Trang chủ » Kinh tế 24h » Đổ xô mua đồ high-tech làm quà Noel

Đổ xô mua đồ high-tech làm quà Noel

Tác giả:

Nhộn nhịp các gian hàng trực tuyến

Năm nay, thị trường quà tặng rất phong phú, các món quà cho mùa Giáng sinh như ông già tuyết, mũ, quần áo, vòng nguyệt quế,… có giá dao động từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng.

Một bộ đồ Noel của bé trai và đầm của bé gái có giá từ 40 đến 55 nghìn, các đồ vật trang trí có mức giá giao động từ 20 đến vài trăm nghìn. Những cây thông có giá hơn 500.000 đồng trong khi ông già Noel điện hơi có giá 1,2-1,6 triệu đồng.

Cùng với đó là hàng loạt các chương trình khuyến mãi, giảm giá chào Giáng sinh và năm mới cũng bắt đầu được khởi động. Tại siêu thị Big C là chương trình “Mua hàng giá rẻ – Vui đón Giáng sinh” từ 17/11 – 24/12 với hơn 500 sản phẩm khuyến mại.

Hay “Đón Giáng sinh, rinh quà tặng” của Media Mart cùng nhiều chương trình tại các siêu thị, nhà sách và cửa hàng trên toàn quốc.

Không nằm ngoài xu thế trên, không khí Giáng sinh trên các website bán hàng trực tuyến cũng đang rất nhộn nhịp và có phần sôi động hơn với khá nhiều các chương trình khuyến mãi cho ngày lễ này.

Theo khảo sát của sàn giao dịch Chodientu.vn thì mùa Giáng sinh này, 70% các bạn gái chọn các sản phẩm công nghệ làm quà tặng cho chồng và bạn trai của mình (nhiều nhất là điện thoại di động và phụ kiện high-tech).

Đây là xu thế và tỷ lệ rất đáng chú ý so với những năm trước. Tiếp theo là các sản phẩm thời trang như áo sơ mi, cà  vạt, giầy…

Còn đối với các bạn nữ thì món quà được chọn nhiều nhất vẫn là mặt hàng truyền thống như thời trang, mỹ phẩm…

Theo tìm hiểu của phóng viên thì năm nay mặt hàng nhiều người đặt mua nhất là các sản phẩm công nghệ như iPod, MP3, Laptop và đồ phụ kiện như tai nghe, USB hình độc đáo,… bên cạnh đó thì mặt hàng thời trang, mỹ phẩm vẫn là những mặt hàng Hot trong mùa giáng sinh này”.

Cũng giống như ngoài thị trường, các gian hàng trên các website bán hàng online cũng rầm rộ các hoạt động giảm giá, khuyến mãi cho ngày lễ Noel này

Trên website mua hàng từ Mỹ eBay.vn khi mua các sản phẩm  phụ kiện thời trang, nước hoa, mỹ phẩm bạn sẽ được giảm tới 10% giá sản phẩm từ 5/12 đến hết ngày 25/12.

Các gian hàng nhỏ lẻ trên các sàn giao dịch mua bán trực tuyến cũng diễn ra nhiều chương trình giảm giá, tri ân khách hàng.

Các sản phẩm được nhiều người đặt mua nhất là các sản phẩm về thời trang, mỹ phẩm, công nghệ. Bên cạnh đó, các mặt hàng trang trí độc đáo cũng được khá nhiều người đặt mua.

Tuy nhiên cùng với nhiều tiện ích thì mua sắm online cũng chứa đựng nhiều rủi ro. Đặc biệt vào những dịp cuối năm khi các chương trình khuyến mãi, giảm giá diễn ra khá rầm rộ.

Cẩn trọng khi mua hàng khuyến mãi online

Hàng hóa online đa dạng và phong phú về nguồn gốc và số lượng, do đó cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với người mua . Khách hàng  đôi khi bị “lóa mắt” bởi những thông tin giảm giá sốc, khuyến mãi hấp dẫn.

Theo kinh nghiệm của những thành viên thường xuyên mua hàng trực tuyến, khách hàng phải cân nhắc kỹ khi chọn lựa các sản phẩm.

Có rất nhiều mặt hàng tuy giảm giá cực sốc tới 50-70% nhưng cần phải tìm hiểu kỹ thông tin, kiểm tra chất lượng sản phẩm, nguồn gốc, xuất xứ, bảo hành… trước khi quyết định mua.

Để mua được các sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn trong giao dịch, khách hàng nên chọn các website có thương hiệu, uy tín và được cộng đồng tín nhiệm.

Ngoài những nguy cơ từ sản phẩm thì thanh toán  là rào cản lớn nhất đối với người mua hàng online. Đã có quá nhiều bài học từ các vụ lừa đảo liên quan đến thanh toán khi mua hàng qua mạng, do đó người tiêu dùng nên tự bảo vệ mình bằng cách chọn mua sản phẩm tại các website có tích hợp cổng thanh toán trực tuyến

Bản thân các doanh nghiệp, người kinh doanh nhỏ lẻ hiện nay cũng chủ động liên kết và tích hợp các công cụ thanh toán trực tuyến tại website của mình nhằm bảo vệ tối quyền lợi và sự an toàn của khách hàng.

Hiện nay, trên một số website bán hàng trực tuyến như xbook, Toàn Phát Computer… đã thực hiện mua bảo hiểm cho người mua với tên gọi “Người bán đảm bảo”.

Theo đó khách hàng có thể nhận diện được các doanh nghiệp uy tín một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, khách hàng cũng hoàn toàn yên tâm vì nếu gặp rủi ro thì đã có nganluong.vn đứng ra hoàn lại số tiền đã mất.

Một số kinh nghiệm khi mua hàng trên mạng

–        Tìm kiếm thông tin về mặt hàng (các đặc tính kỹ thuật, hình ảnh ở nhiều góc độ,…)

–        Lựa chọn người bán đảm bảo, có uy tín (dựa trên phản hồi của những người đã mua trước đó hoặc dựa vào chứng nhận Người bán đảm bảo…)

–        Kiểm tra thông tin về công ty, người bán hàng trực tuyến (tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email…), có thể sử dụng cách tìm kiếm trên Google để kiểm tra

–        Tìm hiểu chính sách mua bán, quy định, bảo hành…

–        Chọn lựa hình thức thanh toán an toàn (Chọn phương thức thanh toán có độ an toàn cao, kèm các chính sách hoàn trả lại tiền khi gặp rủi ro…)