Trang chủ » Kinh tế 24h » Thị trường quà Tết vào mùa

Thị trường quà Tết vào mùa

Tác giả:

Qùa quý lên ngôi

Lựa chọn được một món quà có giá trị, phù hợp với sếp và cũng phải hiếm có khó tìm, luôn luôn là việc khiến cho nhiều cấp dưới phải đau đầu. Thị trường quà Tết mới vào mùa với các sản phẩm ngày càng đa dạng, sẽ giúp cho khách hàng càng có thêm nhiều tham khảo để chọn được một món đồ như ý.

Nội thất phong thủy đang là lựa chọn quà Tết cho sếp được ưa chuộng

Không khí tại cửa hàng nội thất Phong thủy Tuyết Lê ở địa điểm 46 Hàng Bài những ngày cuối năm có vẻ tấp nập hơn mọi khi. Người mua hàng bị choáng ngợp bởi sự phong phú của những sản phẩm mang ý nghĩa phong thủy, với nhiều kiểu dáng và chất liệu khác nhau như: các con vật linh thiêng, đèn, trang sức, cây tài, cây lộc, các biểu tượng trong làm ăn…

Chị Nguyễn An, Bà Triệu, Hà Nội đang phân vân: “Sắp đến Tết dương lịch và âm lịch, mình chưa biết tặng sếp cái gì. Nói thật mình sợ nhất khoản này vì năm nào cũng phải lo, mà quà thì không được trùng với năm trước. Mọi năm hay đi giỏ quà, rượu ngoại, nhưng năm nay được một người giới thiệu đồ phong thủy này vừa sang mà lại có giá nên cũng muốn đi xem thử”.

Chủ cửa hàng Tuyết Lê cho biết: “Năm nay, lượng khách tìm đến với mặt hàng này có vẻ đông hơn năm ngoái. Những đồ bạch ngọc và làm từ bột đá là những mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. Mua hàng này rất cần thiết phải biết được tuổi của người được tặng, biết được mệnh tương sinh để chọn màu sắc cho phù hợp”.

“Tỳ hưu mang lại may mắn cho gia chủ, các con vật được làm theo tuổi của mỗi người có giá cả rất hợp lý, từ 650 nghìn đến 800 mặt hàng được nhiều người mua nhất. Bánh xe bằng bạch ngọc với ý nghĩa nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu giống như một thuyền trưởng, với giá 5,5 triệu cũng là món quà rất thích hợp với sếp.

Ngoài ra, với các đối tác làm ăn có thể tặng tượng bắt tay. Chỉ từ 2 đến 3 triệu là có thể mua được món quà có giá trị mà rất ý nghĩa cho lãnh đạo rồi” – chị Lê niềm nở tư vấn.

Bên cạnh các mặt hàng thích hợp cho việc bày biện tại nhà hoặc trong phòng làm việc, nhiều người còn tìm đến với những sản phẩm thời trang mới nhất, để có món quà thật độc dành cho cấp trên. Chị Nam Phong – Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội cho hay: “Mọi năm tôi hay đi sếp phong bì cho tiện vì cũng chẳng biết mua gì. Nhưng năm nay có lẽ phải thay đổi. Sếp của tôi là nữ nên tôi sẽ tìm mua một số mặt hàng về thời trang, sẽ trẻ trung và hiện đại hơn”.

Vỏ iPad – quà cho sếp nữ sành điệu

Thị trường quà tặng dành cho sếp nữ cũng đang nở rộ với những sản phẩm độc đáo như: vỏ đựng iPad sành điệu phiên bản hạn chế của Christibor với 475 USD (khoảng gần 10 triệu VND), khăn quàng cổ bằng lông thỏ loại ngắn 69 USD (1,4 triệu đồng), túi đựng mỹ phẩm Anya Hindmarch 80 USD (gần 2 triệu đồng), dây đeo chìa khóa Chloé 270 USD (5,4 triệu đồng),…

Trong khi đó, các sếp là nam giới cũng được chú ý tới một số quà tặng khá mới mẻ như: Sổ Tiffany & Co 60 USD (gần 2 triệu đồng), cài tay áo Dior Homme 360 USD (gần 8 triệu), túi đựng đồ đi tập Louis Vuitton 420 USD (gần 9 triệu đồng),…

“Những món quà này toàn là đồ hiệu cả mới hợp với vị trí của sếp. Nếu không tặng thì thôi, còn đã tặng thì phải tặng đồ xịn, đó cũng là thể hiện sự tôn trọng đối với người lãnh đạo của mình” – chị Phong chia sẻ thêm.

Giỏ quà Tết ảm đạm

Dạo qua thị trường Hà Nội, có thể thấy các giỏ quà biết Tết năm nay vẫn chưa có nhiều đặc sắc, cũng mới chỉ xuất hiện trong hệ thống các siêu thị. Còn tại các quầy bán lẻ thì hầu như vẫn chưa được bày bán nhiều. Siêu thị Big C cũng  như nhiều trung tâm mua sắm khá lớn khác, trưng bày nhiều giỏ quà có niêm yết giá từ 150 nghìn đến 2 triệu đồng.

Giỏ quà Têt được bày bán nhiều tại các siêu thị

Từ ngày 15/12 đến 2/2/2011, Big C thực hiện chương trình bán hàng với giá hấp dẫn, cố định, giảm giá đến 50% gần 3.000 sản phẩm chủ đạo Tết. Đặc biệt là việc cam kết không biến động giá trong suốt quá trình phục vụ mua sắm Tết của người dân. Dù mức giá hợp lý nhưng có lẽ do là mặt hàng đã quá quen thuộc, mang tính truyền thống nên đa số người tiêu dùng muốn tìm đến các quà tặng khác mới lạ hơnl.

Chị Thanh Hiền, nhân viên một công ty bảo hiểm nói: “Quanh đi quẩn lại, chỉ có hoa quả, các loại mứt, rượu tết. Nhà các sếp có thiếu gì đâu, mua giỏ quà thấy nhàm quá rồi, nên chú ý vào những món quà mang tính cá nhân hơn”.

Ngay cả các mặt hàng thực phẩm chức năng rất được ưa chuộng vào dịp cuối năm ngoái, nhưng đến năm nay vẫn còn khá ảm đạm. Chị Hường, nhân viên bán hàng Công ty TNHH Thực phẩm chức năng Lohha cho biết: “Cho tới hiện tại vẫn chưa có đơn đặt hàng Tết nào cả. Năm ngoái, thời điểm này là chúng tôi cũng đã bắt đầu nhận được khá nhiều yêu cầu chuyển hàng của khách rồi”.

“Năm nay, công ty sẽ mở nhiều hình thức khuyến mại, phục vụ nhu cầu quà tặng dịp Tết của người dân, và sẽ triển khai trong thời gian sớm nhất. Giá các loại sản phẩm hầu như không thay đổi, và được niêm yết trên bao bì” – chị Hường khẳng định.

Khi đời sống ngày càng phát triển, nhu cầu quà tặng cũng ngày càng cao, người ta lại càng đặt ra nhiều hơn về giá trị vật chất cũng như giá trị tinh thần của món quà đó. Người tiêu dùng thông minh hãy biết dung hòa hai yếu tố đó để lựa chọn một món quà Tết thật ý nghĩa dành cho lãnh đạo của mình.