Trang chủ » Kinh tế 24h » Quần áo “hàng thùng” đắt khách vì bão giá

Quần áo “hàng thùng” đắt khách vì bão giá

Tác giả:

Hàng thùng đắt khách

Hàng thùng hay hàng Si- đa là chỉ các đồ dùng cũ, đã qua sử dụng nay được đem đi bán lại. Giữa lúc mùa đông đang tới và giá cả hàng hóa cứ ngày một leo thang, thì hàng “thùng” thực sự là một lựa chọn sáng suốt của nhiều người.

“Quần áo hàng thùng chủ yếu là đồ cũ nhập ngoại hoặc hàng lỗi mốt của các công ty trong và ngoài nước. Tuy là đồ cũ, hoặc đồ “lỗi” nhưng về chất lượng thì có khi “ăn đứt” hàng chợ, thậm chí là hàng xuất khẩu đổ đống bán đầy rẫy trên các tuyến phố”- Cô Hằng, chủ cửa hàng quần áo cũ thuộc chợ Đông Tác cho biết.

Bão giá khiến người tiêu dùng tìm đến những cửa hàng bán quần áo cũ nhiều hơn

“Cứ vài tuần tôi lại cùng con gái ra đây mua đồ. Đừng tưởng đồ cũ mà “khinh”, hàng thùng có khi còn đẹp, còn “xịn” hơn khối hàng bán trong các shop sủng bây giờ”- bác Nguyễn Thị Tình- Thái Hà, Hà Nội nhận xét. Ngay từ đầu mùa, bác Tình đã qua khu chợ này để tìm mua những bộ đồ đông hợp ý nhất.

“Nhiều khi đi mỏi chân các cửa hàng mà chả chọn được bộ cánh nào hợp ý, vừa đẹp, vừa ấm cả. Nhưng vào đây là chắc chắn phải tìm được”- bác Tình chia sẻ.

Mua đồ cũ cái khó là kiên nhẫn tìm bới, chịu khó thử và tinh ý khi lựa chọn. Nếu không kiên nhẫn, không chịu khó tìm bới trong đống đồ tràn ngập thì không thể nào chọn được một chiêc áo vừa ý. Còn nếu không tinh ý thì không thể tìm được những bộ đồ đẹp, hợp với mình.

Mùa đông năm nay đến sớm với những đợt lạnh bất ngờ. Người Hà Nội vội vàng đổ đi siêu thị sắm áo ấm, các khu chợ đồ cũ như Kim Liên, Đông Tác, Nghĩa Đô, Khương Thượng cũng đắt khách hẳn.

“Muốn mua đồ mùa đông đẹp, chất lượng không hề dễ. Ra chợ bây giờ một cái áo khoác thường nhất cũng ba, bốn trăm nghìn mà chả đâu vào đâu.  Còn quần áo trong các shop thì dán mác “trên trời” mà chất lượng cũng phải bàn.

Hàng Made in Vietnam thì ấm những kiểu dáng, mẫu mã đơn giản, nếu không muốn nói là xấu. Vào các shop hàng hiệu thì không đủ tiền.”- Thu Hoài, SV trường ĐH Quốc Gia phân vân.

Cuối cùng, Hoài chọn ra khu chợ đồ cũ mua áo rét để chọn được chiếc áo ưng ý mà lại vừa túi tiền.

Hàng thùng bày tràn lan trong các cửa hàng kín gió thậm chí trên vỉa hè. Cũng có khi chúng được bày biện khá đẹp mắt trong vài cửa hàng phố Hoàng Hoa Thám, Cầu Giấy… Nhưng chỉ có ra các “chợ” đổ đống như Đông Tác, phố đồ thùng nổi tiếng Kim Liên thì mới thấy hết độ sôi động của thị trường hàng thùng.

“Không lúc nào cửa hàng vắng khách, nhất là cuối tuần. Nhiều khách quen còn phải dặn tôi nháy trước mỗi khi có đợt hàng mới về.”- chị Phạm Thị Thanh- chợ Đông Tác cho hay.

Cẩn trọng khi mua

Tiếng là đồ thùng, đồ cũ nhưng giá cả loại hàng này không phải lúc nào cũng rẻ như nhiều người lầm tưởng. Đồ cũ cũng có đẳng cấp. Loại giá rẻ bất ngờ chỉ 10- 20 nghìn đồng một chiếc áo, chiếc quần, khăn len. Nhưng cũng có loại “đắt xắt ra miếng” từ 200- 300 lên đến sáu, bảy trăm nghìn đồng.

Cẩn trọng tìm lỗi khi mua quần áo cũ

Theo chị Nguyễn Thị Nga- chủ cửa hàng đồ cũ ở Đông Tác, hàng thùng nhập ngoại có nhiều nguồn, giá cả cũng rất đa dạng. Sau khi nhập hàng, chị còn phải phân loại, định giá kĩ càng.

“Hàng hiệu trong shop Việt có khi cả triệu đồng chưa mua được, đến cửa hàng mình có. Có đồ hiệu các shop Việt tìm mỏi mắt không ra, đến hàng mình, ra. Đồ độc, đồ xịn thì hàng trăm nghìn, một triệu, khách hàng hiểu biết, có kinh nghiệm vẫn mua. Có khi còn đặt mình từ trước”- chị Nga cho biết.

Tuy nhiên với quần áo mùa đông thông thường, chỉ từ 100- 300 ngàn đồng là khách hàng đã có thể mua được những bộ rất vừa ý.

“Áo phao chất đẹp, nhìn còn khá mới mà mình chỉ mua có 150 nghìn đồng. Áo dạ ngoài hàng phải 5- 700 trăm nghìn thì ở đây chỉ 200, 250. Mình cũng chọn được một chiếc măng tô ưng ý…”- một sinh viên đi chợ đồ cũ Đông Tác vui vẻ khoe.

“Đi chợ đồ cũ là phải biết mặc cả, và phải xem xét thật kĩ. Mặc cả để tránh mua hớ, vì người bán có thể hét giá tùy ý. Và nhớ xem kĩ, vì là hàng cũ nên có khi lỗi, rách, ố… những dấu vết rất nhỏ nhưng đã mua đoạn bán rồi là miễn trả lại”- cô Phạm Thị Ngân- Cầu Giấy- Hà Nội chia sẻ bí quyết sắm hàng thùng.