Trang chủ » Kinh tế 24h » 50 ngân hàng đồng thuận lãi suất dưới 14%/năm

50 ngân hàng đồng thuận lãi suất dưới 14%/năm

Tác giả:

Một trong những nội dung đã đạt được sự thống nhất cao là lãi suất huy động vốn của các ngân hàng thương mại trong thời gian tới sẽ không được vượt quá 14%/năm để đảm bảo lãi suất đầu ra không quá cao gây ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, cũng như gây ra những áp lực tới lạm phát và tăng trưởng kinh tế.

Tất cả các ngân hàng thương mại tham gia cuộc họp đã đi đến đồng thuận chung là sẽ nghiêm túc thực hiện việc huy động vốn không quá 14%/năm trong thời gian tới.

Lãi suất này cũng bao gồm cả phần khuyến mại, thưởng tiền cho khách hàng gửi tiền, đồng thời những ngân hàng nào thực hiện các chương trình khuyến mại phải công bố rõ ràng trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Đại diện các ngân hàng cũng đề nghị Ngân hàng Nhà nước đứng ra làm trọng tài giám sát và xử lý nghiêm túc những trường hợp vượt rào, huy động vốn vượt quá mức 14%/năm trong thời gian tới.

Cũng tại cuộc họp chiều nay, đại diện các ngân hàng đã lên tiếng phê phán kịch liệt việc Ngân hàng Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) và một số ngân hàng khác thời gian qua đã đưa ra những chương trình khuyến mại, huy động vốn lên mức trên 17%/năm gây ra những rối loạn lớn trên thị trường và đề nghị Ngân hàng Nhà nước cần có biện pháp xử lý để tránh lặp lại trường hợp tương tự trong thời gian tới.

Trước đó, Chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại Tp.HCM đã có văn bản yêu cầu Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Tổng giám đốc Techcombank cách chức ông Lê Hòa Thuận, Giám đốc Techcombank chi nhánh Phú Mỹ Hưng vì đã có yêu cầu dừng chương trình huy động vốn với lãi suất 17%/năm nhưng đến trưa ngày 10 tháng 12 vẫn huy động với lãi suất 16,8%/năm.

Khi Ngân hàng Nhà nước cử đoàn xuống kiểm tra chi nhánh này đã có thái độ bất hợp tác.