô đi gửi tiết kiệm ngắn hạn

Tác giả:

Rút nơi này, gửi nơi kia

Phòng giao dịch Ngân Hàng Thương Mại cổ phần Quốc Tế Việt Nam (VIB) mới 2h chiều đã khá đông khách hàng tới gửi tiền. Nhiều người xôn xào bàn tán về mức lãi suất “khủng” 17, 3% được “trương biển” ngay trước cửa ngân hàng.

Chị Nguyễn Thị Hạnh- NVBH Prudential- Kim Mã- HN đang chờ đến lượt làm thủ tục gửi 200 triệu đồng. Chị cho biết: “Thời điểm này các ngân hàng đua nhau nâng lãi suất. Tôi chỉ gửi ngắn hạn, nếu có NH khác có mức lãi cao hơn sẽ rút nơi này gửi sang nơi khác hưởng lời.”

Người dân đua nhau đến gửi tiền ở NH VIB

Xung quanh chị, rất nhiều người đang bàn tán khá rôm rả về lãi suất ngắn hạn, dài hạn, so sánh các ngân hàng. Nhân viên VIB nhiệt tình tư vấn và thuyết phục khách hàng.

Ở một ghế khác, cô Trần Thị Liêu- Cầu Giấy – Hà Nội đang làm thủ tục rút tiền. Với số tiền hơn 100 triệu đồng, cô đang cân nhắc xem tiếp tục gửi vào ngân hàng nào.

“Tôi đến hạn rút nhưng cũng đang định gửi tiếp ở đây vì lãi suất cao, lại được nhân viên phục vụ nhiệt tình, chu đáo”.
Tuy nhiên, cô Liệu cũng chia sẻ thêm: “Đồng tiền mất giá liên tục, lãi suất lên xuống thất thường, chẳng dại gì mà gửi dài hạn. Chỉ gửi kì hạn ngắn 1- 3 tháng để có thể linh hoạt thay đổi”.

Để thu hút tiền nhàn rỗi trong dân, các ngân hàng liên tục đưa ra những mức lãi suất hấp dẫn cũng như tổ chức các chương trình khuyến mại đặc biệt. Còn người dân có nhu cầu gửi tiết kiệm cũng ngày càng cân nhắc kĩ càng hơn trong việc lựa chọn ngân hàng gửi tiền.

Chị Kim Anh – Đống Đa – Hà Nội kể, chị thường gửi 6- 7 sổ tại một hoặc nhiều ngân hàng. “Mình thường chọn các ngân hàng uy tín như Techcombank, AgriBank, Vietcombank để gửi. Nhưng hiện nay, Techcombank và VIB đang có mức lãi suất hấp dẫn hơn cả nên tôi quyết định chuyển sang gửi VIB.”

Có lẽ vì tâm lý giống chị Kim Anh mà khá nhiều người đi rút tiền để gửi tại NH khác có mức lãi suất cao hơn.

Tại NH Techcombank 102 Thái Thịnh, anh Nguyễn Tự Lập- Nhân Chính- Hà Nội mất đến mười lăm phút để bàn bạc qua điện thoại với vợ về quyết định chuyển gửi tiết kiệm từ ngân hàng Vietcombank sang Techcombank.

“Lãi suất cao nên dù chỉ áp dụng trong một tháng, vợ chồng tôi đã quyết định gom toàn bộ số tiền mặt tiết kiệm được lâu nay đem gửi!”

không khí tấp nập gửi tiền ở Techcombank

Giao dịch đìu hiu vì không “đua”

Khác với không khí sôi nổi đến gửi tiền ở các NH Techcombank, VIB, nhiều ngân hàng như Vietcombank, GP Bank khá… đìu hiu. Có lẽ lý do một phần là bởi mức lãi suất của các Ngân hàng này chưa “đua kịp” những ngân hàng khác.

Tại phòng giao dịch của GP Bank, Bác Hoàng Văn Quá – cán bộ hưu trí đến rút tiền cũng tranh thủ “thăm dò” ý kiến những người xung quanh. Sau một hồi tham khảo, bác cũng quyết định không tiếp tục gửi GP Bank mà sẽ cân nhắc thêm để chọn ngân hàng có mức lãi suất cao hơn

Tuy nhiên bác Quá vẫn thận trọng cho hay: “Không phải cứ lãi cao là gửi, mình cũng phải cân nhắc thật kĩ. Cứ ngân hàng nào to, uy tín thì gửi. Thôi thì cứ chờ vài ngày nữa, xem tình hình thế nào”